Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

1.400 tỉ làm gì mà sồn sồn lên thế!

KaPu

Dạo này đâu đâu cũng thấy nói đến cái vụ tượng đài 1.400 tỉ, dân mạng xã hội thì chả hiểu “đầu cua tai nheo” thế nào cũng lao vào chửi nào là tham nhũng, vào là bày ra để ăn tiền thuế của dân…bala…bala.. mà đi đầu trong vụ này chả ai khác ngoài những con rận chủ mồm thối. Đã đếch biết mô tê chi rồi thì im đàng này lại sồn sồn lên bày trò phẫn nộ, yêu nước thương dân. Khốn nạn thế là cùng.

A dua theo phong trào và dễ bị lợi dụng, kích động thể hiện cho sự non kém về nhận thức chính trị đang là mối hiểm họa đang tồn tại trong một số bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay, kẻ được lợi nhất chả phải ai khác chính là những kẻ phản quốc, từ vụ cây xanh ở Hà Nội, đến vụ tịch thu bình nước miễn phí dân mạng đang bị bè lũ phản động xỏ mũi dắt đi một cách dễ dàng.

Rồi giờ đây lại cái vụ "Tượng đài 1.400 tỉ"

Xin thưa! Những anh, chị yêu nước, những anh hùng bàn phím và cả những nhà zân chủ cuội. Tôi xin chỉ rõ là con số 1.400 tỉ ở đây không hoàn toàn là ngân sách nhà nước cấp cho mà là dự toán của đề án này. Đề án này không chỉ là xây mỗi cái tượng Bác không, mà là quy hoạch kiến trúc tổng thể cho cả một đô thị mấy chục hecta, sẽ trở thành bộ mặt mới tạo điểm nhấn và đòn bẩy phát triển về kinh tế, xã hội cho Sơn La, trong đó có quần thể bảo tàng, quảng trường có sức chứa 20.000 người, đền thờ Bác Hồ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, bảo tàng tổng hợp...và tượng Bác. Đó là những cái nền tảng, là cơ sở hạ tầng căn bản để Sơn La có thể gia nhập vào tầng lớp Thành phố loại 2.
Hình ảnh và bài viết xuyên tạc trên danlambao
Nhưng tôi thấy nhiều người lại bị bọn kền kền xỏ mũi nhét vào việc sẽ xây tượng đài và nhấn mạnh vào con số 1.400 tỉ làm cho tất cả cứ sồn sồn lên chả hiểu đầu cua tai nheo gì hết. Tất nhiên với tỉnh nghèo như Sơn La đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn thì con số này quả là không hề nhỏ, nhưng nó không khủng khiếp như cách mà bọn kền kền được chỉ đạo giật tít, xuyên tạc. Một khu đô thị hành chính, văn hoá xã hội bộ mặt tỉnh với diện tích mấy chục hecta xây mới hoàn toàn trong vòng gần chục năm mà dự toán quy hoạch với con số đó thì cũng là bình thường. 

Chưa hiểu được bản chất vấn đề chỉ nghe lũ kền kền giật cái tít "1400 tỷ xây dựng tượng đài tại Sơn La", bấy nhiêu thôi mà mọi người đã hét toáng lên rồi.

Rồi lại bản điệp khúc xưa cũ xưa kĩ nào là đồng bào nghèo cần áo ấm, đồng bào nghèo cần gạo, Sơn La nghèo lắm… nghe mà chán. Một điều nữa 1.400 tỉ là số tiền để xây dựng chủ yếu được lấy từ ngân sách địa phương, nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp hảo tâm trên địa bàn đóng góp để xây dựng. Ngân sách trung ương chỉ hỗ trợ một phần chứ không phải tất cả. “có chí thì làm quan có gan thì làm giàu” nếu cứ co ro cúm rúm làm gì cũng sợ tốn kém, làm gì cũng sợ mất tiền thì thử hỏi phải bao nhiêu năm nữa đồng bào mới có cuộc sống ấm no đây? Theo tôi muốn phát triển là phải đầu tư.












Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét