Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

AI CHẾT THẢM?

Gió lạ

Từ trước đến nay, Le Nguyen vẫn là một thành viên vô cùng tích cực, hoạt động viết bài mạnh mẽ cho trang Danlambaovn. Khổ nỗi, phận đời trớ trêu cho cái duyên của bè lũ chống Cộng và phản động với Le Nguyen, khi càng viết bài, Le Nguyen càng bộc lộ ra cái sự ngu dốt, không hiểu biết nhưng lại núp dưới bóng những bài viết nghe có vẻ rất khoa học, khiến người nghe nếu không cẩn thận cũng sẽ bị dao động. Le Nguyen chính là hiện thân của sự ngu dốt, chống Cộng điên cuồng mà trang Danlambaovn đang thể hiện. Đơn cử một bài mới đây của Le Nguyen, ngay cả những người vốn trước đây ghét các môn lý luận, nhẹ nhàng thì phì cười, nặng hơn thì sẽ cảm thấy bực mình với những lời lẽ ngây thơ đến ngu xuẩn Le Nguyen đã viết. 

Trong bài viết: “Do đâu lý tưởng cộng sản chết thảm?”, điều đầu tiên khi đọc tiêu đề, tôi đã thấy ngay cái sự vô lý của nó. “Lý tưởng cộng sản” chết? Hay là chủ nghĩa tư bản đang giãy chết? Quả thực mà nói thì chưa ai chết cả, thế nhưng có một điều mà ai cũng phải công nhận, đó là lý tưởng cộng sản vẫn còn tồn tại, thậm chí là vươn lên mạnh mẽ. Không chỉ ở mỗi Việt Nam mà còn ở nhiều nước. Có điều cần phải lưu ý rằng chưa một nước nào tiến lên XHCN thành công, có chăng chỉ là định hướng và đang tiến tới nó trong một tương lai cũng không thể nói là gần. Nên những kẻ phản động ngu dốt không biết vẫn cứ rêu rao là “chủ nghĩa xã hội đã chết”. Đã có đâu mà đòi chết? Khác nào bảo một đứa trẻ chưa sinh ra mà đã đi làm giấy báo tử cho nó?

Le Nguyen nói chủ nghĩa Mác – Lê nin là phi khoa học, không tưởng, rồi không thực tế nọ kia, thế nên bị loài người tiến bộ “vứt vào sọt rác”. Thực ra một học thuyết nào đó bị “vứt vào sọt rác” là điều quá bình thường, nhất là học thuyết của Mác Lê nin, bởi nó cần thời gian dài vài chục, thậm chí đến cả hàng trăm năm mới có thể được chứng minh, và lại đó là cả một quá trình đi lên của xã hội loài người. Mọi lý thuyết muốn biết đúng sai thì chỉ có thời gian mới trả lời được. Mới chỉ đứng ở một thời điểm, một thế hệ mà nói như vậy đã đủ cho thấy cái nhìn phiến diện “từ giường xuống đất” của một anh hùng bàn phím. Quên chưa nhắc Le Nguyen một điều, có nhiều lý thuyết, phát kiến của các nhà bác học nổi tiếng, phải mất rất lâu sau đó mới được cả nhân loại thừa nhận. Nếu ai cũng như hắn, chắc cái thế giới này vẫn chưa thoát khỏi cảnh mông muội.

Cũng như những kẻ chống Cộng điên cuồng khác, luận điệu duy nhất mà Le Nguyen luôn bám vào để thể hiện những suy nghĩ thiển cận của mình là: Đảng độc quyền.

Le Nguyen cho rằng Đảng độc quyền lãnh đạo nhà nước và nhân dân, và quyền lực tuyệt đối dẫn đến hư hỏng, tha hóa. Hắn còn dẫn một câu nói của Lord Acton: “Quyền lực tuyệt đối dẫn đến tha hóa tuyệt đối”. Câu nói của Lord Acton hoàn toàn đúng, bởi ta có thể thấy rõ triều đại phong kiến nào cũng sẽ có lúc suy tàn vì quyền lực tuyệt đối dẫn đến sự tha hóa. Nhưng áp dụng câu nói này vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản với nhà nước và nhân dân là một sự sai lầm lớn. Hãy tập trung vào từ “tuyệt đối”, hãy tham chiếu vào đất nước Việt Nam xem Đảng có cái gọi là quyền lực tuyệt đối hay không? Câu trả lời chắc Le Nguyen cũng phải thừa nhận là không. Quyền lực nằm ở nhân dân. Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất và nhân dân là người bầu ra quốc hội. Mỗi quốc gia dân tộc đều phải có một tổ chức định hướng dẫn đường cho quốc gia ấy đi lên, và ở Việt Nam Đảng Cộng sản là người làm được điều đó. Lịch sử là bằng chứng chính xác nhất cho sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Những cột mốc 1945, 1954, 1975 không cần phải nói, kể cả lũ phản động như Le Nguyen cũng phải thuộc. Và xin nhắc nhở Le Nguyen rằng, những cái gọi là “đảng” trong 20 tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam kia, hình như chưa lãnh đạo được nhân dân tiến lên thêm bước nào, mà còn cản đường, bán đứng Tổ quốc vì mục đích riêng.

Lại thêm một sự ngu xuẩn nữa của Le Nguyen, khi hắn viết: “lãnh đạo là cài cắm tai mắt canh chừng tố cáo lẫn nhau” rồi một đống các thứ hỗn độn khác, trong khi hắn không để ý rằng, ở các nước tư bản mà hắn cho là tiên tiến của xã hội loài người, chuyện “tai vách mắt rừng” là chuyện cơm bữa. Xin hỏi hắn một câu: Ở Mỹ, đất nước tự do nhất thế giới, có phải mọi cuộc điện thoại đều được bảo mật an toàn, hay là bị nghe lén? Mà nếu không nhầm, không chỉ người dân trong nước, mà cả nước ngoài cũng bị nghe trộm điện thoại, mà điển hình là chính khách nổi tiếng, thủ tướng Đức Angela Merkel. Vậy cái mà Le Nguyen gọi là “lãnh đạo” xem ra nên chuyển lại cho hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của đất nước Hoa Kỳ tự do, chớ đừng áp vào Đảng Cộng sản Việt Nam hay Đảng Cộng sản nào khác. Sẽ chẳng có đất nước nào chấp nhận cho một kẻ phá hoại như Le Nguyen nhởn nhơ làm trò, mà không có các biện pháp ngăn chặn. Vì thế cũng đừng mong cái gọi là tự do nếu ở Hoa Kỳ hay bất cứ đâu, Le Nguyen ạ!

Hình như Le Nguyen rất khát khao với sự công bằng xã hội và càng khát khao bao nhiêu thì càng điên dại xuyên tạc chống phá công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội để nhường chỗ cho cái sự công bằng xã hội hay tự do dân chủ mà hắn nghĩ ra. Xin nhắc lại với Le Nguyen và các anh em chống Cộng một lần nữa, chưa có nước nào trên thế giới hoàn thành Chủ nghĩa xã hội. Mọi thứ vẫn đang trong quá trình xây dựng. Vì thế hãy dừng lại việc đánh giá đúng sai cái chưa tồn tại. Hãy để lịch sử trả lời. Ở Việt Nam, công bằng xã hội vẫn luôn được đảm bảo, xin chớ bới lông tìm vết bởi chẳng có cái gì là hoàn hảo. Còn với các nước tư bản, nền kinh tế khủng hoảng đang kéo theo một vấn nạn mới mà không mới: Phân biệt chủng tộc. Có lẽ lý tưởng của Le Nguyen đang giãy giụa mà chết.

Câu hỏi cuối muốn dành cho Le Nguyen: Ai đang chết thảm đây???

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét