Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

Những chú bloggers đáng thương!

Rùa cạn

Khoa học công nghệ nói chung và công nghệ thông tin nói riêng lâu nay vẫn đã và đang đóng góp tích cực cho mọi mặt đời sống xã hội, chính trị, kinh tế… nước ta. Đặc biệt là các dịch vụ internet và các blog hay mạng xã hội như facebook, có tác dụng rất lớn trong việc quảng cáo hình ảnh hay phát tán thông tin cực kì nhanh chóng. Nó đóng góp đáng kể trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng phát triển. Ngoài những tác dụng tích cực trên thì ngược lại nó cũng là con dao hai lưỡi có thể gây hại cho bất cứ ai sử dụng nó, trong đó Đảng và Nhà nước ta cũng không ngoại trừ.

Đã từ lâu Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền đã sử dụng internet như một công cụ truyền bá tư tưởng, đường lối, chính sách đến nhân dân và việc làm ấy đã đạt được những thành quả khá to lớn trong đời sống, kinh tế, xã hội đất nước.

Nhưng những năm gần đây, việc chống phá và tuyên truyền của những tên dư luận viên “dởm” sặc mùi phản động trên các trang web đã bị các Nhà nước nắm bắt được tình hình và ngăn chặn kịp thời, chính vì vậy mà ta đã tránh được một số mầm họa nguy hiểm. Việc làm đó của Đảng đã gây cho chúng một sự tức tối không nhỏ vì đã chặn mất một mối làm ăn béo bở thế là chúng lại chuyển sang đấu tranh về tự do ngôn luận, tự do báo chí - một “con đường làm ăn” trên internet. Nhưng trong sự phát triển và tồn tại của một đảng cầm quyền sẽ không có sự tồn tại cho bất cứ thế lực phản động nào, nhằm chống phá và đấu tranh lại điều đó chúng chuyển sang đầu tư cho xây dựng hệ thống blog với luận điệu xảo trá và tinh vi hơn nhằm tránh sự đối đầu trực tiếp với Đảng - bởi chúng vẫn còn nhớ rất rõ bàn thua trước Đảng ta trong cuộc đấu tranh trên các trang web phản động.

Trong cuộc đấu tranh nhằm đi tới ước mơ viển vông “phá tan sự lãnh đạo của Đảng” lần này, chúng lại có một thể loại mới, oái oăm hơn. Đó là dùng các blog với những bài đăng dối tra, xuyên tạc và coi đó là một vũ khí khá sắc bén dưới tay “các quý ông hiếu chiến”. Chúng lợi dụng quyền tự do ngôn luận trên internet để có những bài viết với luận điệu xuyên tạc bố láo, mất dạy nhưng khác với lần trước - ái ngại sự đối đầu với Đảng và nhân dân yêu nước Việt Nam, cho nên lần này chúng công kích một cách có luận điệu tinh vi hơn.

Mặc dù ta đã kiểm soát được phần nào việc hoạt động của các blog do “rận chủ” đứng đầu, nhưng do chúng hoạt động khá mạnh mẽ, thậm chí chúng còn được giới Tư bản Mỹ lên tiếng bênh vực, viện trợ, cho nên chúng ta gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đấu trí này.



Chúng thỏa sức sáng tạo ra những luận điệu hết sức ngông cuồng, vô căn cứ trên nhiều lĩnh vực khác nhau, từ kêu oan, đòi dân chủ, đa nguyên, đa đảng… cái gì chúng cũng có thể “xào nấu” và la hét trên các trang mạng. Ví như chúng đã ráo riết kêu oan cho nhà văn Phạm Viết Đào vừa ra tù ngày 13/9 vừa qua với tội danh không thể phủ nhận “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”, với hành vi tạo ra ba blog để đăng tải và viết lên đó những luận điệu ngu xuẩn: “Đảng, Nhà nước xâm phạm quyền lợi hợp pháp của tổ chức, công dân Việt Nam”. Với sự khoan hồng của pháp luật Việt Nam nên hắn mới chỉ lãnh án 15 tháng tù thôi, vậy mà hắn không biết ăn năn hối lỗi, ân hận với tội lỗi của mình gây ra mà lại còn hùng hồn tuyên bố tiếp tục sẽ viết bài đấu tranh. Nhân dịp đó, các “đồng minh rẻ rách” của chúng ngay lập tức cho ra những bài viết lá cải “bố láo”, hết lời ca ngợi Đào như một đấng siêu nhiên đã anh dũng đứng ra bảo vệ nền dân chủ.

Hay vụ án của blogger Điếu cày Nguyễn Văn Hải, hắn đã lãnh 30 tháng tù giam vì tội trốn thuế. Ai cũng biết thuế là nguồn thu chủ yếu để xây dựng đất nước, thế mà hắn lại không làm tròn bổn phận quyền lợi và nghĩa vụ của một công dân chân chính. Ấy vậy mà tội danh ấy được hội blogger bào chữa như đùa: “Chỉ là do sơ suất của Hải không thúc giục người thuê nhà đóng thuế”. Sau một thời gian điều tra thêm, bộ mặt của hắn bị cơ quan điều tra lật tẩy với tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” cùng với các blogger Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải. Trong đó Tần và Hải đã từng tham gia một cuộc huấn luyện do đảng Việt Tân ở hải ngoại đứng đầu tổ chức. Thế nhưng tội danh đó lại được lực lượng các tiếp viên “rận chủ” đổi trắng thay đen và tiếp tục ca ngợi không tiếc lời. Việc làm đó thật đáng trơ trẽn.

Tôi thiết nghĩ đáng lẽ những tên đầu đàn của chúng nên lãnh một bản án đặc biệt trong một phiên tòa đặc biệt, không thể để chúng nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật như thế được. Chúng thực sự là “hiểm họa” không thể lường hết được nếu tiếp tục để những kẻ mơ hồ cuồng dại có những luận điệu dối trá nhân dân và đồng bào.

Trong phong trào kêu gào dân chủ chúng đã rất may mắn kích động được một số bạn trẻ có chưa có sự hiểu rõ ràng về Đảng bằng cách khéo léo “vẽ” ra những hạn chế trong xã hội, chuyện bé xé ra to, thậm chí đổi trắng thay đen để thực hiện được hành vi bỉ ổi, “cắn lén sau lưng” của mình. Từ đó các bạn trẻ nông nổi, bồng bột trở thành con tốt đỡ đạn cho chúng. Lấy ví dụ điển hình như sinh viên Wong ở Hồng Kông do chưa có bản lĩnh chính trị vững vàng cho nên đã bị các thế lực thù địch chế độ cộng sản tiêm nhiễm vào đầu những tư tưởng lệch lạc và sai trái, từ đó Wong đã làm con tốt cho những kẻ phản động, tiến hành cuộc biểu tình gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Bởi vì thế chắc chắn trong thời gian tới chúng sẽ tiếp tục phát triển thứ “vũ khí” này, cho nên chúng sẽ luôn tăng cường “bơm đểu” và “đá xoáy” Đảng ta một cách điên cuồng hơn nữa. Với phương châm “phòng bệnh hơn chữa bệnh” vì vậy chúng ta trong thời gian tới cần phòng tránh các thủ đoạn chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, chia rẽ nội bộ quần chúng nhân dân… để tránh tình trạng xảy ra hỗn loạn như Hồng Kông vừa rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét