Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

ĐẶNG CHÍ HÙNG - KẺ CỐ QUÊN QUÊ CHA ĐẤT TỔ

Ngự Bình

Đêm khuya một mình thanh vắng, lòng tôi buồn man mát, nỗi niềm thương nhớ của người con xa quê hương cứ mênh mang trong tôi. Nghe bài hát “Hai quê” của ca sĩ hải ngoại Quang Lê mà tôi thấy ấm lòng khi đồng bào mình dù đi đâu làm gì, hoàn cảnh thế nào đều xóa bỏ mặc cảm quá khứ để hướng về nơi quê cha đất tổ, nơi “chôn nhau cắt rốn” xây đắp một Việt Nam hòa bình, thống nhất, phát triển giàu mạnh.

Ấy thế nhưng, ở đời lại có anh hùng phản quốc Đặng Chí Hùng đã quyết tâm bỏ “cái xứ Cộng sản nghèo nàn” để đến với “thiên đường tự do của chủ nghĩa tư bản” trên đất Canada, sự kiện này được giới chống Cộng hân hoan, vui mừng vì đã có thêm một con tốt, một cái máy nói láo kiếm ra tiền cho các vị ấy bỏ túi mà lại được tiếng “yêu nước, thương dân”, còn Dân làm báo một “tờ báo láo” được một mẻ tâng bốc cho sướng mồm với cái tít ghê gớm “Đặng Chí Hùng đến bến Tự do”. Thật là một cuộc vượt biên kì lạ.


Dân làm báo quảng cáo “Anh sinh ngày 16/8/1982, học Đại học Bách Khoa. Bố mẹ anh là cán bộ của nhà nước. Bên cạnh công việc khảo cứu, bình luận anh là một doanh nhân buôn bán và sửa máy vi tính, điện thoại.Là một sinh viên sinh ra và lớn lên trong một mái nhà mà bố mẹ là cán bộ nhưng Đặng Chí Hùng đọc rất nhiều sách, từ sách Cộng sản đến sách Cộng Hòa. Dần dần anh nhận ra sự dối trá của chế độ và bắt đầu viết những loạt bài vạch trần tội ác và làm lung lay những thần tượng của chế độ cộng sản.Về lãnh vực hoạt động, Đặng Chí Hùng tham gia Ủy Ban bảo Vệ Người Lao Động Việt Nam (là một thành viên của Liên Đoàn Lao Động Việt). Cùng với những công dân Việt Nam yêu nước anh tham gia các cuộc biểu tình chống Trung cộng xâm lược vào những năm 2007, 2008.Năm 2013 Đặng Chí Hùng đào thoát khỏi Việt Nam, đến Campuchia và từ đó đi Thái Lan. Tại Thái Lan, Đặng Chí Hùng tiếp tục viết bài và chính thức cộng tác với đài Đáp Lời Sông Núi (ĐLSN)”. 

Thật là một người có chiến tích xứng danh anh hùng. Một kẻ được sinh ra, trưởng thành trong một gia đình gia giáo, bố mẹ là cán bộ của nhà nước thì cuộc đời từ tấm bé đến lớn lên chắc Đặng Chí Hùng không thiếu thốn thứ gì, được ăn ngon mặc đẹp, thích gì có ấy như một công tử nếu không thì cũng cơ bản đáp ứng, một gia đình nề nếp, bố mẹ công chức thì dạy con những điều hay lẽ phải. Một người có học như Đặng Chí Hùng phải biết ghi lời bố mẹ, thầy cô, biết phân biệt tốt xấu, biết thấu hiểu đạo lý chứ? 

Thế nhưng chính Đặng Chí Hùng lại là kẻ vong ơn Tổ quốc, bội nghĩa với nhân dân, bất hiếu với cha mẹ, tổ tiên. Xã hội này tốt đẹp biết bao khi có những thanh niên chuyên tâm với “công việc khảo cứu, bình luận anh là một doanh nhân buôn bán và sửa máy vi tính, điện thoại”đằng này y lại đam mê một thứ danh vọng hảo huyền, theo sự mơm trớn của những kẻ vọng quốc “tham gia các cuộc biểu tình chống Trung cộng xâm lược vào những năm 2007, 2008.Năm 2013 Đặng Chí Hùng đào thoát khỏi Việt Nam, đến Campuchia và từ đó đi Thái Lan. Tại Thái Lan, Đặng Chí Hùng tiếp tục viết bài và chính thức cộng tác với đài Đáp Lời Sông Núi”. Đất nước độc lập, hòa bình, ôn định, phát triển đi lên từng ngày, chủ quyền Tổ quốc toàn vẹn thì cớ làm sao mà Đặng Quốc Hùng và những kẻ vỗ ngực tự xưng yêu nước ấy lại đi biểu tình chống Trung Quốc liệu chúng cứ biểu tình như thế thì Trung Quốc có động lòng mà trả lại Hoàng Sa, Trường Sa cho ta, chúng biết và hiểu rõ nhưng cố chấp không chịu thực hiện theo những sách lược đấu tranh của Đảng, Nhà nước ta. 

Đặng Chí Hùng còn có một “chiến tích” lẫy lừng vượt biên trốn ra nước ngoài như con chuột lén lút “Năm 2013 Đặng Chí Hùng đào thoát khỏi Việt Nam, đến Campuchia và từ đó đi Thái Lan. Tại Thái Lan, Đặng Chí Hùng tiếp tục viết bài và chính thức cộng tác với đài Đáp Lời Sông Núi”. Phải chăng quá trơ trẽn với những gì mình làm “hại dân hại nước” hắn xấu hổ mà phải “đào thoát” đi Campuchia rồi đi Thái Lan, đi Canada. Bản chất của một kẻ xấu xa, hám danh lợi, một kẻ phản bội, bất hiếu thì khó để thay đổi, hắn lại tiếp tục cấu kết với bọn phản động lưu vong cộng tác với cái gọi là “đài Đáp Lời Sông Núi” một tổ chức phản động, một ổ chó dại của bọn chống Cộng cực đoan trên đất Thái Lan điên cuồng chống phá cách mạng Việt Nam, và giờ đây Đặng Chí Hùng đã vinh dự góp công vào cuộc làm ăn này. Thật trơ trẽn chỉ có kẻ mặt dày mới như thế!

Một điều trớ trêu đáng nói là việc Đặng Chí Hùng bị bắt do Cơ quan An ninh Việt Nam và cảnh sát Thái Lan bắt giữ vì tội trốn thuế chính Dân làm báo khẳng định “Vào ngày 12/12/2013 anh bị an ninh CSVN kết hợp với cảnh sát Thái Lan bắt giam với tội danh “trốn thuế” và “bị giam giữ ở trại IDC vì tình trạng cư trú bất hợp pháp trên đất Thái”. Thế nhưng giới “rận”, “ghẻ” lại tìm cách để anh hùng phạm pháp của mình được nổi tiếng “yêu cầu hỗ trợ của Lao Động Việt, Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải tại Canada đã can thiệp với Cao Ủy LHQ, chính phủ Thái Lan và vận động để Đặng Chí Hùng được định cư tại Canada” thật đúng là trò hề cho thiên hại một kẻ phạm tội ở Việt Nam vượt biên sang đất nước khác để trốn tội lại bị cảnh sát chính nơi “thiên đường” của hắn bắt giữ vì “cư trú bất hợp pháp”. Ở Việt Nam hắn có gia đình, có nhà cửa, là một công dân có đầy đủ các quyền lợi thế nhưng hắn lại không biết giữ mà chỉ thích đến nơi mà hắn coi là “thiêng đường” để sống bất hợp pháp. Mà cũng phải nói thêm nếu đã “đào tẩu” nghĩa là hắn vừa vi phạm pháp luật của cả hai nước Việt Nam, Thái Lan nhưng các vị “ăn cơm Tây đi phá nhà Việt” lại xin “quan thầy” giúp đỡ chả khác gì các vị coi thường pháp luật, coi thường một quốc gia có chủ quyền ư? Những kẻ như thế sao xứng làm “cách mạng”, làm những việc “cuốc gia dân tộc”.

Giờ đây, Đặng Chí Hùng đã được đến với “bến tự do” của hắn. Nhưng than ôi, đến đó hắn mới biết rõ bản chất của sự tự do đó, hắn phải rạch mặt ăn vạ, phải cố xuyên tạc, viết thật nhiều bài nói láo thì hắn mới có cái ăn chứ ở xứ sở ấy những ông chủ không điên mà nuôi hắn cả đời, mà tấm gương sáng cho Đặng Chí Hùng noi theo đó là Bùi Tín khi đã hết giá trị thì những ông chủ đá hắn ra ngoài đường thành kẻ ăn mày, đầu đường xó chợ và sau này hắn cũng phải chịu số phận đó . Ở đó hắn có bao giờ nhớ về quê cha đất tổ, nhớ mồ mả tổ tiên, nhớ gia đình khi sum họp, có lẽ mãi mãi hắn đã đánh mất đi niềm hạnh phúc nhất của đời người đó là sự trả giá đắt để mua lấy sự mơ mộng hảo huyền, ảo tưởng giàu sang của một đứa con bất hiếu, một kẻ vong ơn bội nghĩa, một kẻ phản bội chính Tổ quốc, đồng bào mình – Đặng Chí Hùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét