Thứ Năm, 11 tháng 9, 2014

LUẬN ĐIỆU “LÊN TIẾNG” NHẢM NHÍ

Vùng cao
    “Hãy lên tiếng” hay “chúng tôi muốn biết” là những cụm từ đang xuất hiện nhan nhản trên trang Danlambao của những tên bán nước, phản động. Chẳng hiểu chúng còn muốn gì hơn ở Việt Nam nhỏ bé bình yên này nữa? Đúng là “cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng”. 

     Đất nước ta đã trải qua biết bao mất mát, xương máu cho những cuộc chiến tranh ngoài ý muốn, những cuộc chiến mà không chỉ Việt Nam muốn tránh mà cả thế giới này muốn “tẩy chay” nó. Ấy vậy mà nó lại lần lượt xẩy ra tại đất nước nhỏ bé của chúng ta, nhưng với tinh thần kiên cường, bất khuất và dũng cảm của mà chúng ta đã giữ vững được sự bình yên, tự do, độc lập cho đất nước. Và cho tới nay, khi chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng nhường chỗ cho sự phát triển ổn định và hoà bình của đất nước trước muôn vàn khó khăn và thách thức, nhưng với truyền thống tinh thần bất khuất, anh hùng thì những con người Việt Nam đang từng ngày xây dựng lên một đất nước phát triển hơn, bền vững hơn và vươn xa hơn. 

     Nhưng, tôi không hiểu là từ đâu ra lại có những kẻ “bán trời không văn tự”, tự xưng mình là thế hệ trẻ Việt Nam, sống và làm việc vì Việt Nam nhưng lại muốn đạp đổ nền dân chủ hiện có của Việt Nam để thiết lập một nền dân chủ mới mà theo chúng là nền dân chủ mà ai cũng có quyền “làm chủ”. Không hiểu chúng nghĩ sâu xa tới đâu mà lại cho rằng “Thành phần trẻ dưới 25 tuổi chính là mục tiêu mà ĐCSVN cần lường gạt khiến họ tôn sùng lãnh tụ Hồ Chí Minh và đương nhiên là mang ơn "Bác" và đảng. Khi những người trẻ bị đảng CSVN dùng lịch sử gian dối để lường gạt thì họ khó lòng đứng lên làm cách mạng để dành lại quyền tự quyết của dân tộc từ bàn tay độc tài CSVN. Một đất nước có 30 đến 40% dân số trẻ tuổi vẫn bị lường gạt để tin vào tài lãnh đạo của ĐCSVN và tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh thì khó lòng có thể có một cuộc cách mạng lật đổ cộng sản”- Hãy lên tiếng (Ngọc Ẩn- Danlambao). 

     Việt Nam từ khi khai sinh vốn sống trong sự yên bình, rồi bỗng đâu chiến tranh lại đổ ập đến bất ngờ làm cho những con người nhỏ bé Việt Nam phải gồng mình lên để chống lại chiến tranh với mong muốn được sống trong nền hoà bình, độc lập. Và rồi lần lượt những cuộc chiến qua đi để lại bao nhiêu đau thương, mất mát và hi sinh lớn lao của những vị anh hùng dân tộc và những người dân Việt Nam. Đau thương đấy, mất mát đấy nhưng không thể cứ ngồi đấy để khóc lóc, xót thương được mà càng phải đứng lên để giành lại những gì đã mất. Chính nhờ tinh thần dân tộc và sự dẫn dắt, soi sáng của Đảng Cộng sản cùng với tư tưởng Hồ Chí Minh mà dân ta từ lầm than đã bước lên bục vinh quang của sự chiến thắng, lần lượt giành lại độc lập, hoà bình cho dân tộc, đất nước. Và cho tới tận bây giờ, khi chiến tranh đã là quá khứ rồi thì đất nước vẫn trung thành với con đường lãnh đạo của Đảng và thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, bởi chính nhờ những đường lối và tư tưởng đúng đắn, khoa học đó mà dân ta, nước ta mới có được ngày hôm nay. Vậy sao lại có thể cho rằng Đảng Cộng sản và tư tưởng Hồ Chí Minh lừa gạt và gian dối được? Nói đơn giản thế này thôi, nếu không có Đảng, không có tư tưởng Hồ Chí Minh thì tất nhiên dân ta vẫn sống nhưng sẽ là sống trong lầm than, sống trong kiếp nô lệ và sẽ không có một Ngọc Ẩn mà bây giờ đang ngồi nói nhăng nói quậy như vậy đâu. Biết đâu khi đấy, anh đang phải còng lưng làm nô lệ với cái đầu vô tri thức. Thế nên nếu có học, có đầu óc suy nghĩ thì anh nên nghĩ kỹ hơn, nói chính xác hơn để sau này chẳng may không còn trên đời này nữa còn để lại phúc đức cho con cháu. 
     Tôi thấy, đoạn kết anh có viết: “Có hai thứ khiến loài người dám hy sinh tính mạng để bảo vệ hoặc tiêu diệt, đó là tình yêu và lòng hận thù. Tình yêu thương đất nước và lòng hận thù kẻ bán nước, lừa gạt cả một dân tộc sẽ khiến con người hy sinh tính mạng chiến đấu”. Chính anh đang tự chửi vào mặt anh đấy Lê Ân ạ, bởi theo ý anh nói phải “hận thù kẻ bán nước” nhưng chính anh đang là “kẻ bán nước” đấy mà sao anh không nhận ra? Thật là tiếc cho một con người nghĩ “cho nước cho dân” như anh. Trong bài viết anh khuyên thanh niên phải làm thế này, người dân phải lên tiếng thế kia rồi vu khống cho Đảng, cho Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chẳng hiểu làm thế anh sẽ được những lợi lộc gì hay chỉ là được vài tờ tiền lạnh ngắt của những kẻ sai khiến anh, làm cho anh lu mờ đầu óc, lý trí, không biết đâu là đúng sai, hay dở. Đừng bao giờ đánh mất chính bản thân mình, để khi nhận ra thì đã “thân tàn ma dại” mất rồi. 

     Còn với tôi, niềm tin vào Đảng, trung thành với Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh là tuyệt đối. Bởi không có một lý do nào mà làm cho tôi từ chối Đảng, chính Đảng là người mang lại niềm tin, không chỉ cho tôi mà cho những người dân Việt Nam, tin rằng Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn và cao hơn nữa cho dù phía trước có muôn vàn thử thách và gian gian. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét