Thứ Sáu, 3 tháng 4, 2015

Những hình ảnh và bài viết "mang tính minh họa" trên Facebook Việt Tân

Mr. Toạc

Người xưa có câu “Trông mặt mà bắt hình dong, con lợn có béo cỗ lòng mới ngon” hay câu “vải tốt xem biên, người hiền xem mặt”. Và càng nhìn những khuôn mặt “tù nhân lương tâm” mà Việt Tân ca ngợi tôi mới càng thấm thía câu ca của các cụ ngày xưa. Không biết mọi người thế nào (tôi đoán là cũng giống tôi hoặc nếu không phải hơn tôi) là đều sẽ “phát buồn nôn” với những “cỗ lòng” gớm ghiếc kia.
Những “tù nhân lương tâm” của Việt Tân
Đọc bài viết “Tù nhân lương tâm trại tù Xuyên Mộc tuyệt thực” trên trang Facebook Việt Tân, tôi thấy những tín hiệu bi hài phát ra từ những thông điệp ảo của trang mạng xã hội này. 

Thú thật tôi cũng chưa hiểu cái cụm từ “tù nhân lương tâm” có ý nghĩa gì, nó được hiểu như thế nào nữa? Phải chăng vì nhiều “lương tâm” quá mà trở thành tù nhân? Hay chăng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào quá mà phải đi tù? Chứ còn theo tôi, chỉ có người vi phạm Pháp luật, sống trái với quy tắc, trật tự xã hội, đi ngược với đạo đức, văn hóa của một đất nước thì mới phải chịu những hình thức xử phạt như vậy. Không có chế độ nào, quốc gia nào lại giam cầm những người công dân tốt của mình. Có chăng, “nhân vật chính” không biết mình là ai, cũng chẳng biết phải trái đúng sai, luôn tự cho mình nắm cán cân công lý. Ảo tưởng về chính bản thân mình!

Vì những con người này có “lương tâm cao”, nên động cái là các anh dọa TUYỆT THỰC. Có thể nói “tuyệt thực” là một chiêu trò quen thuộc đến nhảm nhí của lũ phản động từ những thành phần cộm cán như Lê Quốc Quân, đến những “tay lính mới” như Đinh Nguyên Kha đây. Lợi dụng quyền tự do, nhân quyền, lợi dụng sự bảo trợ, can thiệp từ các thế lực thù địch bên ngoài, chúng luôn muốn tạo nên những sự việc mang tính kích động dư luận khi bị bắt. Nhưng than ôi! Có thấy “ổng” nào tuyệt thực được đâu! Bỏ ăn mấy bữa để các tổ chức này, tổ chức nọ có cớ để can thiệp đòi trả tự do xong đâu lại vào đấy ấy mà.

Tất cả chúng ta, nếu bạn nào đã tiếp cận công nghệ thông tin đều thấy bức ảnh trên kệch cỡm đến “đau ruột”. Hình ảnh đã lộ Photo – shop rồi lại còn thêm dòng chú thích: ảnh mang tính minh họa nữa chứ. Không hiểu tác giả bài viết “Tù nhân lương tâm trại tù Xuyên Mộc tuyệt thực” có thấy mình “bốc mùi” không! Muốn vu oan, giá họa; muốn vu khống đặt điều cho chính quyền cũng phải “nghệ thuật” một tý chứ đằng này thô quá! Thô đến mức chưa cần đọc, rất nhiều bạn trẻ đã “chuyển phát nhanh” cho “hàng tấn gạch đá” để về “xây nhà” rồi. Rõ là nhục![1]

Con người ta ở đời hơn nhau là danh dự, phẩm giá. Một con người biết suy nghĩ sẽ không bao giờ vứt bỏ điều đó để làm những công việc đi ngược lại với truyền thống văn hóa dân tộc. Mỗi một người Việt Nam là một “tế bào” của đất nước, của dân tộc Việt Nam, vì vậy chúng ta hãy cùng nhau chung tay xây dựng đất nước. Hãy làm những công việc bình dị và thiết thực nhất trong cuộc sống, trong lao động và học tập hàng ngày. Đó là việc tuân thủ Pháp luật và đặc biệt là cùng nhau tẩy chay, lên án “bóc gỡ” những “tế bào ung nhọt, hôi thối” luôn lợi dụng “tự do, dân chủ, nhân quyền” để tuyên truyền phản động, chống phá Đảng, Nhà nước và cuộc sống bình yên của nhân dân để chúng không còn “đất diễn” những màn kịch “bi hài” thô kệch chỉ mang “tính chất tham khảo” kia nữa.

[1]Xemphầnbìnhluận https://www.facebook.com/viettan/posts/10153789844000620:0

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét