Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

ĐẮNG! KỀN KỀN KHÓC MƯỚN ĐÁM MA

Bống@

Thời gian gần đây, vụ việc em Nguyễn Đăng Dư "bị bạn cùng buồng giam đánh đến tử vong" (đã có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng) đang thu hút sự chú ý của dư luận cả nước. 

Sự việc trên được bắt nguồn từ việc Đỗ Đăng Dư bị Công an huyện Chương Mỹ - TP Hà Nội bắt quả tang về hành vi Trộm cắp tài sản vào ngày 5/8/2015. Được biết, cậu này cũng thuộc dạng có "số má" tại địa phương với những tai tiếng về sự bất hảo của mình. Đến mức, người hàng xóm gần nhà Dư đã tỏ ra bức xúc khi tuyên bố: nhà không dạy được để xã hội dạy. Có lẽ, anh hàng xóm này đã vô cùng ngao ngán vì bị Dư ăn cắp nhiều lần. Không sai khi tại cơ quan Công an, Dư đã khai nhận ngoài vụ trộm cắp trên thì từ cuối năm 2014 đến trước thời điểm bị bắt, cậu ta đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản khác trên địa bàn cư trú.

Để xử lý vụ việc trên, ngày 7/8/2015, Viện KSND huyện Chương Mỹ đã phê chuẩn Lệnh tạm giam số 137 của Cơ quan CSĐT CA huyện Chương Mỹ, theo đó tạm giam 2 tháng đối với Đỗ Đăng Dư.

Ngày 13/8, Công an huyện Chương Mỹ điều chuyển bị can Dư đến Trại tạm giam số 3, Công an TP Hà Nội để tiếp tục quản lý, giam giữ. Khi vào Trại tạm giam, Dư được bố trí giam tại buồng C15 (dành cho người chưa thành niên), khu C, cùng buồng với ba bị can, trong đó có Vũ Văn Bình (SN 1998).

Khoảng 8h30 ngày 4/10, Dư bị Bình hành hung, sau đó, Dư đi ra khỏi khu vệ sinh thì ngã xuống sàn. Cán bộ quản giáo phát hiện sự việc đã báo cáo chỉ huy đơn vị, Ban Giám thị Trại tạm giam số 3 đưa Dư đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, đồng thời báo cáo Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội và thông báo tình hình sức khỏe cho gia đình bị can Dư.

Đến 24h cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã chuyển Dư đến Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục theo dõi và điều trị, song đến khoảng 18h ngày 10/10, Dư đã tử vong.

Quá trình điều tra, ngày 8/10, cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Vũ Văn Bình về tội danh "Cố ý gây thương tích".

Sẽ không có gì đáng nói và càng không có cơ hội để cho đám kền kền đội lốt dân chủ giở quẻ "khóc mướn" để vu khống bịa đặt, cũng như tuyên truyền kích động gia đình nạn nhân và những người nhẹ dạ khác nếu không xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Và như tin chúng tôi đã đưa trên fanpage về việc những kẻ dân chủ giả mạo và cơ hội kích động: sau cái chết của em Đỗ Đặng Dư, những tên dân chủ giả mạo liên tục xuyên tạc về cái chết của em, thậm chí, nắm bắt được tâm lý đau buồn, xót thương con cái của người nhà nạn nhân chúng đã tìm cách để tiếp cận, kích động gia đình em và người dân xung quanh rằng nguyên nhân cái chết của em là do Công an, thúc giục gia đình em đi kiện. Mục đích của chúng là làm cho tình hình thêm phức tạp, để chúng có cớ để can thiệp và phá rối an ninh trật tự, làm mất uy tín của Công an trước Nhân Dân.
Các nhà dân chủ đi khóc đám ma - ảnh được lấy từ FB Việt Tân
Thú thực, tôi suýt "ngất" khi đọc tin này. Tôi dành sự khinh bỉ cho cái câu "Hôm nay chúng tôi đến nhà phúng viếng em Dư..." Điều nực cười ở đây là những kẻ trời hơi đất hỡi chả biết chui từ lỗ nào lên bỗng dưng lại tỏ vẻ cảm thông khi đến tận gia đình của em Dư để phúng viếng. Mọi người có tin vào thứ "tình cảm" cũng như "sự cảm thông" rất đỗi "trong sáng" vô điều kiện của đám người kia không. Hay chúng đến đây vì ngửi thấy mùi tiền, lợi dụng cái chết của em Dư  để "buôn sự kiện".

Đồng ý là Công an phải có trách nhiệm vì đã không quản lý tốt các phạm nhân dẫn đến sự việc thương tâm riêng. Chắc chắn sẽ có những cán bộ Công an quản lý trại giam này phải chịu kỷ luật. Nhưng không vì thế mà chúng ta lại có thể nhẹ dạ, tìm hiểu thông tin một chiều để rồi bị bọn phản động "xỏ mũi". 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét