Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Dân chủ thực sự - dân chủ xã hội chủ nghĩa

Đốc Tờ Sun

“Tự do – Dân chủ - Nhân quyền” luôn là vấn đề được những nhà “rận chủ” lợi dụng để phá phách nhiều nhất, bọn chúng luôn lu loa là đấu tranh vì “Dân chủ”, vì quyền con người…với nhiều “chiêu trò”. Như ngày trước thì chúng còn rủ nhau phá phách theo kiểu “tử vì đạo”. Nhưng giờ đây,chúng lợi dụng sự hiểu biết còn hạn chế, mơ hồ về chính trị của một bộ phận quần chúng, chúng đánh vào tâm lí người dân. Chúng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền cho rằng Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vi phạm nhân quyền; xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng hay ở chế độ một đảng thì không có dân chủ …
Như gần đây, bọn rận chủ lại còn kêu gọi mọi người tham gia cái gọi là “Chiến dịch Tranh đấu cho Tự do – Dân chủ – Nhân quyền 2015” với những câu khẩu hiệu nghe rất “lọt tai” : “Vì chủ quyền quốc gia, vì sự toàn vẹn lãnh thổ, vì tự do nhân quyền và tương lai của chúng ta thì những người chủ xướng cho chiến dịch này kêu gọi hãy cùng chúng tôi làm động lực, làm chất xúc tác để người người cùng tham gia vào việc giải quyết các vấn nạn chung của đất nước. Hãy cùng chúng tôi, mỗi người làm một ngọn nến để làm nên hàng ngàn ánh đuốc. Mỗi người góp một bàn tay để làm nên hình ảnh vạn cánh tay đưa lên vì tự do, dân chủ và nhân quyền. Hãy cùng nhau chấm dứt tình trạng mong chờ người khác, tình trạng mỗi người tự giam cầm những khát vọng, ước mơ của mình bằng thái độ mong chờ người khác làm thay mình…”

Chúng luôn khoe khoang rằng Tự do, dân chủ, nhân quyền là phải như ở phương Tây, phải như các nước tư bản chủ nghĩa. Nhưng xin thưa! Đó là những lời vu khống, bịa đặt, xuyên tạc trắng trợn của “những đứa con rơi của chủ nghĩa tư bản”. Các ông hãy nhìn lại xem Tự do, Dân chủ, Nhân quyền mà “cha nuôi” (Mỹ) của các ông đang có. Nhân quyền gì mà hơn 100.000 người chết do bị bắn chết do súng mỗi năm. Dân chủ, Nhân quyền ở đâu trong cái nhà tù Guantanamo. Tự do, Nhân quyền ở đâu khi mang quân đội đi xâm lược một quốc gia khác, gieo cảnh chết chóc người dân vô tội. Sống trong một quốc gia mà không biết mình chết lúc nào thì quả là Nhân quyền ở đây phải “cao lắm”. Ngay cả Tổng thống được bảo vệ nghiêm ngặt như thế mà còn bị ám sát thì chắc người dân bình thường để giữ được toàn mạng chắc cũng không phải dễ.
Dân chủ kiểu Tây
Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi được sống trong một quốc gia, dưới một chế độ có nền chính trị ổn định, xã hội được yên bình, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, không phải lúc nào cũng lo lắng hôm nay chúng đánh bom ở đâu? Cả thế giới đã phải trầm trồ khi thấy hình ảnh một vị nguyên thủ quốc gia Việt Nam chạy thể dục quanh bờ hồ mà không cần phải vệ sĩ. Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, nhân dân là chủ nhân của đất nước. Mọi người dân đều được thể hiện quyền làm chủ vận mệnh của quốc gia, dân tộc của mình, quyết định các vấn đề lớn của đất nước…

Vì sao những kẻ vô công rồi nghề kia lại nói Việt Nam không có Dân chủ, Nhân quyền? Chính là vì những hoạt động tuyên truyền, phá phách của chúng không được pháp luật Việt Nam cho phép; chính là vì chúng đòi đa nguyên đa đảng nhưng Tổ quốc không cho; chính là vì lịch sử Việt Nam, nhân dân Việt Nam đã không chọn chúng là người lãnh đạo cuộc cách mạng của dân tộc…và còn hàng trăm lí do vô bổ khác mà bọn rận chủ có thể vin vào để vu khống Đảng và Nhà nước ta.

Không phải có một đảng thì là ít Dân chủ, hai đảng hay đa đảng thì nhiều Dân chủ hơn. Mỗi nước có một hoàn cảnh lịch sử khác nhau, điều quan trọng là đất nước có ổn định và phát triển hay không? nhân dân có ấm no, hạnh phúc hay không? Đó mới là điều quan trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét