Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

Trách nhiệm, tinh thần yêu nước và lòng tự tôn dân tộc của mọi người Việt Nam

Xứ Lạng
   “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước trong việc thực hiện các giải pháp kích cầu, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Đây chính là vừa thể hiện trách nhiệm, tinh thần yêu nước và lòng tự tôn của mọi người Việt Nam, vừa khẳng định vai trò, năng lực sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước. 

   Có khi nào chúng ta tự đặt câu hỏi, “NgườiViệt Nam không dùng hàng Việt Nam?”, hoặc “Nếu người Việt Nam không dùng hàng Việt Nam thì sẽ thế nào?”, … Theo quan điểm cá nhân tôi, là người Việt Nam, mang trong mình dòng máu Việt Nam, mỗi người phải gắn trong mình trách nhiệm với đất nước. Việc sử dụng hàng Việt Nam chính là niềm tự hào, tự tôn dân tộc, là tình cảm thiêng liêng khi hướng về tổ quốc. Chỉ một hành động nhỏ như vậy là ta đã đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển của đất nước. Khi sử dụng càng nhiều sản phẩm hàng việt Nam, tức là các công ty, doanh nghiệp Việt Nam sẽ phát triển, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tỷ lệ thất nghiệp ở Việt Nam sẽ giảm xuống, cùng với đó là người dân sẽ có thu nhập ổn định... Bằng những hành động nhỏ chúng ta hãy cùng nhau giúp đất nước mình phát triển. 

      Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được chính thức triển khai theo Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009. Trong kết luận của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động đã nhấn mạnh: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động trên toàn quốc nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc và xây dựng văn hóa tiêu dùng cho người Việt Nam. Mặt khác, cuộc vận động còn thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất ra nhiều hàng Việt có chất lượng và sức cạnh tranh cao, đã thể hiện được: hàng hóa chất lượng, đa dạng, mẫu mã đẹp, giá thành vừa với túi tiền người tiêu dùng, nhất là với người lao động. Đặc biệt, hàng hóa được đưa vào siêu thị đã được tuyển chọn kỹ càng hơn, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thương hiệu bán lẻ, khiến người tiêu dùng khá an tâm khi chọn mua hàng hóa, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần đưa nền kinh tế đất nước phát triển nhanh, bền vững và giải quyết tốt chính sách an sinh xã hội. 

     Kể từ khi triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các công ty, doanh nghiệp cũng đã nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của mình trước người tiêu dùng. 
Người Việt tiêu dùng hàng Việt là thể hiện sự thông minh, tinh thần trách nhiệm cao đối với đất nước của mình. Thời gian vừa qua, khi Trung Quốc có thái độ gây hấn với chúng ta về chủ quyền biển đảo, hàng loạt chủ đề nóng trên các diễn đàn tại Việt Nam được đặt ra nhằm thu hút sự đồng tình, và tinh thần đoàn kết toàn dân tộc. Đồng thời nhiều chủ đề được lập ra với mục đích kêu gọi người dân Việt Nam đồng lòng tẩy chay hàng Trung Quốc, nhiều người còn thay đổi hình đại diện bằng hình ảnh Lá cờ đỏ sao vàng của nước Việt Nam, thể hiện sự đồng lòng, tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, sự đoàn kết yêu thương đùm bọc nhau của cộng đồng Việt. 

     Khi dùng hàng Việt Nam cũng chính là chúng khẳng định niềm tin của chính chúng ta vào hàng Việt Nam là những mặt hàng tốt được người tiêu dùng yêu thích. Và hàng Việt Nam ngày càng được coi trọng , là mặt hàng tiềm năng, bởi lẽ nó đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng: chất lượng, giá thành, mẫu mã. 

    Trong cơ chế thị trường hiện nay, người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận và lựa chọn hàng hóa hơn, vì vậy các công ty, doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa để sản xuất ra các loại hàng hóa có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh; cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm để tạo niềm tin vào hàng Việt, qua đó để đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người dân nhận thức được mua hàng Việt là thể hiện lòng yêu nước. Hàng hóa Việt đưa đến khu vực nông thôn, khu đông dân cư, vùng sâu, vùng xa. Nhà nước tiếp tục có có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới bán lẻ, nhất là mạng lưới bán lẻ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới. 

   Lòng yêu nước, tinh thần tự tôn dân tộc là một mạch nguồn chảy xuyên suốt trong tiến trình lịch sử đất nước ta. Yêu nước là một khái niệm bao trùm, nhưng nó phải được thể hiện bằng những hành động cụ thể. Mỗi ngày ta dùng chiếc tăm do đồng bào làm ra thay vì dùng hàng nhập ngoại là một hành động yêu nước. Yêu nước là giúp đồng bào mình cùng phát triển. Khi đồng bào cùng phát triển thì đất nước sẽ phồn vinh. Dùng hàng nội địa sẽ kích cầu cho các nhà sản xuất trong nước đi lên. Các nhà sản xuất đi lên sẽ dẫn tới việc giao thương rộng mở và từ đó, chất lượng hàng hoá sẽ ngày càng được cải thiện, nâng lên. Người tiêu dùng có quyền đòi hỏi chất lượng hàng hoá trong nước phải tốt, giá thành phải hợp lý so với hàng ngoại nhập, nhưng chính người tiêu dùng cũng phải có ý thức để kích thích nền sản xuất trong nước. 
Mỗi nhà sản xuất hãy thể hiện lòng yêu nước bằng việc nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất ra những mặt hàng chứa đựng trong nó đậm nét văn hoá dân tộc, xây đắp thương hiệu hàng Việt Nam. 
Khi chúng ta dùng hàng Việt là chúng ta đã thể hiện tình yêu nước một cách thiết thực nhất! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét