Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

THẠCH... ƠI...ĐỪNG BUỒN....!

Diệm

Nghe Nguyên Thạch trên Blog Quan làm báo “chém gió” ăn tục, chửi thề mà thấy kinh? Có lẽ thông qua các bài viết trên Blog thì bao nhiêu sự “khiếm nhã” trong con người y đã phần nào được bộc lộ rõ.

Nguyên Thạch dạy đời bè lũ bán nước như y chưa đủ, nên định rắp tâm địa dạy đời cả dân tộc Việt Nam, những vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và vẽ lại lịch sử dân tộc qua những màn suy diễn, bịa đặt nữa. Chuyện trên trần đời từ thuở khai thiên lập địa chưa có một người minh mẫn, thông minh nào thực hiện, ấy vậy mà Nguyên Thạch thời nay mang trong mình một trí não không mấy sáng sủa lại đang thực hiện. Chuyện tưởng như chỉ có trong viễn tưởng.

Theo dòng bài viết mang tên “nỗi buồn miên man” của Nguyên Thạch người đọc sẽ thấy hiện lên “một bầu trời chân lí” được y vẽ ra với những sự so sánh đầy sự lôgic nhưng cũng không kém phần ấu trí.
Ảnh trong bài viết phản động “nỗi buồn miên man của Nguyên Thạch”
Trước tiên Thạch cho rằng đất nước ta không có sự phát triển mạnh mẽ như các quốc gia khác ở Phương Tây là do chúng ta không đi theo con đường tư bản chủ nghĩa, thân Phương Tây như các quốc gia khác trong khu vực và đồng thời y không quên việc bôi nhọ chủ nghĩa Mác – Lênin, Đảng cộng sản Việt Nam và đồng thời Thạch yêu cầu đưa một nền “rân chủ” theo nghĩa của Nguyên Thạch áp dụng vào Việt Nam. Càng nói lại càng thấy sự “ngu ngốc”, “ấu trí” của Thạch được nâng lên cao. Có lẽ trong suy nghĩ của Thạch chỉ suốt đời đi cầu cạnh các nước khác để van xin lòng thương hại của họ để phát triển đất nước mà thôi. Đất nước Việt Nam tuy mới chỉ thực hiện đường lối đổi mới đất nước được mấy chục năm gần đây nhưng đất nước và cuộc sống của Nhân dân đã được cải thiện rõ nét, vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế được nâng cao, sự phát triển của đất nước không phải riêng Đảng ta tự khẳng định mà điều đó được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá, công nhận, có thể nói sự đánh giá đó là hoàn toàn khách quan. Nhân dân Việt Nam luôn kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội, lấy phát triển nội lực là chủ yếu, không phụ thuộc hay bị lệ thuộc bất kì quốc gia nào. Còn vấn đề dân chủ ở nước ta đã được thực hiện từ rất lâu, ngày nay nó đã và đang phát huy được hiệu quả trong mọi bộ phận và tầng lớp Nhân dân, trong bài viết Nguyên Thạch có đề cập nước ta không có dân chủ như ở Mỹ? nhưng có lẽ nào ở Mỹ có dân chủ thực sự? hay chỉ là trò mị dân để đưa những giá trị đó đi can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác? Dân chủ kiểu Mỹ là cảnh sát da trắng có quyền xả súng một cách vô tội vạ vào những người da đen như trong chương trình thời sự vừa đưa tin sao? Những lí luận của Thạch có lẽ chỉ lừa bịp được đám “rận chủ” những kẻ “ít chữ” như Thạch mà thôi.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia nằm nhóm nước đang phát triển, đời sống kinh tế xã hội của đất nước đang có những bước phát triển vượt bậc và bền vững, đất nước ta sẽ phát triển hơn khi không có sự xuất hiện của những kẻ chỉ biết “ăn tục nói phét” như Nguyên Thạch. Nếu như khi đọc xong bài viết mà Nguyên Thạch có sự thay đổi về suy nghĩ và biến những thời gian ngồi “chém gió” đó mà đi làm những việc khác có ích hơn cho gia đình và xã hội thì đó quả là một điều đáng mừng. Tôi luôn tự nhắn nhủ bản thân và khắc khoải chờ đợi!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét