Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

Vài chia sẻ trong 5 nằm bệnh viện

 Trong thời gian 5 ngày nằm bệnh viện để tháo vis bắt cố định gãy chân trong vụ tự té khi lên cầu Phú xuân – Nhà bè cách đây 1 năm 8 tháng . Tôi có vài câu chuyện nhỏ cho các bạn trẻ sau :
1.Trong 5 ngày trên do chân còn đau vì  lâu ngày miếng nẹp gắn các vis bám chặt vào xương nên phải đục ra gây  đau đớn khi hết thuốc tê vì vậy tôi không thể đi bình thuờng do đó việc đại tiện, tiểu xảy ra trên giường .
       Nhân dịp này tôi đã biểu diển cho các bệnh nhân cùng phòng ” khả năng tự kiểm soát bản thân bằng hình thức không đi đại tiện trong suốt 5 ngày liên tục”  chỉ có tiểu tiện qua bình đựng nước tiểu lưu động. Đây là kết quả của việc thực hiện nhịn ăn dài ngày , từ đó mới có khả năng kiểm soát hành vi, suy nghỉ bản thân. Rất đơn giản tôi chỉ phát ý nghỉ trong đầu là việc đi đại tiện ở chổ công cộng không đuợc sạch sẻ thì cơ thể tự điều chỉnh phần đại tiện khóa lại như không . Khi tôi về nhà thì cảm giác đại tiện mới bắt đầu biểu hiện lại.
2.Trong thời gian nằm điều trị trên, tôi chứng kiến 2 ca bệnh nhân đuợc phẩu thuật do không kiểm soát việc nhịn ăn đây là yêu cầu cấp thiết “bắt buộc bệnh nhân không đuợc ăn bất cứ thức ăn gì trước khi phẩu thuất truớc 10 giờ” .
     + Ca thứ 1 do không thể chịu cơn đói, bệnh nhân nử có ăn 1 chút , trong quá trình hồi sức cuộc phẩu thuật gây mê, trong quá trình hút đàm nhớt cho bệnh nhân này cô điều duởng phát hiện có thức ăn trong khi hút may là không gây việc nghẹt đường thở mà chỉ gây khó chịu cho người bệnh nhân.
    + Ca thứ 2  trong khi bệnh nhân nằm trên bàn mổ vì lý do nào đó bệnh nhân đại tiện ngay trên bàn mổ , gây ra tình trạng nhiễm khuẩn cho cả êkíp mổ lúc này khiến cho cả êkíp dừng và tiến hành sát khuẩn toàn bộ phòng mổ làm mất rất nhiều thời gian , ảnh hưởng các ca mổ khác .
        Qua 2 câu chuyện trên tôi muốn nhắn nhủ với các bạn trẻ việc tập nhịn ăn hiện nay rất cần thiết cho cuộc sống của các bạn, khi các bạn gặp các truờng hợp trên thì các bạn có cách nào xử trí không hay là buông cho số phận mà thôi .


                                                                                        Chuyên gia nhịn ăn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét