Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Camera hành trình

Hộp đen oto có nhiều tiện ích như: Giám sát hành trình: giúp lái xe tự tin có bằng chứng khi va chạm hoặc chứng minh trước pháp luật;Giám sát khi đỗ xe: giám sát mọi hoạt động trong và ngoài xe khi không có mặt trên xeCảnh báo vượt quá tốc độCảnh báo lái xe khi phanh gấp, đổi hướng đột ngột giúp lái xe lấy lại trạng thái lái xe an toàn; Lưu lại những hình ảnh đẹp trong hành trình sẽ là rất cần thiết đối với các tài xế.
Các thông tin về âm thanh, hình ảnh sẽ là “nhân chứng sống” chính xác để làm bằng chứng cho các vụ va chạm, đâm xe hay thậm chí là bị cảnh sát giao thông “thổi còi”… oan nếu như lái xe chấp hành đúng luật Giao thông hoặc không phải là người chủ động gây ra tai nạn.
“Chẳng hạn, bạn đang nhấn ga thong dong thẳng tiến nhưng có một người điều khiển xe máy bỗng tự dưng tạt đầu rẽ trái, “không thèm” bật đèn xinhan thì nếu không phanh kịp, có lẽ chiếc xe máy đã nằm ngang thân xe. Và khi đó, có lẽ dễ đến 90% là người điều khiển ô tô sẽ bị cho là gây tai nạn, dính vạ lây do chẳng có ai đứng ra làm chứng chính xác. Chính vì thế, tôi đã mua thiết bị camera hành trình VisionDrive VD-8000 HDS, chất lượng hình ảnh đỉnh cao, với hai cổng camera linh hoạt, giám sát hành trình xe đi, xem lại hình ảnh ngay lập tức”.
Chưa hết, tại một số diễn đàn về ô tô, xe máy, ngày càng có nhiều người cho biết đã “tiết kiệm” hàng triệu hoặc vài triệu đồng cho… vợ nhờ vào việc sở hữu camera hành trình.
“Tôi từng bị cảnh sát thổi còi hai lần tại ngã tư phố Huế - Đại Cồ Việt. Tại đây (theo hướng Đại Cồ Việt) có đến hai điểm dừng chờ đèn tín hiệu giao thông, nên nhiều khi vừa đi qua lượt đèn thứ nhất còn “xanh” nhưng đến đèn thứ hai thì nó đã “đỏ” từ bao giờ, và các đồng chí cảnh sát giao thông đã “túm” tôi hai lần dù tôi chẳng đi sai. Nếu không có camera hành trình hay hộp đen oto giúp giám sát hành trình xe để “mời” các đồng chí xem tại chỗ, thì có lẽ tôi đã bị phạt tiền triệu rồi”, anh Hoàng, một thành viên của diễn đàn otofun.net chia sẻ.

Vì vậy, ngày càng có nhiều người sở hữu oto tìm hiểu và quyết định gắn cho chiếc oto của mình hệ thống camera hành trình nhằm giám sát hành trình xe. Tuy nhiên, hiện nay có không ít hàng trôi nổi, chất lượng khó đảm bảo xuất hiện trên thị trường. Chính vì vậy, theo những người có kinh nghiệm chơi camera hành trình thì các tài xế hãy tìm hiểu thật kỹ càng và có lựa chọn đúng đắn nhất: mua hàng chính hãng, chất lượng cao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét