Thứ Bảy, 28 tháng 3, 2015

Luận điệu của lũ phản động khi mượn tiếng dân oan để đấu tranh cho “Cây oan”

Hướng Dương

Gần đây dư luận cả nước đang sôi sục với thông tin hàng loạt cây xanh ở thành phố Hà Nội bị thay thế bởi đề án thay thế 6.700 cây xanh ở thủ đô Hà Nội. Vì có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều và nhiều bất cập của đề án này mà chiều 20/3, tại hội trường của UBND thành phố Hà Nội các phóng viên các cơ quan truyền thông đã được mời đến dự họp báo về Đề án thay thế 6.700 cây xanh. Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chủ trì, các Sở Xây dựng, Giao thông cùng một số đơn vị liên quan cũng có mặt.

Trước những dư luận xấu và những luồng ý kiến phản đối của người dân Hà Nội về dự án thay thế 6.700 cây xanh Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã trực tiếp điều khiển buổi thảo luận và giải thích thấu đáo đến người dân và dư luận cũng như các đơn vị truyền thông trên cả nước.

Trước nhân dân ông cũng tự nhận lỗi và rút kinh nghiệm về những thiếu sót trong công tác triển khai dự án, nhưng ông Nguyễn Quốc Hùng cũng khẳng định: Đề án thay thế cây là chủ trương đúng. "Tuy nhiên, sự nôn nóng của các nhà tài trợ, thông tin thiếu minh bạch của các đơn vị triển khai khiến dư luận chưa đồng tình. Thành phố nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Từ nay trở đi, những công việc liên quan đến người dân, xã hội thành phố sẽ thận trọng hơn".

Và thành phố Hà Nội sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân một cách minh bạch và thấu tình đạt lý nhất. Tuy nhiên chỉ với 1 sự kiện như vậy mà các thế lực thù địch chống cộng, phản động hiếu chiến đã phiên ra không biết bao nhiêu là vở kịch, kịch bản hay để kích động và lôi kéo nhân dân biểu tình, chống phá nhà nước ta.

Tôi lên mạng mà vô tình nhìn thấy 1 bài viết không thể không sốc hơn được nữa bởi cái tựa đề “DÂN OAN - CÂY OAN!”. Thật là 1 cái tên mang đậm chất lý luận tầm thường, không hiểu nguyên nhân của cái lý luận tầm thường ấy là do trình độ kiến thức của những tên trùm bán nước, giận chủ còn non kém hay do vì sự thất bại nặng nề của chúng trên lĩnh vực lợi dụng dân oan, dân nạn để chống phá chúng ta mà chúng phải đến lúc dùng cây xanh để đặt cho 1 cái tên mĩ miều “CÂY OAN” để còn có chủ đề đấu tranh, bới móc.

Chỉ với 1 mớ thông tin vớ vẩn không đáng tin ở đâu ra như : Con số 73 tỷ VND là kinh phí dự trù cho đề án giết 6.700 cây xanh ở Hà Nội, hay vì sao chỉ quẹt vôi đánh dấu lên cây mà lại tốn đến 670.000đ/cây? Vì sao phải tốn đến 35 triệu chỉ để đốn hạ 1 cây.

Mà những kẻ ảo mộng nhất của làng ăn vạ dân quyền, nhân quyền đã đứng lên đưa ra 1 lời kêu gọi hiệu triệu không thể không vô lý và đáng cười thay “hơn lúc nào hết, giờ đây những người dân oan hiểu rằng, gốc rễ của những bất công, oan trái nằm ở nhà cầm quyền, và ở chính thái độ của họ trước những vấn đề công cộng”. Chúng đã lôi những người dân oan mà trong đó có oan thật và oan giả để đứng lên biểu tình, chống đối đấu tranh cho cây xanh ư! Thật nực cười thay !

Hay hùng hồn và ảo tưởng hơn nữa chúng còn đưa vấn đề cây xanh của Hà Nội vươn tầm ra bạn bè nhân quyền thế giới để khoe với họ rằng : giận chủ và phản động chúng tôi không kêu gào và ăn vạ được trên lĩnh vực nhân quyền và dân quyền ở Việt Nam đâu vì thế phải đấu tranh cho “cây quyền” đấy vì thế hãy giúp chúng tôi nên chúng đã kêu gọi “chứng kiến sự hiệp thông của không chỉ dân oan - cây oan, mà còn của mọi hội nhóm dân sự, từ quốc nội đến hải ngoại; mọi cộng đoàn tôn giáo, mọi tổ chức quốc tế, mọi chính phủ dân chủ, mọi người gốc Việt khắp năm châu!”

Thật đúng là 1 vấn đề vĩ mô mà bọn nông cạn đã bới ra để tìm tòi và bôi bác, nhưng chúng đâu có ngờ rằng chính sự bôi bác và phá hoại ấy lại cho chúng ta thấy được bộ mặt ngu xuẩn và nhục nhã tới xấu hổ của bè lũ rận chủ.
Luận điệu của bè lũ phản động về cây oan
Với vô vàn những cụm động từ mạnh mà bọn chúng đã nát óc mới nghĩ ra như “cây xanh đã bị bức tử tại Hà Nội”, chúng hi vọng có thể suy diễn để chống phá lại chúng ta bằng những luận điệu không thể không thuyết phục hơn của những đứa trẻ lên 3.

Chúng cho rằng dự án cây xanh ở Hà Nội là sự kiện các lãnh đạo đương quyền của nước CHXHCN Việt Nam đã và đang tàn phá cây xanh ở Việt Nam. Và thế là chúng lại tự dấy lên phong trào đấu tranh bảo vệ cây xanh để kích động tụ tập làm mất trật tự nơi công cộng ảnh hưởng tới cuộc sống thủ đô. Bởi công việc duy nhất của chúng chính là bới móc, chống phá và nhận tiền phản động.

Tôi nghĩ rằng có lẽ chúng lại tổ chức 1 phong trào hay chiến dịch ngớ ngẩn nào đó để ghi danh thành tích của mình trong tội danh của chúng với dân tộc, tổ quốc. Chính vì vậy tôi mong mỗi người dân Hà Nội nói riêng và nhân dân cả nước nói chung đừng vì những dư luận không đáng tin hay những lời kích động mà tham gia hay vào hùa cùng bè lũ phản động bán nước đội lốt những vỏ bọc. Mọi ý kiến mang tính đóng góp và xây dựng của các bạn sẽ được tiếp nhận và đón chờ. Vì vậy hãy là 1 công dân tốt nói không với những luận điệu mang tính chất phản động khi chúng lợi dụng những vấn đề nhạy cảm trong xã hội. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét