Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

“Cảm nghĩ” của kẻ vô học!

Mr. Toạc

Theo các bạn Nhân quyền là gì? nhân quyền có được là do đâu? Ở Việt Nam có nhân quyền hay không? Tại sao lại cứ phải kêu gào cho cái gọi là “đấu tranh nhân quyền[1]


Có nhân quyền hay không khi không được sống trong độc lập tự do? Không được đảm bảo những quyền sống, quyền mưu cầu hạnh phúc tối thiểu nhất của con người. Thế nhưng có những phần tử, những tổ chức luôn cố tình đi ngược lại sự thật; luôn ngơ ngáo, mơ hồ, ủ vọng rằng nhất thiết mình phải đi đấu tranh cho “rân quyền” ở Việt Nam. Trên trang Blog Danlambao và trang Web nhanquyen2015.net đều đăng lời kêu gọi tham gia Chiến Dịch Tranh Đấu cho Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015 và “Thư ngỏ gửi Hội đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc và các Cơ chế Nhân quyền Quốc Tế về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam và chiến dịch Vận Động Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền 2015 cho Việt Nam”. Càng nực cười hơn khi chúng rêu rao cho rằng: “Lần đầu tiên, một cuộc tranh đấu công khai được mở ra rộng khắp, sau 40 năm người Cộng sản đánh chiếm miền Nam đẩy đất nước vào tình trạng suy thoái, đạo đức xuống cấp, con người vô cảm”. Một “phát hiện” mới có tính chất xuyên tạc lịch sử đã được các thành phần tạp chủng này đưa ra. Có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung có một “mệnh đề”: Cộng sản đánh chiếm miền Nam. Ngu ngốc! Bỉ ổi! Láo xược! có lẽ là những lời lẽ thích đáng nhất cho những kẻ vô học nhưng lúc nào cũng tinh tướng này. 

Tại sao ông chúng ta, cha chúng ta lại phải đánh đổ máu, nước mắt, đánh đỏ tuổi thanh xuân tươi đẹp với những ước mơ hoài bão của mình. Tại sao có những con người Việt Nam trốn nhà đi bộ đội dù biết rằng mình có thể không bao giờ trở về. Đó chỉ có thể là tình yêu nước và trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc với dân tộc với đồng bào. Xin thưa, chúng tôi chỉ đánh (kẻ cướp nước và bán nước) thôi chứ không chiếm vì miền Nam vốn dĩ là một phần của máu thịt không thể tách rời của Đất mẹ thiêng liêng. Họ vào cướp nước chúng tôi, hủy hoại cuộc sống vốn dĩ thanh bình, ấm yên trên quê hương chúng tôi. Chúng tôi chỉ đi đòi lại những quyền sống đơn giản nhất của con người đó là quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc. Nếu biết tư duy chắc hẳn “các cụ non” sẽ hiểu đó chính là cái mà các “quý ngài” luôn miệng “bi bi – bô bô” là tự do, dân quyền. Nghĩ đi ngẫm lại, thấy “quý vị” ngu thật!

Cái sự vô học càng được thể hiện rõ khi chúng “tự sướng”: “Lần đầu tiên, cuộc tranh đấu của người Việt khắp nơi, không phân biệt trong hay ngoài nước được tổ chức để chứng minh cho thế giới thấy rằng: Việt Nam không chỉ là quốc gia có nhiều cảnh đẹp, con người hiền hòa, có chỉ số kinh tế tăng trưởng hấp dẫn… như lời chính phủ quảng cáo. Việt Nam là một quốc gia có nhiều vi phạm về tình trạng nhân quyền. Việc lạm dụng luật pháp để sách nhiễu, đánh đập, bắt giữ và cầm tù những người bất đồng chính kiến thể hiện ôn hoà là có thật. Và thế giới sẽ phải thấy điều này qua cuộc tranh đấu công khai năm 2015”. Có ai đi theo đâu, ngoài những người trong các tổ chức phản động; ngoài những kẻ hám danh, lười lao động và quen sài Đôla tham gia mà “chém gió” rằng “ người Việt ở khắp nơi”. Viết thì hay như viết lịch sử, viết tiểu thuyết mà chẳng hiểu gì, chẳng ăn nhập gì thì kể ra cũng đáng cười! Đất nước chúng tôi có quá nhiều cảnh đẹp, cần giới thiệu không [2]. Con người thì quá hiền hậu rồi, biết bao người đến đều cảm nhận đều nhận xét: chúng tôi rất thân thiện và hiếu khách. Không có ở đâu những vị nguyên thủ quốc gia có thể vô tư dạo phố, nếm các món ăn đặc sản hay tập thể dục cùng người dân mà không cần đến lực lượng an ninh như ở nước chúng tôi[3]. Còn tăng trưởng kinh tế ư? Đất nước tôi đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Hãy nhìn lại thời điểm cách đây 40 năm khi đất nước mới giải phóng và so sánh với thời kỳ hiện nay sẽ thấy rằng toàn Đảng, toàn dân Việt Nam đã đoàn kết một lòng, đã chung tay khắc phục khó khăn, xây dựng và phát triển đất nước như thế nào. Chẳng cần quảng cáo, chẳng cần PR hẳn mọi người sẽ có cái nhìn và sự đánh giá khách quan. Đừng nói xằng, nói bậy mà có tội với dân tộc đấy!

Còn cái mà Người quan sát trên Danlambao nói rằng chúng ta vi phạm nhân quyền thế này thế nọ, thì xin thưa, bấy nhiêu điều tôi chỉ ra đã cho các ông “thánh soi” thấy chưa. Nếu nước tôi vi phạm nhân quyền thì sẽ bị thế giới rồi tổ chức nhân quyền của Liên Hiệp Quốc “thổi còi” ngay, chứ không cần đến mấy người phán xét. 

Chắc hẳn nhiều độc giả sẽ thắc mắc tại sao trong bài viết tôi luôn nói về đất nước chúng tôi mà không đả động đến chuyện những “cây bút” của Danlambao. Họ có thể cũng mang trong mình dòng máu Việt, cũng luôn vỗ ngực tự hào đấu tranh cho nhân quyền của đất nước. Nhưng than ôi đối với tôi, khi nói vê họ là cả những sự bức xúc không hồi kết. Tình yêu nước đôi khi bắt nguồn từ những điều bình dị nhất, chứ chẳng nhất thiết phải thể hiện thế để thu hút sự chú ý đâu. Hay chăng đó là: “Cảm nghĩ” của kẻ vô học, luôn tìm cách chọc ngoáy, phá vỡ sự yên bình vốn có trên mảnh đất quê hương. Tình yêu và chính trị là những ranh giới rạch ròi đừng có “mượn gió bẻ măng”. Đừng biến mình thành trò hề cho thiên hạ nữa…

[1] Xem thêm tại: http://danlambaovn.blogspot.com/2015/03/tranh-au-cong-khai-cho-tu-do-dan-chu.html 
[2] Mời các “quý ngài” tham khảo: http://toquoc.vn/sites/vi-vn/details/19/kham-pha/121197/nhung-dia-danh-khong-nen-bo-qua-o-viet-nam.aspx 
[3] https://vitoquocvietnam.wordpress.com/2014/11/21/chi-co-the-la-viet-nam/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét