Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Là Dân một nước...!

Biển Đông

Là dân một nước chúng ta phải đoàn kết một lòng chung tay, chung sức đưa dân tộc mình vượt qua bao khó khăn của thời cuộc. Con thuyền cách mạng trở đất nước ta đang dần vươn mình ra biển lớn, đây là thời điểm dân tộc ta cần phải đoàn kết lại tạo nên sức mạnh phi thường để đánh bại những con sóng lớn từ phía biển khơi. Qua cửa biển này sẽ là đại dương mênh mông, nơi đất nước ta, dân tộc ta có thể trải rộng cánh bay hướng về phía mặt trời.

Đất nước ta đang trên hành trình tiến về tương lai, lịch sử mà chúng ta đã đi qua là những trang sử hào hùng để lại, nơi vinh danh những người con đất Việt, nơi mà cả thế giới phải kính phục trước sức mạnh của dân tộc ta. Mỗi bước đi là một trang sử, mỗi con người là một anh hùng, dân tộc ta đã làm nên một bản anh hùng ca bất diệt trong thời đại Hồ Chí Minh
Đại đoàn kết là truyền thống quý báu, là sức mạnh vô địch của dân tộc ta
Là dân một nước chúng ta có quyền tự hào về những gì mà dân tộc ta đã làm được, bởi vì những thời khắc khó khăn nhất, gian nguy nhất dân tộc ta đều đã vượt qua. Trên thế giới này, thật hiếm có một quốc gia, dân tộc nào mà từ khi dựng nước cho đến nay liên tục phải gồng mình để chống chọi với những tên đế quốc sừng sỏ, có những lúc dân tộc ta tưởng chừng không thể vượt qua, nhưng với truyền thống yêu nước muôn đời, với những người dân anh hùng, dân tộc ta đã ghi tên mình vào sử sách của một dân tộc vĩ đại bậc nhất trong lịch sử nhân loại.

Là dân của một đất nước anh hùng, chúng ta cũng phải thêm phần trách nhiệm, trách nhiệm với non sông bờ cõi mà tổ tiên ta đã để lại, trách nhiệm với thế hệ cha ông những con người đã ngã xuống vì nền hòa bình cho dân tộc và đồng thời là trách nhiệm đối với thế hệ mai sau, tương lai của dân tộc Việt Nam.

Trong lịch sử dân tộc ta đã gặp phải muôn vàn khó khăn, nhưng trong thời bình khó khăn sẽ tăng lên gấp bội phần. Thời kỳ vươn mình ra biển lớn, sóng có lúc yên bình nhưng không ai biết được rằng ngoài khơi xa kia có bao nhiêu cơn bão đang nhen nhóm hình thành, liệu rằng nó có đe dọa đến sự bình yên của dân tộc ta. Chúng ta phải đoàn kết thống nhất một lòng, phải chủ động trước mọi tình huống có như vậy thì dân tộc ta mới đứng vững trước những khó khăn.

Giữa đại dương bao la thuyền có thể đi muôn hướng, nhưng hướng đi nào sẽ ngắn nhất, bình yên nhất để con thuyền cách mạng có thể đưa dân tộc ta cập đến bến bờ. Điều này phụ thuộc vào một phần rất lớn ở những người con đất Việt khi hướng tầm nhìn về phía trước, Nhân Dân ta là con Lạc, cháu Hồng, chúng ta đã vượt qua những gì khó khăn nhất của khó khăn, đau thương nhất của đau thương, chính vì vậy không có lí do gì mà dân tộc ta không thể làm được. Dân tộc ta sẽ làm được và làm được nhiều hơn thế nữa, bởi vì chúng ta là dân của một đất nước anh hùng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét