Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

BỌ LẬP sẽ về đâu?

Đồng Phì@

Hay tin Nguyễn Quang Lập (Bọ Lập) được tại ngoại, bọn “rận chủ” nhân cơ hội này tô vẽ, mà đánh bóng hình tượng Lập. Bên cạnh đó chúng cổ xúy, ăn mừng, kêu gọi nhau, tiếp tục đấu tranh để các đối tượng bị bắt do vi phạm điều 258 đều được thả ra. 

Lúc Lập bị bắt, bè lũ quạ đen bên hải ngoại xa xôi cùng đám “nhân sỹ trí thức” trong nước như Huỳnh Ngọc Chênh, Trương Huy San hay cả Nguyễn Quang Vinh rên rỉ: “tại sao bắt? nhiều thằng ghê hơn sao không bị? chắc “bắt nghiệp vụ thôi mà…!?” nhưng chúng nó đâu biết chỉ cần một cơn gió độc thổi qua “méo mòm”, như cá nằm trong giọ, hớt là lên. 

Nguyễn Quang Lập
Lập khá nhạy cảm cho nên cách y nhặt nhạnh, thêm thắt rồi bơm vá thông tin từ các nguồn khác nhau trong “chòi báo” của lũ “rận chủ” ngoài nước với mong muốn tạo nên “tác phẩm” trong chính lều báo của mình thật là buồn cười . Trên thực tế Lập chưa bao giờ có một bài viết đúng nghĩa, đó có chăng cũng là tập hợp của nhiều trang được đưa về. Chuyện chẳng có gì phải bàn nếu như Lập chỉ viết truyện, tiểu thuyết hay dăm ba thứ linh tinh khác cho đến một ngày đẹp trời trang Blog cá nhân của y bị biến tướng thành “chòi báo” - nơi thể hiện chính kiến đa chiều và như mong muốn của đám “rận chủ” trong nước, nơi đây sẽ được công chúng truy cập và sử dụng để nhìn nhận, phản biện xã hội. Thế rồi, ngày 6/12/2014 Nguyễn Quang Lập bị bắt theo điều 258 bởi cái lí do rất thường tình.

Ngay khi Lập bị bắt, nhóm “nhân sỹ trí thức” đã bâu đến với vợ Lập rồi chúng mô tả rằng Lập biết trước và sẵn sàng cho việc bị bắt, nhắn nhủ vợ “nếu sau 9 ngày không thấy về thì đợi 3 năm”, chúng lo Lập sức khỏe yếu, di chứng bại liệt, không tự phục vụ được bản thân. Bọn kền kền bên hải ngoại nhân cơ hội chế biến ra bao nhiêu bài viết ca ngợi tinh thần “yêu nước”, “tự do”, “dấn thân” của Lập nhằm lên án chế độ “độc tài”, “bóp nghẹt tri thức”, “phi nhân tính”…. Bất ngờ thay, ngày 10/12/2014, trang web của Công an TP Hồ Chí Minh đã đưa tin “Ông Lập khẳng định khi bị bắt đến nay, tình hình sức khỏe và sinh hoạt bình thường. Ông Lập khai nhận hành vi vi phạm pháp luật của mình và xin được hưởng khoan hồng, sớm được tại ngoại. Ông Lập cam kết từ bỏ hoạt động vi phạm pháp luật để tập trung vào lĩnh vực văn học nghệ thuật, phục vụ xã hội” đó là đòn chí mạng, là cú sốc phọt máu với bè lũ “rận chủ” trong và ngoài nước. Vậy là các “rận chủ” lại tung bài “nghi vấn” kiểu “Công an thả bong bóng”, “một trò “định hướng” dư luận để những ai viết bài về nhà văn Nguyễn Quang Lập phải chùn tay, lưỡng lự, bút hết mực, bàn phím hư”, dọn đường thả Nguyễn Quang Lập… 

Cách đây ít ngày, Lập được tạm tha- về ăn tết Ất Mùi với gia đình. Khỏi phải nói, lũ “rận chủ” hoan hỉ thế nào, trên trang chủ của VOA, Bùi Tín – “kẻ bán nước cầu vinh, thằng rận chủ, phản động” đã ăn mừng với bài viết “Cùng Bọ Lập vui Tết” với khẳng định ngạo mạn rằng “giới dân chủ càng hiểu biết về anh hơn nữa để đẩy mạnh cuộc đấu tranh đòi chính quyền từ bỏ quyết định đưa anh ra xét xử”. Nhưng xin thưa với Tín và anh em “rận chủ”, cha ông ta có câu thế này “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, chính vì Lập hứa sửa sai, biết lỗi của mình và xin được khoan hồng thì không có lý do gì cơ quan chức năng không mở thêm một cánh cửa để cả hai sum hợp gia đình, đó chính là điều cốt lõi.

Lẽ ra thì có thể cho Lập tại ngoại để điều tra sớm hơn chút nhưng mà bọn “rận chủ” cứ lên mạng xã hội tuyên bố này nọ. Nếu để ông Lập về thì biện pháp giáo dục không hiệu quả vì điều này khiến Lập vẫn ảo tưởng về mình, không quyết tâm sửa chữa sai phạm, hơn nữa bọn “rận chủ” nghĩ rằng ta sợ chúng?!. Chính quyền của ta là nhân đạo. Tất cả các biện pháp xử lý của chính quyền, kể cả biện pháp chế tài theo quy định của pháp luật thì mục đích cao nhất là để giáo dục chứ không phải để trừng phạt. Trong bối cảnh như hiện nay thì biện pháp tạm giam với ông Lập là biện pháp giáo dục tốt nhất”. Mong Lập đừng quên rằng việc Lập được tại ngoại chỉ là một hình thức “Thay đổi biện pháp ngăn chặn” theo quy định của pháp luật. Bản án phía trước vẫn chờ y. Thiết nghĩ, trước và sau khi nhóm Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung lên truyền hình nhận tội, xin khoan hồng thì “kịch bản” của chúng là vẽ ra đủ thứ “ảo tưởng” để rồi tìm đủ mọi cách để được thả ra…Nay Trung, Định đã ra tù, nhưng chẳng rận nào hỏi han hay làm rõ vì sao họ làm cái việc đọc cả bản dài thè lè kể hành vi phạm tội và xin khoan hồng ấy, biện hộ mà lúc này chỉ còn được nghe là vào chốn ấy, là chúng cứ làm mọi cách để nhanh chóng được ra tù…chiến đấu tiếp.

Lập được tạm tha rồi, mong rằng Lập thật lòng với lời thứ tội để được Nhà nước ta khoan hồng. Con người ta, trong đời ai cũng ít nhiều mắc phải sai lầm, không có ai vẹn toàn cả. Nhưng hơn hết là phải biết sửa sai sau những lần vấp ngã, "quay đầu là bờ" – Lập nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét