Thứ Năm, 21 tháng 8, 2014

BÙI THỊ HẰNG – NHÀ “DÂN CHỦ GIẢ TẠO” CẦN ĐƯỢC GIÁO DỤC CẢI TẠO NGHIÊM KHẮC

Lytangfang 

Những ngày vừa qua, trên hầu hết các trang mạng lá cải, trang Blog của một số tổ chức, cá nhân (tất cả những tổ chức, cá nhân này có tư tưởng, có hành động đi ngược lại với lợi ích của quốc gia và của dân tộc) đều đăng lên những bài viết nói lên những “bất bình” của chúng nhưng lại là những việc làm hợp pháp, những hành động nghiêm trị, xử lý đúng người đúng tội đối với Bùi Thị Minh Hằng - đối tượng vi phạm pháp luật của Nhà nước Việt Nam. Quả thực, đọc những bài viết đó – vẫn với những lối suy diễn thiếu căn cứ, lời lẽ thô tục, thiếu văn hóa mà chúng đã thường xuyên sử dụng từ trước đến nay, thật chẳng có gì là hay ho cả, vậy mà chúng vẫn ngu ngốc tiếp tục diễn trò để làm trò cười cho thiên hạ. 

Nói về Bùi Thị Minh Hằng, trước đây khi đi công tác vô tình tôi cũng đã từng gặp qua nên cũng hiểu cơ bản về bản chất của con người này. Thực tế mà nói, con người này vừa thiếu học vấn, vừa mất đạo đức, vừa mất nhân cách lại vừa vô tình vô nghĩa, song lại thích sống ngoài vòng pháp luật. Thử hỏi có ai như vậy không? Xin trả lời với bạn đọc là có đấy, chắc bạn đọc đang suy nghĩ đến một số bệnh nhân tâm thần, bệnh nặng đến mức không thể chữa trị được? Ấy không cần phải nghĩ xa đến vậy đâu, đáp án là Bùi Thị Minh Hằng đấy, người này có lẽ còn không bằng những suy nghĩ tiêu cực nhất mà bạn đang cho đó là đáp án của câu hỏi vừa rồi đấy. 

Vậy tại sao tôi lại nói như thế, tôi không hề vì hiềm khích cá nhân, cũng không phải là đánh giá con người một cách tùy tiện duy ý chí. Chỉ là bằng chứng sờ sờ ra đấy nếu không nói thì độc giả không thể hiểu hết về con người này được. Từ nhỏ con người này đã là học sinh cá biệt, y thường xuyên trộm đồ của gia đình mang đi bán để lấy tiền ăn quà; do hỗn láo với thầy cô nên đã bị đuổi học từ năm lớp 9; khi bị bố mẹ trách mắng vì không nghe lời y đã dọa mua bộc phá để cho nổ tung cả căn nhà mà gia đình đang ở, đã thế y lại còn phát đơn kiện cả mẹ và em vì phân chia tài sản, khi còn thường xuyên chửi mắng mẹ - đấy chẳng phải là bất nhân, bất nghĩa và bất hiếu hay sao; đến ngày mừng thọ mẹ y đã mời mọi người đến để chia vui, chúc thọ mẹ chờ đến khi mọi người về hết y đã thản nhiên lấy hết đồ của mẹ, từ quà mừng cho đến tiền mừng, ngoài ra chỉ vì chạy theo niềm vui riêng mà y đã bỏ rơi đứa con thơ dại – đấy chẳng phải là bất nghĩa, bất hiếu nữa hay sao? Vậy thì sao con người này có thể là nhà “dân chủ” để các bạn theo mà ủng hộ được, khi mà tình nghĩa gia đình và đạo đức cá nhân cũng không có. Xin thưa, con người ta lấy cái đức làm trọng, nếu không có đức thử hỏi làm sao mà mang lại hạnh phúc cho mọi người được. Cho nên, những ai đã và đang có ý định ủng hộ, lăng xê, cổ súy hay đi theo ả thì nên tỉnh táo suy nghĩ cho thật thấu đáo để con cháu muôn đời sau không phải hổ thẹn vì dòng họ, gia đình mình đã có người lầm đường lạc lối, đánh mất đạo đức, đi ngược lại với lợi ích của dân tộc. 

Không chỉ dừng ở đấy thị còn thường xuyên giao du với những đối tượng xấu và tích cực trong các hoạt động gây rối trật tự công cộng, chống đối, thách thức chính quyền, chuyên rêu rao, kêu gọi, xúi giục người dân biểu tình để kiếm tiền từ những tổ chức, cá nhân chống đối nhà nước Việt Nam ở nước ngoài. Về việc Bùi Thị Minh Hằng vi phạm pháp luật và bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng theo điểm c, khoản 2, điều 245 Bộ Luật Hình sự theo bản cáo trạng số 23/CT-VKS ngày 10/07/2014 của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đồng Tháp là đúng người, đúng tội và cũng không có gì đáng phải bàn cãi. Theo tôi, vụ việc trên cần phải được xử lý nghiêm minh và trừng trị nghiêm khắc đối tượng vi phạm nhằm mang tính răn đe, giáo dục để mọi người dân chấp hành nghiêm pháp luật. Chỉ có như thế mới mang lại cuộc sống công bằng, dân chủ cho người dân để mọi người được sống hạnh phúc trong sự che chở của Luật pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét