Thứ Ba, 19 tháng 8, 2014

Sự cần thiết để có một xã hội yên bình.!.

Quê mẹ

Có lẽ rất nhiều người đồng ý với tôi rằng: Nếu xã hội không tồn tại sự yên bình thì mọi hoạt động của con người đều bị ảnh hưởng, mà nguy hiểm nhất vẫn là tính mạng con người bị tước đoạt. Ngày nay, trên toàn cầu nhiều quốc gia dù là cường quốc hay tiểu quốc thì đều muốn đất nước mình có một sự yên ổn nhất định cả về chính trị và xã hội, tại Hoa Kỳ mấy ngày gần đây tại thành phố Ferguson, bang Missouri liên tục xảy ra bạo loạn và biểu tình, nguyên nhân xảy ra tình trạng bất ổn này là do cảnh sát của bang Missouri đã nổ súng làm chết một thanh niên da đen 18 tuổi, theo những thông tin đầu tiên được đăng tải trên các trang báo lớn của thế giới như CNN, BBC thì người thanh niên này đã bị cảnh sát bắt chết trong tình trạng không có vũ khí. 

Các cuộc biểu tình và bạo loạn diễn ra từ ngày 9/8 đến nay, chính quyền bang Missouri phải sự dụng lực lượng vệ binh để gián tán đám đông. Nhường như cuộc bạo loạn này rất giống với cuộc bạo loạn tại nước Anh vào năm 2011, khi đó cũng từ một vụ cảnh sát bắn chết người đàn ông 29 tuổi mang tên Mark Duggan diễn ra trong một cuộc bắt giữ đã được lên kế hoạch trước vào ngày 4 tháng 8 năm 2011 trên cầu Ferry Lane, bên cạnh ga Tottenham Hale, sau khi người thanh niên này chết, lấy lý do đòi lại quyền bình đẳng cho người đã mất, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình, và lợi dụng tình hình bất ổn này, rất nhiều thanh niên ở Luân Đôn đã xuống đường đối đầu với cảnh sát, và tiến hành đập phá các nhà hàng và phương tiện lưu thông trên đường phố, theo ước tính của các phương tiện truyền thông và chính quyền địa phương nơi xảy ra bạo loạn thì thiệt hại về kinh tế lến tới hơn 100 triệu bảng Anh. 

Tại Việt Nam, trong tháng 5 năm 2014, lợi dụng việc phản đối Trung Quốc đặt trái phép gian khoan HD981 trong Vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, một số nhóm đối tượng tại khu công nghiệp của tỉnh Bình Dương đã tiến hành đập phá xưởng sản xuất của một số doanh nghiệp nước ngoài đóng trên địa bàn tỉnh, sự việc xảy ra không chỉ gây thiệt hại đến tài sản của các doanh nghiệp mà nguy hiểm hơn nó đã làm ảnh hướng tới uy tín của Việt Nam, ảnh hưởng đến chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, hành động đáng xấu hổ này đã bị toàn thể người dân Việt Nam lên án. 

Qua nghiên cứu các cuộc bạo loạn trên thế giới, rất nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, đứng đằng sau các cuộc bạo loạn đẫm máu này là một thế lực đen tối núp bóng dưới con bài “dân chủ”, những người tham gia cuộc bạo loạn chỉ là phương tiện, công cụ, hay là con rối cho một thế lực đen. 

Từ dẫn chứng cụ thể này ta mới thấy được ý nghĩa to lớn trong bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại Lễ kỷ niệm 69 năm thành lập lực lượng công an nhân dân, toàn văn bài phát biểu của Thủ tướng thể hiện mong ước lực lượng công an tiếp tục trung thành với Đảng, với nhân dân, bảo vệ vững chắc bình yên cho tổ quốc, chế độ và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể nhận ra được ý nghĩa của bài phát biểu này, một số kẻ “dậm chủ” đang tích cực truyền bá những ý đồ đen tối tới người dân, tại trang mạng Danlambao, ngày 19/8, tên đồ tể Hoàng trần đã tung một bài viết mang đầy tính lưu manh, giang hồ. tôi không thể giải thích được tại sao, vì lý do gì mà hắn cho rằng việc Thủ tướng yêu cầu lực lượng công an “dứt khoát không để nhen nhóm, hình thành những tổ chức chống đối, phá hoại” là hành động của kẻ lưu manh. 


Và không cần đọc hết đến những từ ngữ cuối cùng trong bài viết của hắn, tôi đã nhận ra rằng hắn chính là kẻ lưu manh, xảo trá đối với toàn bộ người dân Việt Nam, tối có thể đưa cho các bạn một số lý do để làm rõ hơn lập luận của mình. 

Thứ nhất, tôi biết chắc chắn rằng trong đầu hắn thừa hiểu nếu để hình thành các tổ chức chính trị đối lập, thì cuộc sống của người dân Việt Nam sẽ không được bình yên. 

Chúng ta đã có quá nhiều bài học được nhìn nhận từ các nước từng có ước mơ “mùa xuân Ả Rập”, hàng loạt các nước này thời hậu “mùa xuân” đã trở nên bần hàn hơn, nghèo đói hơn và chết chóc hơn, mùa xuân không tồn tại, không diễn ra mà thay vào đó là thảm cảnh tan thương, với tiếng “quạ kêu trên xác chết”, tiếng bom kêu ròn rã, tiếng người khóc oán than, tại các khu vực này, thời hậu "Mùa xuân A-rập" đã phải chứng kiến cuộc đọ sức quyết liệt giữa phe tôn giáo và phe thế tục. Các chính đảng được sự ủng hộ của phe Hồi giáo chính trị, vốn giành thắng lợi ngoạn mục sau "Mùa xuân A-rập", lên nắm quyền thông qua bầu cử ở Ai Cập, Tuy-ni-di. Tuy nhiên, trước sự cầm quyền mang nặng màu sắc tôn giáo của các phe Hồi giáo, lực lượng thế tục bắt đầu "phản công" và muốn làm thay đổi cục diện. Mâu thuẫn, xung đột phe phái đã cuốn các nước này vào vòng xoáy bạo lực. Ước tính, khoảng 180 nghìn người đã thiệt mạng sau ba năm kể từ khi bùng phát "Mùa xuân A-rập" ở Trung Ðông, Bắc Phi. 

Có thể nói, "Mùa xuân A-rập" đã làm cho việc thay đổi chế độ ở một số nước dễ dàng hơn nhiều so với việc xây dựng các chế độ dân chủ mới. Xung đột, bất ổn chính trị đẩy các nước như Li-bi, Ai Cập, Xy-ri, Tuy-ni-di vào khủng hoảng và suy thoái kinh tế, làm tổn thất ước tính hơn 800 tỷ USD cho các nước trong khu vực. Hàng triệu người dân đã xuống đường bày tỏ khát vọng về tự do, dân chủ, việc làm và phát triển kinh tế, song cái họ nhận được sau ba năm lại là đau khổ, chết chóc bởi mâu thuẫn, chia rẽ, bạo lực cũng như nhiều vấn nạn ngày càng nhức nhối trong xã hội. 

Đây chính là thảm cảnh do hàng loạt các thế lực chính trị ẩn dưới các mác “dân chủ” tại khu vực này gây nên cho đất nước và cho người dân nơi đây, sự công bằng, niềm hạnh phúc đã không đến theo như mong đợi mà thay vào đó là sự đói nghèo, chết chóc, tan thương. 

Thưa quý vị đọc giả, tên đồ tể của chúng ta biết rất rõ về hậu quả của việc hình thành các lực lượng đối lập, những lực lượng mà theo cách gọi của người dân ở các nước đã làm “mùa xuân ả rập” thì lực lượng này chính là những kẻ “giả dối”, hắn biết điều đó thế nhưng hắn không dám nói ra sự thật, mà trái lại hắn còn cổ xúy cho việc hình thành, tồn tại những kẻ gian ác trong đất nước yên bình của chúng ta. 

Thứ hai, bản thân hắn chắc chắn biết rằng nước ta đang trong quá trình phát triển, hàng loạt các kế hoạch thiên nhiên kỷ đang được nhà nước và nhân dân thực hiện nhằm sớm đưa nước ta trở thành một nước công nghiệp, và đồng nghĩa với quá trình hoàn thành mục tiêu quan trọng này là chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng cao, nhưng để hoàn thành tốt mục tiêu này thì nước ta rất cần sự ổn định cả cả về chính trị, lẫn kinh tế. 

Tuy nhiên, nếu chúng ta để cho các thế lực phản động, những kẻ phá hoại tiến hành chống phá đất nước thì không những đất nước ta không hoàn thành các kế hoạch đề ra, mà chúng ta còn để cuộc sống của người dân lâm vào tình trạng bất ổn và nghèo đói. 

Đấy chính là một trong những âm mưu đen tối của những kẻ phá hoại, lúc nào chúng cũng reo hò, tung hô khẩu hiệu “dân chủ” cho người dân, nhưng thực sự đó chỉ là khẩu hiệu xuông và là một sự dối trá đê hèn. 

Thông qua bài viết này, tôi xin tất cả mọi người hãy thân trọng, hãy sáng suốt trước những lời đường mật chết người của chúng, hãy loại bỏ chúng, hất tất cả bọn chúng vào sọt rác để làm trong sạch môi trường của chúng ta, hãy đồng lòng với đảng và nhà nước để xây dựng đất nước ta giàu đẹp hơn, chỉ có làm điều đó chúng ta mới giúp Tổ quốc Việt Nam vững mạnh. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét