Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

"NGÀY QUỐC HẬN" – SUY NGHĨ NGÂY THƠ HAY TƯ DUY NGU DỐT

Kem ốc

Trên thực tế vẫn có một số người ngộ nhận, nhầm lẫn về sự kiện ngày 30/4/1975 là “ngày quốc hận”, “ngày miền Bắc đem quân đánh miền Nam”, “ngày nội chiến”…Kem ốc xin khẳng định luôn rằng, nếu những ai còn có suy nghĩ đó thì nên xem lại, học lại, đọc lại để hiểu rõ hơn về lịch sử dân tộc, tư duy đúng đi, nghĩ đúng về lịch sử dân tộc, chúng ta nên nhìn lại lịch sử để hòa hợp dân tộc, đoàn kết dân tộc, chứ không phải nhìn lại lịch sử để xuyên tạc, phủ nhận vai trò của ông cha ta, nhân dân ta trong quá khứ.

Một số nhà “rận chủ, chấy thức” dùng chiêu bài kêu gọi bằng những luận điệu kiểu như ngày 30/4/1975 không phải là ngày thống nhất đất nước mà là “nội chiến Bắc – Nam”, “Mỹ chỉ giúp VNCH thôi”, “Mỹ là đồng minh của VNCH cùng nhau chống Cộng sản”, rằng “đây là cuộc chiến ý thức hệ”, “cuộc chiến giữa 2 phe XHCN và TBCN”, “Ngày Ba Mươi Tháng Tư là Ngày Rửa Hận để xóa sổ chế độ bạo tàn”…

Nhưng chúng ta cần phải khẳng định và vững vàng tư tưởng bởi đây là cuộc chiến chống Mỹ cứu nước, bảo vệ nền độc lập, giải phóng miền Nam và thống nhất Tổ quốc của dân tộc Việt Nam. 

Kem ốc tôi sau khi đọc những bài viết trên các trang mạng, bloger thì luôn trăn trở, day dứt một điều: vì sao họ lại nghĩ như vậy, vì sao họ lại tin như vậy, vì sao họ lại lầm tưởng như vậy, vì sao lại có kẻ cố ý tuyên truyền như vậy, và họ có được cái gì để đi tuyên truyền không mệt mỏi, xuyên tạc không mệt mỏi như vậy?

Có thể đối với với một số ít người Việt lưu vong, thì ngày 30/4/75 là ngày mà họ gọi là ngày “mất nước” làm như miền Nam là nước của riêng họ. Tuy rằng nước vẫn còn đó, và càng ngày càng phát triển, ngày nay đã vượt trội và khác xa với cái “nước” của họ khi xưa (mà thực ra chỉ là cái “nước” nằm trong sự chi phối của những đồng đô la viện trợ và sự chỉ đạo của các quan Toàn Quyền). Nhưng thực tế, ngày 30/4/1975 là ngày thống nhất đất nước, non sông thu về một mối, chủ quyền trở về tay người Việt Nam, là ngày mà người dân Việt Nam, (trừ những kẻ thù hằn dân tộc) luôn hãnh diện với lịch sử chống xâm lăng của dân tộc bởi sau ngày 30/4/75 trên đất nước Việt Nam không còn cảnh bom đạn, cảnh bắn giết nhau, và nhất là đất nước đã vắng bóng quân xâm lược.

Xin thưa với các ngài Rận chủ, Chấy thức rằng, các ngài không thể giải thích lại lịch sử theo cảm tính của mình, theo ý thích của mình, không thể xuyên tạc lịch sử, bóp méo lịch sử để làm sâu thêm hố ngăn cách; không thể chỉ vì muốn lật đổ nhà nước Việt Nam, giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam mà cố ý tuyên truyền xuyên tạc chỉ để tước bỏ đi công lao của Đảng, làm mất đi sự chính danh, chính nghĩa, chính thống, tư cách lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam được. Mà nghĩa vụ thiêng liêng của người yêu dân tộc, yêu tổ quốc là phải khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, phải kích thích bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, của thanh niên trên con đường xây dựng, phát triển đât nước. Không những vậy, phải còn là sợi dây gắn kết với những Việt kiều yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, con Rồng cháu Tiên, tinh thần chống ngoại xâm…Có như vậy mới thực sự là yêu nước, là vì dân vì nước, mới thực sự là những con người có lương tri, chết vinh còn hơn sống nhục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét