Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

NGUYỄN XUÂN NGHĨA VÀ TRÒ LỐ CỦA HỘI NHÀ VĂN NAUY!

Ong Xanh 

Được hôm đi loanh quanh thăm thú xem dạo này đám “rận chủ” làm ăn thế nào tôi chợt sững lại trước một “mẩu chuyện hài”:

“Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa được Hội Nhà văn Na Uy trao giải thưởng Tự do Ngôn luận” trên “dân làm báo”.

Theo giọng điệu bố láo của Dân Làm Báo thì Hội Nhà văn Na Uy vừa ra thông cáo báo chí: “Giải Tự Do Ngôn Luận 2014 của Hội Nhà Văn Na Uy được trao cho nhà văn, phóng viên và blogger Việt Nam Nguyễn Xuân Nghĩa”. Chắc hẳn ai trong chúng ta nếu quan tâm đến thế sự thì không thể quên được nhân vật sừng xỏ, đi đầu trong “phong trào” phản động Nguyễn Xuân Nghĩa. Nghĩa đã viết 57 bài có nội dung chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam, xuyên tạc tình hình đất nước, kích động, lôi kéo người khác cùng chống đối. Tự cho là “hoạt động dân chủ”, Nghĩa đã tham gia “khối 8406”- một tổ chức chống Nhà nước.
Bản mặt của tên rận chủ Nguyên Xuân Nghĩa

Nguyễn Xuân Nghĩa, năm nay 64 tuổi, là một trong những nhà “rận chủ” nổi tiếng về những đóng góp của ông ta cho cái gọi là “Tự do ngôn luận và bảo vệ Nhân quyền tại Việt Nam”. Với những hành động ngông cuồng của mình hắn đã phải chịu sự trừng trị của pháp luật thích đáng.


Đến năm 2009, ông ta bị kết án 6 năm tù với tội danh tuyên truyền chống nhà nước. Tưởng như trong thời gian ngồi tù ông ta sám hối quay trở lại với con đường hoàn lương, cùng dân tộc góp phần xây dựng đất nước. Ai ngờ tháng 09/2014 được hưởng sự khoan hồng của nhà nước ông ta được mãn hạn tù và ngay lập tức “ngựa quen đường cũ” ông ta tiếp tục tội ác của mình là một trong những con “Rận chủ” tham gia tích cực vào việc khởi xướng trò hề mang tên “Chiến dịch vận động Tự do-dân chủ-nhân quyền 2015” đúng là vô phương cứu chữa. 

Lại nói đến phần thưởng “bẩn thỉu” mà ông ta vừa được trao. Vì vẫn đang bị quản chế nên ông không thể sang Na Uy nhận giải. Vợ ông ta, bà Nguyễn Thị Nga đã thay mặt ông ta đến Oslo, Na Uy để nhận giải thưởng “cao quý” này. 

Buổi lễ trao giải thưởng được diễn ra nhân hội nghị thường niên của Hội Nhà Văn Na Uy vào ngày 21 và 22 tháng 3 năm 2015 tại Bristol Hotel ở Oslo.


Hội Nhà văn Na Uy được thành lập năm 1893 và trao giải cho các nhà văn có những tác phẩm văn học xuất sắc hàng năm. Từ năm 1942, Hội nhà văn Na Uy bắt đầu quan tâm đến Tự do ngôn luận của các nhà văn trên toàn thế giới, đặc biệt là những nhà văn có thái độ bất mãn chính trị, thái độ thù địch nhà nước, ghét bỏ chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa như “Rận Chủ” Nguyễn Xuân Nghĩa. Chả hiểu vì sao tổ chức vốn để tôn vinh những tinh hoa văn hóa của nhân loại, món ăn tinh thần của con người này lại đi trao giải thưởng vốn rất “báu bở” của mình cho những bài viết vốn xuyên tạc sự thật khách quan, lừa dối người đọc, tiêm nhiễm cho người đọc những tư tưởng thù hằn chống đối chế độ, nhà nước và dân tộc, dựa trên sự dối trá về cái gọi là giá trị Tự do-Dân chủ- Nhân Quyền của phương Tây như của Nguyễn Xuân Nghĩa. Sự nhận thức ngớ ngẩn hay do sự phù phép của những tên bồi bút, những chuyên gia “cò giải” mà bọn chúng vung tiền kiếm lấy. Tuy nhiên nghĩ đi, nghĩ lại những thứ phần thưởng này nọ mà lũ rận có được từ trước đến nay thấy toàn loại "vớ vỉn". Nghe nhé! Chẳng xa đâu nhân vật Hải Điếu Cày – Một tên trùm phản động không biết bao lần vào tù ra tội vì những hành vi vi phạm pháp luật, nhưng vẫn được nhận Giải Thưởng Tư Do Báo Chí Quốc Tế Của CPJ tại New York 25/11/2014;  hay như trước kia tên Lý Tống – một tên trùm khủng bố, khùng điên, bệnh hoạn bị truy nã ở nhiều quốc gia vì với nhiều tội danh nhưng lại được chúng tung hô là anh hùng... Chính vì vậy, thực chất những thứ giải thưởng này chỉ là trò lố bịch mà chúng tìm cách tung hô, đánh bóng tên tuổi cho nhau. Đó cũng chính là chiêu trò để tài trợ, nuôi dưỡng trá hình cho bọn phản động vì mục tiêu chính trị. Thật nực cười, thật báng bổ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét