Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

MỘT ĐỘI QUÂN KHÔNG THỂ ĐÁNH BẠI MỘT DÂN TỘC

Kem Ốc

“Một đội quân có thể đánh bại một đội quân, nhưng một đội quân không thể đánh bại một dân tộc”. Đây là câu nói bất hủ sau khi thất bại trở về Pháp, tướng Đờ Cát-tơ-ri đã trả lời trước Ủy ban Điều tra của Bộ Quốc phòng năm 1954. Chiến tranh Việt Nam đã kết thúc, thế giới chắc chắn sẽ vẫn đang đi tìm câu trả lời tại sao dân tộc Việt Nam bé nhỏ mà lại không thể bị đánh bại. Suy nghĩ từ câu nói ấy, chúng ta phải nhận thấy rằng, dân tộc Việt Nam anh hùng biết bao, dũng cảm biết bao mới giành được độc lập, tự do như ngày hôm nay.

Dân tộc Việt Nam tuy bé nhỏ nhưng lại có những con người không hề bé nhỏ. Có dân tộc nào như dân tộc Việt Nam, mà ở đó có những người mẹ, người chị, người em với khát vọng, lý tưởng sống của mình sẵn sàng hi sinh, đổ máu. Gần đến ngày 20/10 - ngày phụ nữ Việt Nam, chúng tôi lại muốn quay về lịch sử, ôn lại lịch sử để thêm phần tự hào, thêm phần biết ơn các mẹ, các chị, các em…

Dân tộc đó có những người mẹ Việt Nam anh hùng lần lượt tiễn con ra trận, nhưng lại ngậm ngùi, khóc thầm khi con đã hi sinh; dân tộc đó có những ngôi mộ chung của 10 cô gái trẻ hi sinh trong cùng một trận đánh; dân tộc đó có những người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường như Đặng Thùy Trâm, La Thị Tám đã đi vào trong thơ ca, khi tuổi vừa tròn mười chín, đôi mươi, đẹp như xuân sang, hàng ngày đếm từng loạt bom rơi, cho bom nổ bên tai, hiên ngang, gan dạ, như là chồi biếc của mùa xuân Việt Nam…
Hình ảnh về nữ anh hùng La Thị Tám
Người mà tôi muốn nói trong bài viết này là nữ anh hùng La Thị Tám. Người đã được phong tặng anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân khi mới tròn 20 tuổi. 20 xuân xanh nhưng ít ai biết hết được những hành động dũng cảm, kiên cường, đầy ý chí của Chị. Bên trái Ngã Ba Đồng Lộc có một quả đồi mà bây giờ đã được đặt tên là đồi La Thị Tám, hàng ngày nhiệm vụ của chị là chạy từ chân đồi lên đỉnh đồi quan sát xem giặc ném xuống bao nhiêu quả bom, quả nào đã nổ, còn quả nào chưa nổ thì lại chạy đến cắm tiêu làm dấu cho bộ đội công binh rà phá. Một điều tưởng chừng quá sức đối với một người con gái chân yếu tay mềm, ấy vậy mà đối với chị, trong 200 ngày đêm, chị đã chạy qua mưa bom, bão đạn để đánh dấu 1205 quả bom các loại. Cảm kích trước sự kiên cường ấy, nhạc sĩ Doãn Nho đã sáng tác bài hát Người con gái sông La, chính là lấy cảm hứng từ chị.

Ấy vậy mà thời nay, cũng là những người mẹ, người chị, người em cũng mang trong mình dòng máu Việt, cũng là máu đỏ da vàng nhưng lại có khát vọng chống phá nhà nước, lý tưởng phản bội nhân dân như Hoàng Thanh Trúc, Trần Thị Hải Ý, Mẹ nấm, Quỳnh Trang, Nguyệt Quỳnh…trên danlambao. Những người này, vẫn hàng ngày kêu ca, chê bai, nói xấu chế độ, căm ghét Đảng cộng sản mặc dù nhận thức về lịch sử hay về Đảng đều còn rất non kém; lên án nhà nước trong khi chả hiểu gì về nhà nước của dân, do dân và vì dân; nhận là yêu dân, lo cho dân, lo cho tương lai của dân tộc nhưng lại xúi giục nhân dân biểu tình, bỏ nhà, bỏ gia đình, quê hương đi chống đối, xúi giục nhân dân lật đổ chế độ cộng sản tự do, dân chủ để quay lại thời bị áp bức, nô lệ, và đàn áp. 

Gần đây những cái tên Cấn Thị Thêu, hay Nguyễn Thị Hào, Nguyễn Thị Huần, Nguyễn Thúy Hạnh… không còn xa lạ gì với bạn đọc trên các trang mạng khi được các dư lợn viên, chấy thức rận chủ tung hô rần rần như những nữ anh hùng dám đứng lên kêu gọi dân tình chống đối Đảng, Nhà nước. Và thật nực cười thay khi càng ngày những hiện tượng này ngày một nhiều, nổi lên như cồn. Một số ít người kém hiểu biết, nhận thức còn hạn chế thì lại tung hô, cổ xúy, ăn theo một cách mu muội. Một số ít lại tỏ ra nguy hiểm hơn, ra vẻ “bậc thầy” nhận được ít tiền rồi như cái loa rè cố gắng rao giảng. Tất cả những điều ấy không đủ thuyết phục để có thể qua mắt được những người con yêu nước thực sự, không đủ để lôi kéo những người dân yêu nước chân chính.
Cấn Thị Thêu nhà "dân chủ cuội"
Ngày phụ nữ Việt Nam đang đến gần, chúng ta thấy tự hào, biết ơn về các mẹ, các chị đã hi sinh, đánh đổi lấy độc lập cho tổ quốc, tự do cho dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân bao nhiêu. Lại ngậm ngùi, xót xa cho những người mẹ, người chị thời nay cũng hi sinh nhân cách, bán rẻ lương tâm, phản bội lại cả một dân tộc một cách mù quáng. Nhân ngày phụ nữ Việt Nam chúc cho những người đặt trái tim nhầm chỗ ấy sớm thức tỉnh, để trong tim mình một khoảng lặng nỗi ân hận về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét