Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

"THƯ NGỎ" VÀ NHỮNG ĐIỀU PHI LÝ

Chim Quyên

Mấy ngày gần đây trên internet xuất hiện cái gọi là thư ngỏ của các vị đảng viên lão thành gửi đến cho các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cho đội ngũ đảng viên và những người dân lao động. Trong thư ngỏ các vị đảng viên lão thành đã tự nhận mình là: “ngu ngốc theo Đảng Cộng Sản để rồi Đảng Cộng Sản nay lại định hướng XHCN tức là Đảng đã đi sai đường, lẽ ra phải dừng lại ở Cuộc cách mạng Dân tộc dân chủ, thống nhất đất nước mà thôi”. Đọc đến đây tôi thấy thật nực cười các ông tự nhận mình là những người đảng viên cao tuổi, lão thành của Đảng mà các ông các bà có thể viết nên những điều như vậy. Những lời lẽ đó chỉ được thốt ra từ những người không có chút hiểu biết nào về Đảng cộng sản Việt Nam hoặc có hiềm khích, thâm thù với Đảng. Vâng, Đảng là tập hợp của những người có cùng chung mục tiêu lý tưởng. Và Đảng cộng sản Việt Nam được hình thành bởi sự liên kết của những người có cùng chung mục tiêu, lý tưởng: “xây dựng một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh, không có người bóc lột người, thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản”. Từ những ngày đầu khi tự nguyện viết đơn xin vào Đảng và phấn đấu, rèn luyện được tổ chức Đảng kết nạp các ông, các bà là những người hơn ai hết hiểu về mục tiêu lý tưởng mà Đảng cộng sản Việt Nam theo đuổi là thực hiện thành công chủ nghĩa xã hội và cuối cùng là chủ nghĩa cộng sản. Như vậy, việc các ông các bà viết những lời như trên phải chăng là một sự mâu thuẫn và tự bản thân các ông, các bà đang chống lại lý tưởng mà gần cả cuộc đời mình đã tự nguyện theo đuổi.

Nhất quán với mục tiêu, lý tưởng của toàn Đảng, toàn dân đã xác định, trên cơ sở quán triệt các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, Đảng cộng sản Việt Nam cùng toàn thể nhân dân Việt Nam đoàn kết một lòng vượt qua bao hy sinh mất mát, bao khó khăn gian khổ thực hiện cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Cuộc chiến tranh đầy ác liệt đó đã cướp đi hàng triệu sinh mạng của những người Đảng viên của Đảng - những đàn anh, đàn chị, những người đồng đội của các ông, các bà. Ý chí kiên trung một lòng với đất nước, với Đảng với toàn thể dân tộc của những người Đảng viên cộng sản chính là vũ khí sắc bén khiến cho kẻ thù khiếp sợ.

Trong giai đoạn hiện nay, khi Đất nước đã hoàn toàn độc lập, những người đảng viên cộng sản lại là những người tiên phong, lãnh đạo quần chúng tích cực thi đua trên mặt trận xây dựng đất nước từng bước đưa Việt Nam là từ một nước bị kẻ thù cô lập, bao vây cấm vận nay đã có nhiều bạn bè uy tín, tin cậy và là đối tác chiến lược của nhiều nước trên thế giới. Hưởng ứng đường lối đổi mới do Đảng khởi xướng, đất nước ta đều phát triển nhanh chóng trên mọi lĩnh vực như: về hạ tầng cơ sở, về phát triển kinh tế, về sức mạnh quốc phòng - an ninh, về điều kiện sống, về văn hóa, về dân chủ, nhân quyền của nhân dân ta ngày một tốt lên.

25 năm thục hiện Công cuộc Đổi mới do Đảng lãnh đạo, đất nước ta đạt được những 
thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội 

Qua đây, khẳng định chỉ có những kẻ đứng ngoài cuộc sống sôi động đang diễn ra ở Việt Nam, vì lý do khách quan hay vì mục đích bất lương sẽ không thấy hoặc cố ý không thấy sự phát triển nhanh chóng của Việt Nam và vai trò to lớn của Đảng cộng sản Việt Nam trong công cuộc xây dựng đất nước.

61 vị đảng viên kỳ cựu, lão thành còn cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam từ trước tới nay luôn phạm phải sai lầm, đi từ sai lầm này đến sai lầm khác. Khách quan mà nói quá trình phát triển của Đảng cộng sản hay bản thân mỗi con người là quá trình tự hoàn thiện và điều quan trọng trong quá trình đó không phải họ có vấp phải những sai lầm hay không mà mấu chốt là xem cách họ nhìn nhận những sai lầm và sửa sai như thế nào. Như ông cha ta xưa có câu: “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Thực tế lịch sử đã chứng minh có những giai đoạn Đảng ta vấp phải những sai lầm khuyết điểm. Song trước sự nghiêm túc nhìn nhận và khắc phục sửa sai của toàn Đảng mà nhân dân Việt Nam vẫn một lòng nghe, tin, theo Đảng, lựa chọn Đảng là lực lượng chính trị duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Do đó, luận điệu của các cựu đảng viên khi nhìn nhận những khuyết điểm sai lầm của Đảng Cộng sản để đi đến “yêu sách” muốn phủ nhận sạch trơn, xóa bỏ hoàn toàn vai trò lãnh đạo của Đảng là hoàn toàn phi lý.

Cuối cùng tôi muốn gửi tới những người đảng viên lão thành rằng: những yêu sách của các vị đưa ra là quá phi lý. Những yêu sách đó xuất phát từ ý kiến chủ quan của các vị chứ hoàn toàn không sát sao với thực tế lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian gần 85 năm qua.

Chúng tôi những công dân trẻ của đất nước nguyện một lòng trung thành với sự lãnh đạo của Đảng, với Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét