Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

KỈ NIỆM GẠC MA, ĐÁM RẬN LẠI KÊU GÀO LÀM LOẠN

Kem Ốc

14/3/1988 – 14/3/2015, tròn 27 năm khi sự kiện đảo Gạc Ma làm chấn động cả nước. 64 chiến sĩ đã dâng hiến tuổi 20 của mình cho Tổ quốc, nhân dân Việt Nam, non sông đất nước Việt Nam sẽ đời đời ghi nhớ công ơn của các anh. Rồi hằng năm, khi những chuyến tàu đều đặn từ đất liền ra Trường Sa, mỗi lần đi qua Gạc Ma, những người con đất Việt sẽ không quên thả những vòng hoa tưởng niệm, cầu chúc cho các anh yên nghỉ và thầm hứa với các anh rằng sẽ hết lòng, hết sức góp phần gìn giữ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thiêng liêng.

Tàu HQ 931 đưa các thương binh và chiến sĩ trong trận Gạc Ma về đất liền. Ảnh tư liệu
Ấy vậy mà cũng đau lòng lắm, xót xa lắm bởi còn có những con người vô cảm, vô tâm, hoặc giả là nhân danh lòng yêu nước, để cổ xúy cho bè lũ bán nước, hoặc thậm chí ngu xuẩn, đần độn đến mức “đặt trái tim nhầm chỗ”. Tôi nói có sách, mách có chứng hẳn hoi chứ không nói sằng, nói bậy đâu nhé. 

Hiệp hội NoU mấy hôm nay chả lên “cướp diễn đàn” trên các trang mạng kêu gọi dân tình, tập hợp đám sâu bọ, chấy rận,… để 9h sáng ngày 14/3 tới đây có mặt ở tượng đài Lý Thái Tổ để tưởng niệm sự kiện Gạc Ma rơi vào tay Trung Quốc, thực chất chả phải là tập trung những đối tượng quá khích, những đối tượng “sừng sỏ”, và cả những người dân nhẹ dạ cả tin đưa trái tim, niềm tin đặt nhầm chỗ, nghe theo sự kêu gọi, dụ dỗ biểu tình chống đối Đảng, Nhà nước hay sao. 

Lũ rận NoU đang tụ tập kêu gào làm loạn
Nhóm NoU thực chất là một nhóm người không tổ chức, không kỉ luật, thành lập bất hợp pháp chuyên đi lôi kéo những ai nhẹ dạ cả tin tham gia hưởng ứng những cuộc biểu tình của nhóm. Bọn chúng liên tục lợi dụng những sự kiện liên quan đến Trung Quốc để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia biểu tình gây rối an ninh, trật tự, xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết vấn đề tranh chấp chủ quyền, biển đảo. Núp bóng danh nghĩa “yêu nước”, “bảo vệ chủ quyền” để hô hào người dân, thanh niên, sinh viên xuống đường “phản đối Trung Quốc”. Thiết nghĩ, sự kiện đảo đá Gạc Ma rơi vào tay Trung Quốc là một nỗi đau của nhân dân Việt Nam, sự hi sinh của 64 chiến sĩ trẻ là sự mất mát lớn của dân tộc Việt Nam. Nếu như yêu nước thực sự, nghĩ cho dân, cho nước thực sự thì bọn NoU nên có những hành động ý nghĩa hơn cái việc biểu tình, gây rối chứ. 

Ký ức về Gạc Ma sự hi sinh của 64 chiến sĩ ngày ấy không bao giờ phai nhạt trong tâm trí của người dân Việt Nam, chúng ta cảm phục, biết ơn, nghiêng mình trước sự hinh sinh của những anh hùng Tổ quốc. Còn những hành động kêu gọi tụ tập, gây rối vì mục đích phá hoại như những gì mà nhóm NoU đang làm thì thật đáng lên án. Vậy thì có nên chăng chúng ta những con người yêu nước chân chính lại nghe theo sự hô hào, kêu gọi phi lý ấy.

Chính vì vậy, mọi người hãy cảnh giác, nhất là các bạn trẻ, đừng vội vàng, nôn nóng, đừng phí phạm lòng yêu nước của mình vào cái việc vô bổ, đừng để cho bọn NoU đắc chí và thỏa mãn sự ngu dốt của chúng trong vấn đề nhận diện lòng yêu nước và hành động minh chứng lòng yêu nước “mu muội” ấy nhé./

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét