Chủ Nhật, 24 tháng 8, 2014

không biết mình là ai

Gà tre

Là người dân Hà Nam, tôi rất khoái về nhân vật Chí Phèo trong câu chuyện cùng tên của nhà văn Nam Cao. Khoái Chí bao nhiêu tôi lại càng thán phục cái tài của nhà văn Nam Cao bấy nhiêu khi ông đã xây dựng nên một nhân vật mà tiếng tăm về hành động của anh còn vang mãi và được áp dụng khá nhiều ngay trong thời nay, thói “rạch mặt ăn vạ”.

Người đời có câu “chó cùng căn dậu”. Điều này là quá đúng với Trần Thị Nga. Tại sao tôi nói thế ư? Để mọi người không nhầm lẫn và có cái nhìn rõ hơn về thị xin được điểm qua đôi nét về thị. 

Trần thị nga

Trần Thị Nga sinh ngày 28/4/1977 tại Lý Nhân, Hà Nam, hiện sống tại số nhà 254 đường Trần Thị Phúc, Tổ 8 phường Hai Bà Trưng, Tp Phủ Lý tỉnh Hà Nam. Là đảng viên ưu tú của tổ chức khủng bố Việt Tân; thành viên tích cực của "Hội anh em dân chủ" ở Hà Nội, "Hội phụ nữ nhân quyền Việt Nam", "Hội bầu bí tương thân"; là một con chiên nhưng sống rất “xấu đời”, và “ô đạo”; là mẹ của ít nhất 4 đứa con (nhiều cha, cùng mẹ), từng phải “tắm mắm tôm” vì hệ quả của thói “chim chuột” lung tung; một đôi bạn thân thiết với “nữ quái” Bùi Thị Minh Hằng vì có chung sở thích “tới đâu là nhà, ngã đâu là giường” để chửi bới, phá rối trật tự, cổ súy cho đám zận chủ làm càn…. 

Chỉ cần bằng đó thông tin thôi các bạn đã phần nào hình dung ra bản chất, tính cách và phẩm hạnh về thị. Và có lẽ cũng chính vì những đặc điểm quá tiểu biểu đó mà sáng ngày 23/8/2014 nhà của thị (địa chỉ ở trên) “đã bị” (lời của thị) đổ dầu nhớt và nhiều tờ “cáo trạng” của các “đối thủ” với nội dung “CON ĐĨ NGA MÀY CÒN QUYẾN RŨ CHỒNG TAO TAO RẠCH MẶT MÀY”. Với bảng thành tích và thói “quen đường cũ” không lấy gì làm tự hào của mình, đáng ra thị phải biết để quy ẩn giang hồ, tu thân, tích đức. Nhưng không, với lý tưởng “chẳng còn gì để mất” của mình thì đây lại chính là một cơ hội để thị phô diễn “sở trường” “rạch mặt ăn vạ” của mình. Và như người ta vẫn thường nói “chó cùng cắn dậu”, thị đã ngay lập tức đỗ lỗi cho “ngành công an” ở Hà Nam, viết bài, chửi bới, kêu gọi sự đồng tình, ủng hộ của đám zận trong và ngoài nước. Thật nực cười cho suy nghĩ và hành động của thị. 

Là một người sinh ra và lớn lên trên quê hương Hà Nam tôi thật sự bức xúc và tủi hổ thay cho một con người như thế. Đó là điều khiến tôi phải viết ra những lời lẽ để nói thẳng, nói thật về thị. Thiết nghĩ tại sao đám “cá mè một lứa” này luôn miệng chửi bới, đỗ lỗi cho chính quyền, cho công an là thế nọ thế kia mà không chịu mở to mắt ra để nhìn xung quanh xem có ai như mình không để cố hiểu ra sự thật dù phũ phàng (nhưng còn hơn không) là tại sao mình đáng bị như thế. Hay vì đầu của các thị chỉ chứa toàn “hooc môn sinh lý”, còn miệng chứa “sự điêu phàm” nên suy nghĩ, lời nói và hành động chỉ loanh quanh như vậy. 

Không biết giờ này thị đang làm gì, ở đâu, với ai? Nhưng có lẽ nếu không được tham dự phiên toà xét xử “nữ quái” Bùi Thị Minh Hằng và 2 tên zận chủ ở Đồng Tháp thị sẽ đau buồn lắm. Và mục đích biến sự kiện này thành “cơ hội” để thị “tăng gia sản xuất, kiếm thêm thu nhập” coi như đã bị phá sản hoàn toàn. 

Than ôi một con người sinh ra và lớn lên giữa một xã hội yên bình, hạnh phúc nhưng lại “không biết mình là ai” để rồi tự biến mình thành những con thiêu thân, những con tốt của bọn phản động, bán nước. Nếu nay mai cuộc đời thị có đi đâu về đâu, có ra nông nổi gì thì cũng chỉ nên tự trách mình mà thôi. Thị đúng là “có lớn mà không có khôn”!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét