Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Cần một lời bình

Xuyến Chi

Gửi anh em họ zận!

Là người Việt Nam chắc chắn bất kỳ ai trong số chúng ta cũng mang trong mình lòng tương thân tương ái, sự tương trợ giúp đỡ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Đây được xem là một trong những nét đẹp văn hóa đã làm nên truyền thống, bản sắc của dân tộc Việt Nam.

Hôm nay, ngày 1/10/2015, cư dân mạng cả nước rất cảm kích, đồng tình trước hình ảnh những chiến sỹ cảnh sát giao thông bế bà bầu gặp tai nạn, cấp tốc đưa đi bệnh viện tại Hà Nội.
Hành động đẹp của hai chiến sỹ cảnh sát giao thông Hà Nội được cộng đồng ghi nhận
 (nguồn: danviet.vn)
Được biết: "Khoảng 13h40 chiều nay (1.10), trong lúc làm nhiệm vụ tại nút giao Xã Đàn mới - Nguyễn Lương Bằng, trung uý Nguyễn Tuấn Điệp và thiếu uý Trần Quốc Hưng (Đội CSGT số 3, Công an TP.Hà Nội) phát hiện 2 phụ nữ đi xe máy bị ngã sau khi va chạm với xe máy do một nam thanh niên điều khiển.

Hai người phụ nữ gặp nạn là chị Trương Thị Hồng Quyên (SN 1994, ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và chị Lê Thị Phượng (SN 1993, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Sau khi gặp nạn, chị Quyên (đang mang bầu tháng thứ 7) nằm bất động trên đường, còn chị Phượng bị thương nhẹ ở chân. Nam thanh niên va chạm với xe máy chở chị Quyên đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Thấy chị Quyên mang bầu nằm dưới đất, tôi và thiếu úy Hưng lập tức chạy tới kiểm tra. Tôi hỏi chị Quyên có sao không thì chị này khóc, kêu đau và bảo không đứng dậy được. Sợ việc ngã xe có thể ảnh hưởng tới sức khoẻ của chị Quyên và thai nhi trong bụng, tôi liền gọi 115 nhờ họ tư vấn sơ cứu cho chị Quyên. Sau đó, tôi dừng một chiếc xe ô tô rồi bế chị Quyên lên xe, chuyển tới Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Hiện sức khỏe chị Quyên đã ổn định”, trung uý Điệp kể lại.

Theo lãnh đạo Đội CSGT số 3, sau khi xảy ra sự việc, chị Quyên và chị Phượng đều được đưa tới bệnh viện nên cán bộ Đội CSGT số 3 đã đưa chiếc xe máy Honda Wave BKS 29D1-644.44 của 2 nạn nhân về trụ sở đội. Hiện gia đình nạn nhân đã tới nhận lại chiếc xe". (Theo Xuân Lực (danviet.vn).

Đây chỉ là một trong số rất nhiều việc làm thể hiện trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam với cộng đồng.Là những hình ảnh đẹp của người công an đáng được lưu giữ trong lòng nhân dân. 

Thú thật, bản thân tôi khi chứng kiến những việc làm như trên của các chiến sỹ công an đều luôn tự hỏi không biết giờ này các nhà "dân chủ" ở nước ta đang "ngủ" ở đâu mà không thấy khoa môi múa mép như thường lệ. 

Vì lẽ, bình thường chúng vẫn suốt ngày ra rả như vạc, tìm mọi cách, mọi thủ đoạn để bôi xấu hình ảnh người công an trong mắt nhân dân. Cứ hở ra cái là các nhà "dân chủ" đớp ngay! 

Hễ có tiêu cực gì trong ngành công an là chúng công kích kịch liệt mà cố tình lờ đi rằng ngành nghề nào cũng có tiêu cực, xã hội nào cũng có tiêu cực cả thôi. Đó chỉ là một phần thiểu số, còn nhiều, rất nhiều những người chiến sỹ đang ngày đêm âm thầm hi sinh hạnh phúc cá nhân của mình để bảo vệ bình yên cho mọi người mà không cần bất cứ một sự vinh danh nào hết. Vì đơn giản với người Công an nhân dân Việt Nam đó là nghĩa vụ, trách nhiệm với Tổ quốc, với nhân dân.

Không chỉ vậy, mỗi khi các anh công an phải làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự khi có những sự việc phản ứng của nhân dân với chính quyền, đám zận chủ lưu manh quy chụp gắn mác "côn an". Đây  thực chất là âm mưu kích động quần chúng nhân dân gây hấn với cơ quan chức năng và chính quyền của các thế lực thù địch. Chúng luôn mong xảy ra những va chạm giữa công an và người dân để vu cho họ và chính quyền cái cớ là đàn áp dân, vi phạm dân chủ, nhân quyền...

Chính vì vậy, khi chứng kiến những việc làm giàu tính nhân văn của công an như thế này chắc các "thím kền kền" buồn lắm! Chắc ngửi thấy chả kiếm chác được gì từ những sự kiện như thế này, cơ hội kiếm ăn không có nên anh em họ zận im mồm tất thảy! Nói gì đi chứ, cho xin một lời bình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét