Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

NGUYỄN BÁ CHỔI KẺ XUYÊN TẠC LỊCH SỬ?

Diệm

Đã thành thông lệ, bên thềm của những sự kiện trọng đại của dân tộc thì bao giờ cũng thế, những “con sâu bọ đít ngoại bang” để kiếm miếng cơm, manh áo lại có dịp thi thố tài năng “phá hoại, đục khoét” đất nước của mình để hòng nhận được sự xùng ái từ các tổ chức phản động lưu vong ở nước ngoài.
Hình ảnh trong bài viết phản động của Nguyễn Bá Chổi
Trong tâm trí và trái tim của các thế hệ người Việt Nam cả trong và ngoài nước thì ngày 30 tháng 4 năm 1975 là một dấu mốc lịch sử chói lọi, ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước non sông thu về một mối, ngày mà Đảng, Bác Hồ cùng muôn triệu người dân hai miền Nam, Bắc mong ước được xum họp một nhà đã trở thành hiện thực. Có thể nói ngày 30 tháng 4 năm 1975 là ngày “đất nước trọn niềm vui”.

Để có được những chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đó thì không biết bao nhiêu thế hệ đã anh dũng hi sinh nằm lại chiến trường để đổi lại nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ Quốc. Cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc đã đi vào lịch sử, được những người yêu chuộng hòa bình trên thế giới khâm phục và thừa nhận. Tuy nhiên hiện nay lại có những kẻ chỉ vì một lợi ích nhỏ nhen của bản thân mà sẵn sàng bán rẻ đi hình ảnh của đất nước, đưa ra những luận điệu xuyên tạc lại cuộc chiến tranh chính nghĩa của dân tộc ta.

Mới đây, tác giả Nguyễn Bá Chổi có bài viết “Kỉ niệm 40 năm: Gọi lại cho đúng tên cuộc chiến”. Xuyên suốt toàn bộ nội dung bài viết Nguyễn Bá Chổi đưa ra những luận điệu xuyên tạc, y cho rằng cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta là phi nghĩa, là cuộc chiến tranh xâm lược Miền Nam?

Khi đọc những dòng chữ của Nguyễn Bá Chổi bỗng lòng Tôi cảm thấy thật nực cười, những gì hiện lên trong suy nghĩ của Tôi về Chổi chỉ là một kẻ “ít chữ” kém hiểu biết về lịch sử nhưng lại thích thể hiện mà thôi.

Chắc có lẽ không chỉ riêng Tôi, mà tất cả những ai khi đọc được những dòng chữ của Chổi thì cũng sẽ lên án phản đối, vì những gì mà Chổi viết chỉ là lời bịa đặt, thêu dệt lại lịch sử để thực hiện những mưu đồ chính trị của y và các tổ chức phản động mà thôi.

Có lẽ chưa bao giờ Nguyễn Bá Chổi được cầm súng vào chiến trường tham gia chiến đấu, để cảm nhận được sự tàn khốc dưới “mưa bom, bão đạn” của đế quốc Mỹ và quân chư hầu thực hiện ở đất nước Việt Nam này như thế nào?

Đất nước Việt Nam, khi đánh đuổi được thực dân Pháp tưởng chừng như đã yên bình, nhưng đế quốc Mỹ đã thay chân Pháp can thiệp vào Việt Nam, thành lập chính quyền tay sai để thực hiện chính sách làm bá chủ thế giới. Chỉ vì một lợi ích nhỏ bé của một quốc gia, thế nhưng đế quốc Mỹ đã chia cắt đất nước ta ra làm hai Miền, rồi gây ra biết bao nhiêu chiến lược chiến tranh phá hoại đất nước ta, gieo những cái chết cho biết bao người dân vô tội, có lẽ tội ác của đế quốc thực dân nói chung và đế quốc Mỹ nói riêng đều không có ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết được. Ấy vậy mà chỉ vì một chút lợi ích của bản thân, sự mù quáng về lịch sử mà “ anh hùng bàn phím” Nguyễn Bá Chổi vẫn ngang nhiên xuyên tạc lại cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta, đi ngược lại với những giá trị lịch sử của dân tộc.

Dưới những chính sách vô cùng dã man, nham hiểm của đế quốc Mỹ và tay sai, Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng đã đồng lòng nhất trí đi theo tiếng gọi của Đảng và Tổ Quốc thân yêu vượt dãy trường sơn đi vào Nam đánh giặc, và đã làm nên chiến thắng vang vọng khắp năm châu, buộc đế quốc Mỹ và chính quyền tay sai phải đầu hàng vô điều kiện trước cuộc chiến tranh chính nghĩa của dân tộc ta.

Với tư cách là một người lính đã từng cầm súng vào chiến trường, tham gia những trận chiến tại Khe Sanh góp phần làm nên “mùa hè đỏ lửa” đã phần nào thấy được sự sự tàn ác của giặc Mỹ xâm lược, đồng thời thấy rõ cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc ta thật hào hùng và vĩ đại, chính vì vậy mỗi thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ cần bảo vệ những trang lịch sử hào hùng đó của dân tộc ta. Đồng thời cần kiên quyết đấu tranh chống lại những luận điệu xuyên tạc của những kẻ phản động như Nguyễn Bá Chổi!








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét