Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

LĂNG CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH – CÔNG TRÌNH CỦA “LÒNG DÂN, Ý ĐẢNG”

Cỏ Thơm 

Trong không khí toàn Đảng, toàn Dân ta đang hướng đến Kỷ niệm 45 năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 45 năm thực hiện Di chúc của Người thì trên diễn đàn ngu muội của Danlambao lại có bài đăng “Nên xử lý thi hài Hồ Chí Minh thế nào cho phù hợp” của tên Anh Vũ (RFA). 

Chúng mượn lời của hai nhà báo Võ Văn Tạo và Mai Xuân Dung để cho rằng: việc xây Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là không làm theo Di chúc của Người, không theo nguyện vọng của nhân dân, là tốn kém, lãng phí và không đúng thuần phong mỹ tục của dân tộc ta. 

Trước hết, chúng nói là lãng phí, tốn kém là hết sức phiến diện, ích kỷ! Điều đó có là gì quá để dành cho “người Anh hùng dân tộc vĩ đại và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta". Những cống hiến của Người đã được UNESCO công nhận: Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc của Việt Nam và là nhà văn hoá lớn của nhân loại. Nghị quyết của UNESCO khẳng định: "Chủ tịch Hồ Chí Minh là một biểu tượng kiệt xuất về quyết tâm của cả một dân tộc đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt Nam, góp phần vào cuộc đấu tranh chung của các dân tộc vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội". Không có Người liệu chúng còn đất để mà ngồi đó gào thét, hô hào hay không? 

Việc xây Lăng mộ của Người vừa phù hợp với truyền thống, phong tục tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, một dân tộc từ lâu đời đã có truyền thống thờ phụng ông bà, tổ tiên, xây dựng Lăng mộ để tưởng nhớ những người có công trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cũng đáp ứng với nguyện vọng của mọi người dân Việt Nam được tận mắt trông thấy Người, được thường xuyên đến viếng thăm Người, được thể hiện tấm lòng tôn kính và đời đời biết ơn công lao to lớn của Người đối với dân tộc. Và quyết định này đã được thực tế lịch sử chứng minh là hoàn toàn đúng đắn! Chúng có nhìn thấy không hình ảnh những hàng dài đồng bào ta khắp mọi miền đất nước, từ cụ già đến các cháu thiếu nhi; … bất kể dưới nắng, dưới mưa với một mong muốn được tận mắt trông thấy Người. Và đặc biệt là bạn bè quốc tế khi đến Việt Nam, đứng trước Lăng của Người đã có cảm nhận: Hiếm có lãnh tụ nào trên thế giới được nhân dân mến mộ như Chủ tịch Hồ Chí Minh! 

Trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Quảng trường Ba Đình còn diễn ra các sinh hoạt văn hoá, chính trị. Những lễ báo công, giao ước thi đua, kết nạp Đảng, kết nạp Đoàn... và những năm gần đây, nam nữ thanh niên đã hình thành nên phong tục tập quán mới đó là đặt hoa trước Lăng Bác trong ngày cưới. Đặc biệt, cứ đến 21h hàng ngày, người dân Thủ đô lại háo hức về Lăng Bác để được chứng kiến lễ hạ cờ trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng đến xúc động. Hình ảnh của Tổ quốc với lãnh tụ được hoà quyện vào nhau, càng tôn thêm giá trị văn hoá, tinh thần và ý nghĩa chính trị của công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh… Vậy nếu thực sự là người biết hướng đến nguồn cội, có lòng yêu nước thì chắc hẳn chúng cũng phải biết rung động trước những hình ảnh đẹp như thế?! 
Tất cả những giá trị tinh thần đó của Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đủ để chúng ta tự hào mà khắng định rằng: Đây thực sự là Công trình của “Lòng Dân, ý Đảng”./ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét