Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Khi phản động thiếu Vaccine!

Lytangfang

Trẻ em như búp trên cành luôn cần sự quan tâm chăm sóc của gia đình và cộng đồng ý thức được điều đó từ lâu Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn ý thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sống của trẻ em. Nhưng dường như vẫn có một số kẻ cơ hội bẩn “thừa nước đục thả câu” lợi dụng một số khuyết điểm nhỏ trong công tác tiêm phòng cho trẻ sau khi sinh mà quy chụp, cho rằng đó là bản chất, phủ nhận những đóng góp, thành quả của nghành y tế đúng là lũ rẻ rách. Kẻ mà tôi muốn báng bổ ở đây chính là kẻ có nick Cúc Trần một con rận của danlambao với bài viết bố láo “Tiêm Vaccine để sống khỏe hay để chết ngay?”

Thứ nhất tôi muốn khẳng định lại ngay là hoạt động tiêm chủng vaccine là hoạt động cần thiết để có thể tăng sức đề kháng của con người trước các loại bệnh tật mà con người thường mắc phải. Nói cách khác tiêm vaccine là để sống khỏe chứ không phải để chết ngay thưa những con rận ngu!
Hình ảnh xuyên tạc trong bài viết của danlambao
Cúc ta cho rằng “Thời gian gần đây, rất nhiều cư dân mang tỏ ra bất bình với việc một số gia đình giàu có đưa con nhỏ của mình sang nước láng giềng Singapore để tiêm vaccine ngừa bệnh.” Việc đó chả có gì lạ, những đại gia lắm tiền nhiều của thì đương nhiên nhu cầu chăm sóc sức khỏe của họ cũng sẽ phải cao hơn người bình thường nhưng điều đó không có nghĩa là dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Việt Nam có vấn đề minh chứng cho thấy: Trong báo cáo thường niên về tình trạng sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh State of World Mothers ra số 14 của tổ chức, Save the Children cho biết tỷ lệ từ vong trẻ sơ sinh tại Việt Nam đã giảm 48% từ năm 1990 đến 2011. Theo tổ chức này cho biết thì Việt Nam xếp thứ 86 trong bảng xếp hạng về những nơi tốt nhất cho các bà mẹ, dựa tên các yếu tố như sức khỏe bà mẹ, tình hình kinh tế giáo dục cũng như các chỉ số thiết yếu về sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em. Trong khối ASEAN, Việt Nam dẫn trên các nước trong trong khu vực như Cam-pu-chia, Lào, Phi-lip-pin, In-do-ne-si-a, My-an-ma nhưng xếp sau các nước Thái Lan, Ma-lay-sia-a và Sing-ga-po. Thế mà mấy con rận danlambao vẫn “mượn gió bẻ măng” cho rằng “Vấn đề đáng mổ xẻ ở đây chính là trách nhiệm của các quan chức và người đứng đầu Bộ Y Tế”.

Tuy vẫn có đâu đó một số cán bộ ngành y tế còn tắc trách trong công việc để xảy ra vụ việc đáng tiếc nhưng tôi cho rằng những kẻ đổ hết tội lỗi cho ngành y tế về những vụ việc đó là kẻ ngu dốt. Vì chúng ta thừa biết Bản chất vaccine dù hiểu như thế nào thì cũng chính là những mầm bệnh. Thế nên chúng sẽ chứa những tai biến và biến chứng sinh học cần dè chừng. Tuy là tiêm vaccine đầy đủ thì cơ thể sẽ ít bị nhiễm bệnh hoặc nếu có nhiễm bệnh thì mức độ bệnh cũng không đến mức tử vong nhưng nếu cơ địa của người bệnh không tốt hoặc cơ thể không tương thích với tác dụng phụ của thuốc thì tai biến hoặc tác dụng phụ của vaccine sẽ sảy ra việc này là không thể tránh khỏi. Vaccin là một sản phẩm trí tuệ của con người tạo ra nên nó vẫn có những mặt trái và không thể hoàn hảo về mọi mặt nhưng dưới con mắt của những kẻ bán nước thì mọi việc chỉ xoay quanh đồng tiền mà thôi! Chúng cho rằng “ngay cả khi có tiền người dân cũng không tin cậy vào dịch vụ trong nước, còn người nghèo không đủ tiền đưa con ra nước ngoài để chích ngừa thì họ biết trông cậy vào đâu khi phải tiêm một mũi vaccine 6 trong 1 (ngừa các bệnh bạch cầu, uốn ván, ho gà, viêm não do vi trùng HiB, viên gan B và bại liệt) cao gấp 10 lần giá gốc mà vẫn lo nơm nớp hoặc chấp nhận đánh cược với số phận khi đưa con đi tiêm ngừa miễn phí tại các trạm y tế xã, phường” đúng là dốt nát chúng tưởng có tiền thì có thể là mua được sức khỏe sao? Dù có bao nhiêu tiền đi chăng nữa nhưng chúng ta đã sử dụng nó thì phải chấp nhận rủi ro đó là quy luật tự nhiên đang còn chờ khoa học khám phá. Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội chủ Nghĩa Việt Nam là nhà nước của dân, do dân và vì nhân dân. Tất cả sự nghiệp chính trị đều là để xây dựng một mục tiêu đó là dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Sự nghiệp của nghành y tế vẫn không nằm ngoài quy luật đó.

Ngành y tế vẫn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao sức khỏe của cộng đồng vẫn có những lương y đang hết mình vì người bệnh, vẫn có những bác sĩ hi sinh cả hạnh phúc gia đình, quyền lợi cá nhân để hiến dâng sức khỏe, trí tuệ cho sự nghiệp cứu người đó là những minh chứng sống động cho nhưng đóng góp to lớn của nghành y tế đối với sự phát triển của đất nước, chúng ta không thể vì những khuyết điểm nhỏ mà phủ nhận vai trò của họ được việc đó chỉ dành cho những kẻ bất lương mà thôi. Với sự phát triển của khoa học như ngày nay, chúng ta có thể thấy nhiều loại vaccine mới đã được tạo ra với hoạt tính mạnh hơn, an toàn hơn. Nhưng cho dù có vậy thì bản chất của chúng vẫn chứa trong mình những nguy cơ quan ngại không tránh khỏi. Vì thế, mà mỗi bác sĩ mỗi người dân hãy dùng vaccine an toàn để có một hiệu quả tối ưu đảm bảo cho những mầm non tương lai của đất nước được lớn lên khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét