Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Những kẻ ném đá dấu tay - có thể bạn chưa biết

Ngọc Linh

Vài ngày gần đây dư luận cả nước nóng lên bởi sự việc người dân Cam Ranh - Khánh Hòa có những hành động biểu tình cản trở hoạt động nạo vét trên vịnh Cam Ranh.

Thực hư vụ việc ra sao, diễn biến như thế nào, ai là kẻ chủ mưu cài người cũng như kích động nhân dân biểu tình và âm mưu của chúng là gì chúng ta hãy cùng nhau bàn luận để làm rõ. 

Được biết, vùng vịnh Cam Ranh có một vị trí vô cùng quan trọng về an ninh quốc phòng. Do những yêu cầu bức thiết về an ninh quốc phòng, Vùng 4 Hải quân đã lên phương án nạo vét luồng lạch trong vùng nước quân sự. Tuy nhiên, khi kế hoạch mới được bắt đầu triển khai thực hiện, nhiều người dân ở phường Cam Phúc Bắc (Cam Ranh) do bị các đối tượng xấu kích động đã liên tục có những hành vi cản trở, thậm chí còn gây rối trật tự công cộng vượt quá giới hạn. Cụ thể, vào trưa 30-9, hàng trăm người dân ở phường Cam Phúc Bắc đã đổ ra Quốc lộ 1A  biểu tình  ngăn cản các phương tiện trên đường nhằm gây áp lực với chính quyền địa phương về việc nạo vét trên vịnh Cam Ranh. Trước sự việc trên, UBND TP. Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo nhiều cơ quan, ban ngành cùng các lực lượng Công an, Biên phòng giải quyết an ninh trật tự. Tuy nhiên, tình trạng giao thông tại Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn này vẫn bị ùn tắc khoảng tiếng đồng hồ. 


Các trang mạng thù địch, phản động đều đưa những tin bài nóng về chủ đề này với nội dung quen thuộc là tìm cách bêu xấu chính quyền.  Các bạn có thể xem tại:
BBC : http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2015/10/151001_camranh_fishermen_protest
Danlambao: http://danlambaovn.blogspot.com/2015/10/CamRanh-bieutinh-hai-quan-vung-4.html

Có vào xem thử những đoạn video này mới thấy hầu hết những kẻ "to mồm" đều là những kịch sỹ chuyên nghiệp. Chúng cố gắng gào thét để kích động nhân dân. Chắc chắn, đang có "những kẻ đứng sau giật dây biểu tình cản trở hoạt động nạo vét ở trên vịnh Cam Ranh. Những kẻ đó không bao giờ muốn cuộc sống bà con được yên bình, chúng sẽ đứng hô hét, chúng sẽ sử dụng những kẻ quá khích làm mồi lửa và cuốn bà con vào các hành động mà chúng mong muốn. Còn chúng đứng ngoài và vỗ tay cười, báo công với quan thày để rồi nhận tiền. Còn lại việc ô nhiễm hay không, xô xát hay không chúng bất cần quan tâm. Hậu quả cuối cùng đó là nhân dân và chính quyền phải cùng nhau mà giải quyết.

Tóm lại, việc gây ô nhiễm là sai, phải khắc phục. Nhưng việc để kẻ xấu lợi dụng giật dây dẫn đến phạm tội thì cũng cần phải xử lý. Chỉ mong sao mọi người bình tĩnh, sáng suốt, không manh động đề những hành trình luôn được bảo đảm bình an. Những người đó không liên quan đến vấn đề ô nhiễm tại địa phương". (trích FB Việt Nam thời báo).

Ở quốc gia nào cũng vậy, mọi tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, đất đai… đều thuộc về nhà nước, do nhà nước quản lý. Trong nhiều trường hợp nhà nước có quyền trưng dụng những tài sản đó để phục vụ những vấn đề liên quan đến an ninh quốc phòng. Mọi hành vi cản trở đều là những hành vi vi phạm pháp luật.

Mọi người cần phải ý thức được rằng, việc đảm bảo an ninh quốc phòng phải được đặt lên hàng đầu. An ninh được giữ vững, được đảm bảo thì nhân dân mới có điều kiện để làm ăn, phát triển kinh tế. Đừng vì những lợi ích nhỏ của bản thân mà bỏ qua lợi ích của cộng đồng, của dân tộc. Cũng như việc phải biết nhìn nhận, đánh giá mọi sự việc, chứ không nên vào hùa theo tâm lý đám đông để rồi bị bọn phản động biến thành con rối, lợi dụng vào những mục đích chính trị đê hèn của chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét