Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

PHẠM ĐÌNH TRỌNG VÀ NHỮNG BÀI VIẾT “SẰNG BẬY”!

Hà Thái Khâm 

Tôi đã đọc và xem rất nhiều các bài báo, các trang viết trên mạng xã hội, tuy nhiên tôi thực sự giật mình và thấy ghê sợ trước một Blog mà tôi đã đọc hôm nay với tên gọi “dân làm báo” cái tên nghe thì rất hay nhưng thực sự khi đọc thì toàn những lời viết nhố nhăng, xuyên tạc và bịa đặt khiến tôi thực sự cảm thấy bức xúc và không thể chấp nhận được và tôi tin chắc hẳn ai là người Việt Nam yêu nước cũng đồng quan điểm như vậy. Với “bộ mặt thật” được phơi bày thông qua những bài viết được đăng tải, tôi nghĩ blog “Dân làm báo” phải có tên là “Kẻ nói láo” hay đai loại như “ăn tục nói phét” thì đúng hơn. Nếu không tin cứ đọc những bài viết của Phạm Đình Trọng sẽ thấy điều đó.

Hình ảnh và lời nói nhố nhăng trong bài viết của Phạm Đình Trọng
Trên trang “Dân làm báo” mấy ngày hôm nay, Phạm Đình Trọng đã viết, viết một cách điên loạn, dài dằng dặc với những bài viết, ngôn từ bịa đặt, Điều đó khiến cho ta thấy ông ta giống như “con lật đật” của xã hội, một tên “chí phèo” của thế kỉ XXI. Những bài viết của ông ta giống như một thằng bị tẩy não, toàn những lời nói xằng bậy, nói dối lịch sử một cách trắng trợn và cái tên ông ta đặt cho bài viết của mình thực sự tôi chẳng thấy vô vị. Ông ta bịa ra một số lời văn kiểu như “cách mạng Việt Nam cướp chính quyền năm 1945 từ tay Nhật, và lập ra chính quyền tay sai bằng bạo lực với cướp bóc và giết người”, rồi ông ta còn cho rằng “chủ nghĩ Mác- Lenin cần phải từ bỏ ngay lập tức vì nó đã lỗi thời và vì chế độ chuyên chính vô sản nước ta dùng bạo lực để cai trị đất nước và dùng bộ máy công an cồng kềnh để áp bức bóc lột xã hội” hay là ông ta nói rằng, “Việt Nam đã bắt một số người tri thức tài ba như Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập, Nguyện Đình Ngọc và một số người có tư duy nhạy cảm khác đó là những người có tri thức và các bài viết của họ lay động tâm hồn biết bao nhiêu người và biết bao nhiêu trái tim”. Có lẽ ông tưởng những lời lẽ đó sẽ mê hoặc, đánh lừa được độc giả ư? Không bào giờ! Hãy dương to mắt lên mà nhìn nhé hỡi kẻ “lùn tịt” trong xã hội.

Ông nói rằng “cách mạng Việt Nam cướp chính quyền từ tay nhật năm 1945 và lập ra chính quyền cướp bóc xã hội”, nói ra những lời này cho thấy Phạm Đình Trọng đúng là một tên khờ mơ hồ về lịch sử. Cuộc cách mạng nước ta tiến hành vào tháng 8-1945 là cuộc cách mạng giành chính quyền, giành lại độc lập cho dân tộc chứ không phải là “cướp chính quyền từ tay Nhật” như Phạm Bình Trọng đã nói. Cuộc tổng khởi nghĩa cách mạng năm 1945 và nhà nước Việt Nam lập ra là nhà nước dân chủ “của dân, do dân và vì nhân dân”. Con đường cách mạng nước ta đã lựa chọn là con đường xã hội chủ nghĩa, vì thực tế lịch sử của cách mạng nước ta đã chứng minh trong thời kì kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ đó là: Chỉ có Đảng cộng sản Việt Nam mới có thể lãnh đạo cách mạng nước ta giành thắng lợi, đi từ thành công này đến thành công khác và thực hiện các mục tiêu của đất nước đó là xây dựng cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc. Vì thế, có thể nói rằng lời văn của Trần Đình Trọng là dối tra và bịa đặt.

Chủ nghĩa Mác-Lenin theo Phạm Đình Trọng là lỗi thời và hiện nay không còn phù hợp, vì cách mạng nước ta đã dùng bạo lực và bộ máy cồng kềnh để cai trị đất nước nhưng ông ta đã hoàn toàn nhầm vì chủ nghĩa xã hội được coi là chủ nghĩa cách mạng nhất, khoa học nhất và chân chính nhất. Cách mạng nước ta đã theo chủ nghĩa Mác, đây là sự lựa chọn lịch sử của ông cha ta đã hi sinh biết bao xương máu để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc và đi theo chế độ chủ nghĩa xã hội, và cách mạng nước ta dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đã gặt hái được nhiều thành trong sự nghiệp xây dựng đất nước với các mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh và hiện nay trước sự thay đổi to lớn và những thành tựu đất nước đạt được hôm nay trong mỗi người dân Việt Nam đều cảm nhận được điều đó, chứ không hề có 2 chữ “bạo lực” như trong bài viết của Phạm Đình Trọng nói.

Còn đối với một số tên như; Hồng Lê Thọ, Nguyễn Quang Lập hay Nguyện Đình Ngọc mà ông ta cho là tri thức giỏi và bài viết lay động tâm hồn người khác mà ông ta nhắc đến thực chất đó có phải là tri thức giỏi, bài viết lay động tâm hồn người khác hay không, hay đó chỉ là những tên nói láo, dơ bẩn, viết bài cho dân làm báo để kiến ăn trong xã hội giống như những “chú chuột nhắt” dưới nắp cống, và các bài viết của những tên này chỉ có một nơi duy nhất “trọng dụng” đó là blog “Dân làm báo”. Còn việc bắt và bỏ tù những tên đó là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật, đó chính là kết quả tất yếu.

Những bài viết của Phạm Đình Trọng có lẽ khiến ai cũng phải bức xúc, không thể đứng im và tôi cũng chỉ là một người trong số đó. Dù không hi vọng lớn lao nhưng cũng mong sao qua bài viết này sẽ phần nào “khai sáng”, cảnh tỉnh đối với những con người lầm đường lạc lối, ấu trĩ như Nguyễn Đình Trọng. “Quay đầu là bờ”. Hãy ghi nhớ cho kỹ điều đó nhé!



























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét