Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

Những luận điệu xuyên tạc trước kỳ Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam

THANH BA

Trong thời gian tới cả nước ta đang tích cực chuẩn bị cho kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII thành công với những báo cáo tổng kết về những việc đã làm được và những việc còn hạn chế. Và quan trọng hơn cả đó là sau kỳ Đại hội này cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước sẽ có sự thay đổi đáng kể để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của tình hình đất nước.

Ảnh: Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng Cộng sản Việt Nam
Chính những sự kiện quan trọng mà cả nước ta đang hướng tới trên đây đã là chủ đề chủ yếu để cho các tổ chức phi chính trị, phản động hóa, lợi dụng dân chủ, tôn giáo… dậy sóng với nhiều bài viết kích động và mang nhiều thủ đoạn, màu sắc chính trị riêng.

Trước hết các thế lực phản động luôn ra rả đưa ra các luận điệu cho rằng sau kỳ đại hội này ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ trở thành Tổng bí thư nắm giữ vị trí cao nhất trong đảng cầm quyền. Chúng đưa ra lý luận về sự thắng thế trên của ông Nguyễn Tấn Dũng là bởi ông là đại diện phe thân Mỹ, được sự hậu thuẫn đáng kể và đắc lực của Washington…

Thật là một lý luận phi thực tế và không có cơ sở, đó thực ra là những lời nhận xét, suy đoán ngông cuồng của bọn chống phá. Chúng cho rằng những xúc tiến tích cực trên bàn đàm phán Hiệp định TPP (hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương) hay những dấu hiệu tích cực của việc mỹ bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam… là những nhượng bộ của mỹ và là khoản tạm ứng về uy tín đối với ông Dũng để ông có thể ngồi vào vị trí Tổng bí thư và là con rối tích cực cho phía Washington.

Nhưng những luận điệu đó quả là mù quáng và thơ ngây về lý luận chính trị, việc xúc tiến tích cực hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương là sự chuẩn bị chu đáo của nước ta từ 5 năm trước đó là sự phát triển về mặt thương mại chiến lược toàn cầu để chúng ta có những thuận lợi trên trường quốc tế. Như vậy đó đâu phải là ý chí và nguyện vọng của một cá nhân hay một quyền lực nào đó mà điều chỉnh được. Cũng như vậy việc mỹ hướng tới bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam là những lợi nhuận và lợi ích cần bảo vệ mà mỹ hướng tới chứ đâu phải vì những điều như lũ phản động rêu rao. Việc bãi bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam sẽ đem lại cho mỹ rất nhiều lợi ích hữu hình và vô hình trên thực tế đặc biệt là các lợi thế trên biển Đông khi kiềm chế được sự bành trướng của Trung Quốc trên biển Đông.

Tuy nhiên không dừng ở đó chúng còn đưa ra lập luận cho rằng vài năm gần đây, tình hình trong đảng ta có vẻ xáo động khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giật lại chức Trưởng ban Phòng chống tham nhũng từ tay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, khôi phục lại Ban Nội Chính Trung Ương cho ông Nguyễn Bá Thanh làm Trưởng ban.

Đây là sự thay đổi đã được thông qua từ quốc hội và các cấp chứ không phải là từ ý kiến chỉ đạo của một các nhân nên không thể cho đó là sự củng cố quyền lực, tước đoạt uy quyền của ông Nguyễn Tấn Dũng được. Mà hơn thế trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng mà ông Nguyễn Bá Thanh đảm nhiệm, ông đã làm tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình trong lĩnh vực trên chứ không vì lợi ích các nhân, bè phái mà là sai quy định.

Bên cạnh việc cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng được sự hậu thuẫn và ủng hộ của mỹ thì các tổ chức cũng đưa ra luận điểm cho rằng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là đối trọng lớn nhất của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đi theo con đường của Trung cộng và là con dối tích cực của Trung cộng.

Chúng cho rằng trong năm qua đã có rất nhiều sự kiện quan trọng trong mối quan hệ 2 nước làm tình hữu nghị Việt – Trung có những bước căng thẳng đáng kể, tuy nhiên người đứng đầu nhà nước Việt Nam đã không có những đáp trả xứng đáng trong vấn đề biển Đông, kinh tế… đó là những luận điệu xuyên tạc mà các tổ chức phản động đưa ra nhằm những âm mưu bôi nhọ, gây mất hình ảnh các vị lãnh đạo cấp cao trong lòng quần chúng nhân dân, gây mất đoàn kết nội bộ khi kỳ Đại hội sắp diễn ra.

Như vậy các thế lực phản động đã thêu dệt và ngoáy sâu vào sự kiện trọng đại của đất nước để chia rẽ nội bộ chính trị của nước ta. Với âm mưu thâm độc nhằm gây xôn xao dư luận và kích động quần chúng nhân dân, chúng đã đưa ra những luận điệu vô căn cứ. Nhằm phá hoại kỳ Đại hội sắp tới của cả nước mà trước hết là gây mất ổn định, chia rẽ tình đoàn kết nội bộ lãnh đạo đất nước.

Tuy nhiên với những nhãn quan chính trị sâu sắc chúng ta hoàn toàn có thể vạch mặt những âm mưu đó và có những phương hướng đấu tranh chống phá và làm thất bại những âm mưu trên để kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII thành công tốt đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét