Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

ĐẢNG ĐÃ CHO TA MÙA XUÂN

Toiyeuvietnam87


Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời

Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai

Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi

Thế giới quanh ta hân hoan ngàn tiếng cười

Tiếng hát hùng tráng đó lại tiếp tục được cất lên khi cả nước đang háo hức, sôi động niềm tin đón chờ ngày thành lập Đảng 03/02. Trong tim mỗi chúng ta, không một ai là không nhớ bài hát "Đảng đã cho ta mùa xuân" của nhạc sĩ Phạm Tuyên. Lời bài hát trầm ấm nhưng rất hùng hồn, điều đó đã khẳng định: Đảng mang ước vọng cho con người, tương lai cho dân tộc và hòa bình cho đất nước.


Nhìn lại 85 năm thành lập và phát triển, bao thách thức, bao âu lo, bao gian khổ... một Đảng cầm quyền, một Đảng trí tuệ đã đưa đất nước Việt Nam nghìn năm văn hiến tiến lên tiếp bước cùng thời đại, từ một đất nước nghèo nàn, lạc hậu giờ đây đã có thể sánh vai với các nước lớn mạnh, tạo nên sự kiêu hãnh cho một đất nước dòng dõi lạc hồng. Việt Nam hòa bình đó là niềm hãnh diện, tự hào lớn lao của hơn 90 triệu con tim người Việt và là niềm ao ước của những con người khốn khổ đang đâu đó chơi vơi giữa những cuộc chiến phi nghĩa...

Hiện nay, nước ta đang trên đà phát triển, còn phải đối mặt với nhiều nguy cơ, thách thức, có thể nói Việt Nam là một nước không cao nhưng cũng phải để thế giới ngước nhìn với một nền văn hóa, văn minh và hòa bình, đúng không nào? Bạn, tôi và tất cả mọi người đều có quyền hi vọng một đất nước phát triển và lớn mạnh trong bối cảnh bây giờ. Tại sao không chứ khi dân tộc ta là một dân tộc đoàn kết, anh hùng và trí tuệ, và người tiếp sức mạnh, cho ta niềm tin tiến lên phía trước, đó chính là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chắc hẳn sẽ nhiều người thắc mắc: tại sao một số nước TBCN lại xảy ra nhiều cuộc chiến phi nghĩa với những âm mưu tranh giành quyền lực hay khủng bố tràn lan, và biểu tình khắp cả nước với những khẩu hiệu đòi lật đổ chính quyền, đòi từ chức... Quan trọng nhất vẫn là tính mạng nhân dân, ai sẽ bảo vệ họ, đảm bảo cuộc sống yên vui cho họ. Chắc chắn rồi, một nước đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập thì vấn đề đó dường như đã trở thành tất yếu. Và mỗi người dân đều cảm thấy không an toàn, lợi ích của họ không còn đảm bảo và quyền con người bắt đầu kìm hãm khi ấy điều tất yếu đó sẽ xảy ra. Vừa rồi, chúng ta có thể thấy rất rõ, hàng trăm cuộc chiến diễn ra ở Ucraina, irak hay những cuộc khủng bố đẫm máu của phiến quân Hồi giáo IS... đã gieo rắc biết bao tội ác lên đầu những người dân vô tội. Đó là hệ quả của những nước đa nguyên, đa đảng chăng?

Vậy nên, được như ngày hôm nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta sẽ luôn tự hào rằng: Người là mùa xuân tươi sáng, mùa xuân của tương lai và mùa xuân của hòa bình. Hôm nay và mai sau, con rồng cháu tiên, dân tộc Việt Nam sẽ và tiếp tục hát vang bài ca "Đảng đã cho ta mùa xuân" vì một niềm tự hào, vì một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét