Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Phản động xứng tầm vĩ nhân???

Gia Đăng

Mấy ông “Trĩ thức” có máu phản động dạo này được Mỹ cho ăn nhiều gà hết đát hay sao ý, làm cho mấy bố đầu óc cũng gà gà cho nên nói năng chẳng đâu vào đâu. Lên facebook đọc được bài này mà vừa không mấy hài lòng, lại vừa thấy buồn cười cho đầu óc khôi hài của họ hàng nhà “rận chủ”. Trên trang FB của tay Lê Thăng Long có bài viết ca ngợi “họ hàng” nhà hắn như thế này
Một sự so sánh nực cười
Nhân kỷ niệm ngày sinh của người anh hùng M. Gandhi (2/10), tay Lê Thăng Long này nghĩ ngay ra ý tưởng “so sánh” M. Gandhi với đồng đảng của chúng là tay phản động Trần Huỳnh Duy Thức. Lê Thăng Long mạnh bạo lên tiếng “ĐÂY CHÍNH LÀ GANDHI VIỆT NAM: TRẦN HUỲNH DUY THỨC”. Thật không hiểu là Lê Thăng Long ngu thật hay giả vờ ngu để có thể nghĩ ra được “ý tưởng hay đến thế”, tôi cũng thắc mắc là trước khi “nghĩ” ra được cái thứ ấy ông đã kịp tìm hiểu gì về M. Gandhi chưa mà lại điên cuồng phát ngôn như vậy.

M.Gandhi là ai và những đóng góp của M. Gandhi với cách mạng và nhân dân Ấn Độ chắc hẳn nhiều người đã biết. Trước sự xâm lược của thực dân Anh, những thập niên đầu thế kỷ XX, một số nhà yêu nước Ấn Độ cũng đứng lên tổ chức các phong trào đấu tranh với mong muốn giành được độc lập cho dân tộc, nhưng các cuộc đấu tranh này đều nhanh chóng bị thực dân Anh đàn áp vì chưa có một con đường đấu tranh đúng đắn. Yêu cầu cấp thiết của cách mạng Ấn Độ lúc này là phải có một con đường cách mạng đúng đắn và có lực lượng lãnh đạo thống nhất để chỉ đạo cách mạng. Trong điều kiện những mẫu thuẫn trong lòng xã hội đang diễn ra gay gắt như mâu thuẫn giữa các tôn giáo hay sự phân biệt về đẳng cấp trong xã hội thì để tạo một sự thống nhất trong xã hội là một điều rất khó khăn.

Thế nhưng , thời thế tạo anh hùng, đúng lúc nhân dân Ấn Độ đang bế tắc nhất thì người anh hùng M. Gandhi đã xuất hiện. Dựa trên cơ sở khoa học và tình hình thực tiễn, M. Gandhi đã đề ra một đường lối đúng đắn và phù hợp với hoàn cảnh của Ấn Độ lúc bấy giờ và được nhân dân vô cùng ủng hộ. Tư tưởng đấu tranh của ông mang tính nhân văn và tình người cao cả, ông lấy yêu thương, phi bạo lực làm nội dung chủ yếu trong quan điểm đấu tranh của mình. Ông chủ trương đoàn kết giữa các tôn giáo ở Ấn Độ, na nữ bình đẳng, xóa bỏ chế độ đẳng cấp trong xã hội, người giàu phải giúp đỡ người nghèo, bất hợp tác với thực dân Anh…Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh: “M. Gandhi đã đặt viên đá đầu tiên để xây dựng lên thuyết bất hợp tác và bất bạo động”. Với đường lối đấu tranh “bất bạo động” phù hợp và được nhân dân chấp nhận, M.Gandhi đã lãnh đạo và cùng nhân dân Ấn Độ đấu tranh thoát khỏi ách cai trị của thực dân Anh, giành độc lập năm 1947.

M. Gandhi thì có công lao lớn như vậy, vĩ đại như vậy, còn Trần Huỳnh Duy Thức thí sao?

Trần Huỳnh Duy Thức là một kẻ có tài nhưng không có đức cho nên hắn trở thành một kẻ vô dụng. Hắn được sinh ra và lớn lên trên quê hương của cách mạng, được gia đình và xã hội cho ăn cho học đàng hoàng, nhưng không dùng cái tài của mình để nối tiếp truyền thống của cha ông mà lại đi theo kẻ thù cắn phá lại cách mạng.

Năm 2001, THDT mở một công ty kinh doanh công nghệ thông tin và dịch vụ điện thoại. Tuy nhiên, với tham vọng làm lãnh đạo cộng với máu phản động trong người nên THDT đã lôi kéo Lê Thăng Long, Trần Thị Thu, Lê Thị Thu Thu và Cù Thị Phương là nhân viên Công ty để tiến hành làm “cách mạng” với mục đích “thay đổi cơ chế kinh tế và thể chế chính trị của Việt Nam”. Năm 2005, Thức lập “nhóm Nghiên cứu Chấn” và tiến hành các hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước. Nhóm này nghiên cứu và cho rằng: Việt Nam bị khủng hoảng kinh tế vào cuối năm 2010 và đây là “thời cơ” để cho chúng “hành động”. Hắn dự định sẽ tham gia lãnh đạo “chính phủ mới” để “điều hành đất nước”. Cùng với đó, Thức lập trang web “chanlachong” để tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc, phản động của “Nhóm nghiên cứu Chấn” nhằm kêu gọi, lôi kéo một số trĩ thức cùng trí hướng tham gia. Cùng với đó, Thức còn đề ra kế hoạch “Đoài đánh Đoài”, cho rằng nội bộ Đảng Cộng sản Việt Nam có 2 phe, phe “cấp tiến” và phe “cơ hội”. Hắn chủ trương tác động chuyển hóa những đảng viên thuộc phe “cấp tiến” và loại trừ những đảng viên thuộc phe “cơ hội” và cho Lê Thăng Long tự ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XII; hắn dự tính sẽ “xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và năm 2020”.

Ngoài ra, THDT còn lập ra nhiều blog và e-mail để đánh lạc hướng Cơ quan Công an. Hắn viết tài liệu “con đường Việt Nam” vạch ra kế hoạch chi tiết để lật đổ chính quyền nhân dân. ..Nhưng điều gì đến cũng phải đến, lưới trời lồng lộng, luật pháp đã xử lý nghiêm trị đối với những kẻ bán nước.

Điểm qua một cách khái quát về cuộc đời và hoạt động của hai con người một là M. Magandhi và hai là Trần Huỳnh Duy Thức thì tôi khẳng định giữa hai con người này chẳng tồn tại điểm chung nào cả. Một người là anh hùng giải phóng dân tộc, mang hết sức lực và trí lực của mình ra để cứu dân cứu nước. Còn một kẻ thì sử dụng óc bã đậu có lẫn vài hạt sạn của mình để chống lại nhân dân, chống lại Tổ quốc mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét