Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

Gửi những con người lạc lối!

Biển Đông

Cuộc đời này thật ngắn ngủi và nó càng trở nên vô nghĩa nếu chúng ta sống hoài, sống phí. Hầu hết mọi người chúng tôi thế hệ trẻ của dân tộc Việt Nam đều nhận thức được điều này, và chúng tôi đã nghĩ luôn tự nhủ là phải sống như thế nào để trở thành một người công dân có ích cho xã hội và đất nước này, nó không phải là những gì đó quá cao xa mà xuất phát từ chính những gì còn bình dị nhất, thân thương, gần gũi nhất với chúng ta. Còn các bạn thì sao, các bạn đã làm được gì cho Tổ quốc này? 
Hãy cùng chung tay xây dựng đất nước giàu đẹp
Tôi, bạn và tất cả mọi người khi sinh ra lọt lòng mẹ đều khóc nhưng lại nhận được nụ cười của tất cả mọi người. Vì vậy tôi, bạn và tất cả mọi người chúng ta phải sống như thế nào mà khi lìa xa cõi đời này mọi người khóc còn ta cười. Đó không phải một triết lý cao xa mà nó chính là một quy luật, nhưng tiếc rằng vẫn có những kẻ không biết hay cố tình không biết.

Còn với những con người lạc lối, các bạn có biết đến điều này, cuộc đời này ngắn lắm, trong khi chúng tôi những con người yêu nước chân chính luôn cố gắng hết mình cống hiến cho Tổ quốc Việt Nam thân yêu, thì các bạn lại đứng ngoài làm ngơ, ra sức phá hoại công sức của chúng tôi. Các bạn có nhớ để có được ngày hôm nay Tổ quốc này đã phải gánh chịu biết bao đau thương không? biết bao cha mẹ khóc tiễn đưa con, vợ xa chồng, và những đứa con thơ sinh ra không được thấy mặt cha, đó là minh chứng cho sự tàn khốc của chiến tranh mà dân tộc chúng ta đã phải trải qua. Vì chiến tranh mà Tổ quốc này đã tụt lùi so với các nước khác trên thế giới, vì chiến tranh mà nhân dân ta phải chịu nhiều đau thương mất mát, còn rất nhiều nữa những đau thương mà chiến tranh gây ra với Tổ quốc của chúng ta. 

Đều là con của Tổ quốc này, đều được hưởng sự giáo dục, sự đùm bọc chở che như bao người Việt Nam khác, tại sao chúng tôi yêu nước chân chính, chúng tôi hăng say, cố gắng để đóng góp, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, chỉ biết rằng còn Tổ quốc này là còn tất cả đối với chúng tôi, tại sao các bạn lại không nhận ra điều này. Cha mẹ các bạn khi sinh ra các bạn họ luôn hi vọng con mình sẽ là một người có ích cho Tổ quốc này, liệu khi biết các bạn là những tên phản động, những kẻ bán rẻ danh dự, nhân phẩm chà đạp lên lợi ích quốc gia, lên những giá trị đạo đức và công sức của biết bao thế hệ cha ông đã hi sinh vun đắp, bảo vệ, thử hỏi cha mẹ các bạn sẽ như thế nào về điều đó, liệu họ có còn mặt mũi nào đứng trước tổ tiên, họ hàng, Tổ quốc này.

Các bạn chống đối với mục đích gì, liệu khi đạt được mục đích đó, những thế lực lâu nay đứng sau hậu thuẫn, giật giây bạn có còn là điểm tựa cho bạn nữa không, hay là bỏ rơi các bạn, đá các bạn lăn lóc như những kẻ ăn bám dơ bẩn, điều này sẽ chắc chắn sẽ xảy ra và nó đã có quá nhiều tiền lệ rồi, hãy nghĩ xem. Chiếc thuyền trở bạn đi, nhưng đi xa bờ bạn gặp những cơn giông tố nó có cưu mang bạn nữa không? chỉ chắc chắn một điều rằng bạn sẽ một mình lênh đênh ngoài biển khơi, hãy thức tỉnh trước khi quá muộn. Quay đầu là bờ.

Tổ quốc này đã cho chúng ta rất nhiều, vì vậy các bạn hãy cùng chúng tôi, thế hệ trẻ của dân tộc Việt Nam cố gắng hết mình để góp sức xây dựng Tổ quốc Việt Nam ngày thêm giàu đẹp, sánh vai cùng với các cường quốc năm châu như vị lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta hằng mong ước.

Người Việt Nam với lòng vị tha và nhân hậu, luôn mở rộng vòng tay để đón các bạn trở về với Tổ quốc, hãy thức tỉnh lương tâm còn lại của mình để về với người mẹ hiền Việt Nam.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét