Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Việt Tân lại “Ngậm máu phun người”

Gia Đăng

Dư luận vừa qua nhất là các trang mạng xã hội đang có nhiều ý kiến trái chiều, bức xúc về vụ một phạm nhân tên là Đỗ Đăng Dư (SN 1998, hộ khẩu thường trú tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bị đánh chết trong trại tạm giam số 3 thuộc Công an Hà Nội. Vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ, bước đầu đã xác định được người thực hiện hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của nạn nhân. Theo bản tin trên báo Tiền Phong hôm nay 11.10, sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với phạm nhân Vũ Văn Bình (SN 1998), phạm nhân đang bị tạm giữ tại trại tạm giam số 3 về hành vi “cố ý gây thương tích”. Các quyết định trên đã được Viện KSND TP.Hà Nội phê chuẩn. Nạn nhân Đỗ Đăng Dư bị đánh chết là bị can cùng buồng giam với Bình. Sự việc đã rõ ràng nhưng dường như vẫn có một số kẻ cố tình không hiểu hoặc cố tình hiểu sai vấn đề để thổi phồng sự thật bôi nhọ hình ảnh lực lượng công an, xuyên tạc chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước. Tiêu biểu trong số đó là bè lũ phản động, hoạt động “tam sao thất bản” của chúng diễn ra mạnh mẽ với hàng loạt bài viết chứa nội dung hết sức phản động và sốt sắng nhất trong lũ ô hợp đó không ai xa lạ mà chính là Việt Tân, chúng không ngừng ngậm máu phun người cho rằng “Tại sao em Đỗ Đăng Dư phải chết? chết vì không có tiền hối lộ trong tù”,“Em Đỗ Đăng Dư chết là do CA Hà Nội”… Việt Tân ba hoa liên mồm bịa đặt rằng “Bố và mẹ tôi đều bị tạm giam ở trại Xa La. Nên hiểu rõ "quy chế" ở đây, ai bị tạm giam ở đây mà không có người nhà gửi tiền vào thì hoặc chết, hoặc tàn phế” xin lỗi thằng phản động ngu ngốc nào nói câu này! thứ nhất nếu hắn nói bố mẹ nó đều đi tù thì bản thân nó chắc hẳn nhân cách cũng chả ra gì bằng chứng là những lời nói láo lếu của hắn. Thứ hai nếu có cơ chế như hắn nói thì ắt hẳn hàng nghìn người một thời lầm lỗi, một thời phải chịu hình phạt trong trại giam sẽ khó có ai lành lặn khi ra tù. Nhưng ai trong chúng ta cũng thừa biết là hắn nói láo. 
Hình ảnh xuyên tạc trong bài viết của Việt Tân
Các phạm nhân vào thụ án trong các trại giam của Việt Nam vẫn được hưởng các chế độ cơ bản của con người, vẫn được sinh hoạt, cải tạo, chăm sóc sức khỏe, giáo dục để họ có thể hoàn lương và trở về với xã hội. Đảng và Nhà Nước vẫn thi hành những chính sách nhân đạo và khoan hồng đối với phạm nhân minh chứng sống động là trong đợt kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và quốc khánh 2/9 vừa qua Nhà nước ta đã đặc xá cho 18.298 phạm nhân có thành tích và thái độ cải tạo tốt trở về đoàn tụ với gia đình. 

Chưa dừng lại ở đó tên phản động này còn rêu rao rằng là “Để làm trưởng buồng phải mua 10tr, sẽ được ăn và cướp đồ của người tù mới vào, tự do ăn ngủ.Để làm trật tự phải mua 7tr, được cướp và đánh bạn tù, tự do ăn ngủ.Để làm dân chơi phải mua 5tr được tự do chơi, được cướp đồ của bạn tù. Để làm dân lưu ký phải mua 3tr, vẫn bị đánh. Phải phục vụ trưởng buồng, trật tự và dân chơi…” nghe lời mà hắn kể tôi cứ nghĩ đây là một cái chợ, một tổ chức xã hội đen nơi mà mọi giá trị xã hội đều đảo lộn chứ không phải là trại giam nơi mà kỷ cương, kỷ luật đặt lên hàng đầu. Tất nhiên cái mà hắn nêu ra đến đứa trẻ con cũng chả dám tin căn bản là nó cứ lộn tùng phèo như chính cái tổ chức mục ruỗng mà hắn đang phục vụ vậy. Trong tổ chức Việt Tân chắc hẳn cũng hoạt động kiểu ô hợp như lời hắn nói cụ thể ra là phản động mới vào nghề thì phải phục tùng, nghe theo phản động lâu năm, phản động lâu năm ăn tiền nhiều hơn nhiều lợi ích hơn… tất nhiên thứ mà tôi muốn nhấn mạnh ở đây là những điều vớ vẩn mà hắn nói chỉ tồn tại trong tổ chức thối nát Việt Tân còn trong trại giam của chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa thì điều đó là không bao giờ có. Phạm nhân vào trại giam thụ án phải tuân theo nội quy của trại giam, phải tuân thủ sự hướng dẫn giám sát của cán bộ quản giáo, không có sự phân biệt đối xử nào giữa các phạm nhân và không thể có những giá trị nào kiểm soát hay chi phối được kỷ luật của trại giam như lời chúng nói.

Vì vậy hành động “gắp lửa bỏ tay người” cho rằng “em chết vì không có tiền cống nộp cho CA” là hoàn toàn sai sự thật và đậm màu sắc dối trá. Vụ việc đáng tiếc xảy ra đối với em Nguyễn Đăng Dư một phần cũng xuất phát từ tinh thần thiếu trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ tại trại tạm giam để can phạm đánh lẫn nhau mà không kịp thời phát hiện, dẫn đến hậu quả đáng tiếc. Tuy nhiên không vì lẽ đó mà vu khống, đổ hết trách nhiệm cho lực lượng công an, bôi nhọ Chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Việc làm đó chỉ dành cho những kẻ ngu xuẩn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét