Thứ Bảy, 18 tháng 4, 2015

THẾ HỆ TRẺ VIỆT NAM VIẾT TIẾP TRANG SỬ HÀO HÙNG CỦA DÂN TỘC

Diệm

Ôi, buổi trưa nay, tuyệt trần nắng đẹp
Bác Hồ ơi, toàn thắng về ta
Chúng con đến, xanh ngời ánh thép
Thành phố tên Người lộng lẫy cờ hoa.

Cho chúng con giữa vui được khóc
Hôn mỗi đứa em, ôm mỗi mẹ già
Như lòng Bác, mỗi khi Bác đọc
Đồng bào miền Nam, mắt kính vỡ òa.
(Tố Hữu).

Vần thơ của nhà thơ Tố Hữu như đang vỡ òa trong niềm vui sướng về ngày chiến thắng - Ngày đã mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc Việt Nam. Niềm vui ấy là niềm vui bằng nước mắt, bằng máu xương của con người Việt Nam; niềm vui ấy nấc lên từng tiếng gọi Bác bằng nỗi niềm thương nhớ, bằng sự xúc động không thể nói lên lời; niềm vui ấy là niềm vui chung của hàng triệu con người Việt Nam. Vậy mà đã xa rồi thời gian, đã xã rồi những con người của năm tháng ấy. Nhưng hôm nay đây, hình ảnh về một chiến thắng hào hùng vẫn luôn còn mãi, trường tồn với thời gian – Ngày toàn thắng 30/4/1975, ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Với sự kiên cường, bất khuất, bằng sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, Việt Nam – Một đất nước anh hùng đã vươn mình lên, chiếm lấy tất cả những gì vốn thuộc về đất nước mình; Với chiến thắng và tinh thần hào hùng ngày 30/4/1975 ấy là biểu tượng sáng ngời của Chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Chiến thắng không chỉ là nguồn nội lực của Việt Nam mà còn là một sự kiện có tầm quốc tế quan trọng. 
Ảnh: Các tầng lớp nhân dân Sài Gòn tham dự mít tinh mừng chiến thắng 30/4
Trải qua đã 40 năm (30/4/1975 – 30/4/2015), những hình ảnh về cuộc chiến ấy như mới hôm qua vậy. Hình ảnh về một con đường mà cả dân tộc đã đi qua, đó là con đường đầy máu và hoa; Để rồi, đất nước được sum họp, hòa hợp thành một nhà.Và ngày hôm nay đây, nhân dân ta được hưởng một cuộc sống hòa bình, ấm no lại càng trân trọng hơn những năm tháng ấy. Dù chiến tranh đã lùi xa, nhưng ý chí quyết chiến vẫn tiếp tục thôi thúc từng người Việt Nam chung tay góp sức đẩy lùi khó khăn, bước qua mọi rào cản để hàn gắn vết thương chiến tranh, mở rộng hòa hợp và hướng đến tương lai tốt đẹp, dân tộc mãi mãi hòa bình.

Ngày 30/4, như thông lệ mỗi năm; Đảng và nhà nước ta luôn có những chính sách chào mừng ngày giải phóng miền Nam phù hợp với sự vận mình của đất nước. Nhân kỉ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, khắp các nơi trên cả nước đang nô nức tổ chức lễ kỉ niệm; Tổ chức gặp mặt, giao lưu để tôn vinh, tri ân người có công; phát động và tổ chức các phong trào thi đua; Tổ chức tọa đàm, hội thảo khoa học và cuộc thi tìm hiểu; Tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao… Trong không khí tưng bừng ấy, khúc ca khải hoàn chiến thắng 30/4 càng lung linh sáng chói và tỏa sáng nhiều ý nghĩa. 
Trong bối cảnh đất nước ngày càng mở cửa, hội nhập, yêu cầu về các vấn đề chính trị rất bức thiết hiện nay; bài học quý báu từ chiến thắng 30/4 vẫn luôn nhắc nhở chúng ta phải kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, tiếp bước con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn. 

Năm xưa đã có biết bao lời thề “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”; và lúc này đây Tổ quốc cần lớp trẻ thanh niên hăng hái mang trong mình dòng máu anh hùng cách mạng viết tiếp những trang sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc.

Hiện nay trước không khí tưng bừng kỉ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta thì đâu đó xuất hiện một bộ phận cá nhân bất mãn với chế độ đang âm thầm tiến hành những hoạt động nhằm xuyên tạc chiến thắng hào hùng đó của Đảng và Nhân dân ta, chính vì vậy mỗi người dân việt Nam nói chung và thế hệ trẻ nói riêng cần phải kiên quyết đấu tranh vạch mặt chống lại những luận điệu xuyên tạc của bè lũ phản động đang âm mưu phá hoại đất nước tươi đẹp của chúng ta. Hãy tiếp bước cha anh tô thắm thêm trang sử hào hùng của dân tộc, vì một Việt Nam tươi đẹp, huy hoàng.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét