Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

BẢN LĨNH ĐỘC LẬP CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM

Kem Ốc

Những ngoa ngôn của đám vô danh tiểu tốt trên các diễn đàn, trang mạng trước thềm Đại hội Đảng Khóa XII nhằm mục đích gì thì chúng ta không còn lạ. Có những kẻ còn ôn cố tri tân, lôi cả chuyện lộng ngôn về công hàm 1958, đến quy hoạch xây dựng, chuyện nhà thầu, đến chuyện biển Đông…để nói xấu Đảng, nhà nước, bán đứng dân tộc, phản bội nhân dân. Mà không hề hiểu tí gì về bản lĩnh dân tộc Việt Nam. Đọc những bài viết cặn bã ấy, tôi lại nhớ lại một sự kiện mà minh chứng cho tầm trí tuệ của lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta. 
Trạng Tí cùng các bạn quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam
Năm 1968, khi Bác Hồ được thủ tướng Chu Ân Lai – người rất quý trọng Bác, mời sang chữa bệnh. Mao Trạch Đông đích thân xuống Quảng Châu tổ chức buổi yến tiệc chiêu đãi, và có hỏi bác: “đồng chí Hồ Chí Minh, bao giờ ở Việt Nam các đồng chí tiến hành làm cách mạng văn hóa?” . Trong khi lúc ấy chiến tranh đang ác liệt, chúng ta phải dựa vào Trung Quốc từ cái mũ rơm, từ bánh lương khô… Cho nên trả lời thế nào rất khó xử, làm thế nào vừa giữ được hòa khí, không làm mất lòng nước bạn, vừa giữ được bản lĩnh độc lập cho dân tộc không phải là việc dễ dàng.

Bác đã tươi cười trả lời một cách vui vẻ, “Việt Nam đang kháng chiến, đang đánh Mỹ, cái mà chúng tôi cần nhất lúc này là giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Cho nên nếu phải chọn làm cách mạng thì chúng tôi sẽ chọn làm cách mạng Võ hóa, chứ ko làm cách mang Văn hóa”.

Dân tộc Việt Nam luôn có một lòng nồng nàn yêu nước, mỗi khi có giặc xâm lăng, lòng yêu nước ấy lại dâng lên thúc dục mỗi con người đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm. Con dân đất Việt luôn ý thức được giá trị của Độc lập, tự do sau bao nhiêu năm nô lệ, áp bức. Dân tộc Việt Nam đã, đang và sẽ luôn phát huy lòng yêu nước ấy, luôn giữ vững bản lĩnh độc lập cho dân tộc. Hơn ai hết, lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta ý thức được điều đó, nên luôn cận trọng và giải quyết hài hòa các vấn đề liên quan đến độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Chính vì vậy, khi biển Đông “dậy sóng”, liên quan đến chủ quyền hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhân dân Việt Nam không hoang mang dao động mà vẫn một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, tin tưởng vào sách lược, đối sách ngoại giao của Đảng, Nhà nước. Chúng ta xác định điều chúng ta cần nhất vào lúc này không phải là chiến tranh, loạn lạc, li tán, mà là cuộc sống hòa bình, ổn định, hạnh phúc cho nhân dân nhưng vẫn giữ được độc lập cho dân tộc, và toàn vẹn lãnh thổ cho tổ quốc. 

Nực cười thay là lại có những kẻ “đội lốt người”, khua môi múa mép, ra điều vì nước, vì dân, yêu tổ quốc nhưng lại cổ xúy cho sự bành trướng của kẻ thù một cách ngu dốt, đần độn. Không hiểu chúng kêu gào như vậy vì dân, vì nước hay vì chính bản thân chúng khi đã trót nhận tiền của những “quan thầy” chuyên chống phá Đảng, Nhà nước, chuyên lấy việc chống phá chế độ làm lẽ sống lý tưởng cho những cái não rỗng tếch không một tí kiến thức về lịch sử dân tộc.

Những con người như Nguyên Thạch, Hoàng Thanh Trúc, Đại Nghĩa, Trần Quang Thành…phải chăng đang mong muốn Việt Nam xảy ra chiến tranh loạn lạc hơn là hòa bình, ổn định; muốn cho người dân Việt Nam quay lại vòng nô lệ, áp bức hơn là tự do, làm chủ. Chúng khác nào như những tên khủng bố IS đang khủng bố tinh thần của từng người dân thiếu hiểu biết lung lay dao động, nhằm mục tiêu tuyên truyền cho các “quan thầy”.

Thiết nghĩ, sống là cần có mục đích, lẽ sống, cho ra sống như một con người. Con người khác con vật chỉ ở một giới hạn mong manh là nhận thức, nhận biết ta mang ơn ai, ta được sinh ra, được sống là nhờ ai…Khi ông cha ta đã hi sinh bao xương máu để có được ngày hôm nay, mà ta vì tiền nhổ toẹt vào quá khứ ấy thì khác nào ta như những con vật không hơn không kém.

Bản lĩnh độc lập của dân tộc Việt Nam không phải là thứ để những con vật được quyền lên tiếng phê bình, nhận xét. Mong rằng các vị hãy sống có lương tâm, có trách nhiệm với những gì mình phát ngôn. Tu nhân, tích đức, để lúc chết được lên thiên đàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét