Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Tôn giáo luôn là mục tiêu nhạy cảm để các thế lực thù địch lợi dụng

Gia Đăng

Mấy hôm nay, trên các trang mạng xã hội của các thế lực chống đối, bọn phản động như trang RFA, BBC, VOA tiếng Việt, trang FB của JB Nguyễn Hữu Vinh có đăng tải và chia sẻ một số hình ảnh và một clip ghi lại hình ảnh lực lượng công an đang tiến hành cưỡng chế ở địa điểm được xác định là giáo xứ Đông Yên tỉnh Hà Tĩnh với dòng giật tít rất hồn nhiên “Tin nóng: Giáo xứ Đông Yên bao vây giữ 4 công an từ sáng đến đêm nay đòi thả người”. Theo đó, đoạn clip và sự việc diễn ra trong clip được các chủ nhân đăng tải chúng cho rằng xảy ra vào sáng ngày 05/10/2015. Vậy sự thật của vụ việc này là gì?
Sự bịa đặt của các thế lực thù địch lợi dụng tôn giáo
Điều đầu tiên tôi xin khẳng định bà con xuất hiện trong đoạn clip là giáo dân giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh). Điều thứ hai tôi xin khẳng định đoạn clip này đã xuất hiện từ rất lâu trên các trang mạng xã hội chứ không phải mới đây là ngày 05/10/2015 như các đối tượng chống đối, các thế lực thù địch xuyên tạc, bịa đặt (https://www.youtube.com/watch?v=2E6xiu84LfM ). Đây hoàn toàn là “chính sách đào mộ” của bọn phản động để đánh lừa dư luận, gây ra sự hiểu nhầm cho dư luận về tình hình ở Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh) đang diễn ra theo hướng phức tạp như vậy. Vậy sự việc giáo dân Đông Yên (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) liên tiếp có những hành động chống đối quyết liệt lực lượng chức năng trong thời gian vừa rồi là do đâu?

Sự việc này xuất phát từ việc Nhà nước quyết định xây dựng dự án cảng biển nước sâu Sơn Dương tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một dự án lớn, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế và đời sống nhân dân ở trong vùng, mang lại lợi ích cho nhân dân, chính vì vậy phải cần có sự hợp tác của đông đảo quần chúng nhân dân trong khu vực có cảng dự kiến xây dựng. Bà con giáo dân ở đây ban đầu đa số đã đồng ý nhận tiền đền bù và chuyển đến khu tái định cư mới, được xây dựng kiên cố, khang trang do tỉnh Hà Tĩnh bố trí, nhưng còn một số hộ gia đình ngoan cố, nghe theo lời xúi giục của các phần tử xấu cả trong và ngoài nước, mà trực tiếp là các Cha có tư tưởng cực đoan, có tư tưởng chống đối chính quyền. Các phần tử xấu này lôi kéo, kích động bà con giáo dân tụ tập, chống đối kiên quyết không cho cơ quan chức năng tiến hành giải tỏa mặt bằng, buộc chính quyền phải sử dụng đến lực lượng Công an để tiến hành cưỡng chế. Nghe theo lời của kẻ xấu, một số phần tử giáo dân quá khích đã điên cuồng chống lại lực lượng cưỡng chế. 

Góp “công lớn” trong việc kích động bà con giáo dân ở Đông Yên chống đối chính quyền quyết liệt như vậy không thể không nhắc tới cái tên Giám mục Phaolo Nguyễn Thái Hợp. Kể từ khi ông hợp được Nhà nước đồng ý cho đảm nhiệm cương vị người đứng đầu giáo phận Vinh thì ông ta đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng nhờ việc có tài kích động bà con giáo dân của mình tụ tập, gây rối, chống chính quyền. Một số vụ việc điển hình có bàn tay của ông ta như vụ giáo xứ Cầu Rầm (Vinh), giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Lộc), giáo điểm Con cuông (huyện Con Cuông)… ở Nghệ An và nay là vụ việc đang diễn ra ở giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh. Ông ta còn ra sức kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức tôn giáo và nhân quyền quốc tế “đòi” quốc tế phải lên tiếng phản đối chính quyền Việt Nam và bảo vệ “quyền lợi” giáo dân Đông Yên. Ẩn mình sau vỏ bọc của Chúa, được giáo dân gọi bằng Cha – người chăn dắt phần hồn của các con chiên, nhưng Nguyễn Thái Hợp có lẽ không xứng với sự tin tưởng của họ. Thay bằng việc sử dụng vai trò của mình để vận động giáo dân tuân thủ chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thì ông ta lại ra sức lôi kéo, kích động bà con giáo dân chống đối lại chính quyền, đi ngược lại với lợi ích của nhân dân. Những việc mà ông ta làm mục đích không phải là vì “bảo vệ” các con chiên của mình mà thực chất là lợi dụng giáo dân của mình để làm công cụ thực hiện các hoạt động chống đối chính quyền của ông ta.

Tôn giáo và dân tộc luôn là mục tiêu trọng điểm mà các thế lực thù địch, bọn phản động chống đối cách mạng Việt Nam lợi dụng để làm công cụ chống lại Đảng và Nhà nước. Thử hỏi trong lúc bà con giáo dân đang sống trong khu vực có điều kiện kinh tế khó khăn thì ngoài Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư các dự án kinh tế nhằm mục đích phát triển kinh tế cho vùng thì còn có ông nào chịu đầu tư? Tôi cũng tự hỏi rằng nếu không có cái dự án cảng biển nước sâu kia thì ông Nguyễn Thái Hợp và các Cha khác có chung tư tưởng liệu cả đời ăn sung mặc sướng có ngó ngàng đến vùng giáo nghèo Đông Yên? Trái lại với chính sách đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo của Đảng và Nhà nước các thế lực lợi dụng tôn giáo để chống chính quyền đang đi ngược lại với lợi ích của dân tộc, của đất nước và quần chúng Nhân dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng cần phải nhận thức rõ được vấn đề này, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét