Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Rơi nước mắt vì tinh thần của các chiến sỹ diễu binh trước ngày kỷ niệm 2-9

THÉP

Trong các sự kiện lớn kỷ niệm các ngày trọng đại của quốc gia, dân tộc 1 trong những màn nghi thức quan trọng không thể thiếu đó là lễ diễu binh của lực lượng vũ trang nhân dân. Vừa qua chúng ta có dịp chứng kiến lễ diễu binh hoành tráng và quan trọng của nước Nga kỷ niệm 70 năm chiến thắng chống phát xít ngày 9/5/2015. Và sắp tới ngày 2-9-2015 cũng là 1 trong những sự kiện quan trọng của đất nước ta, khi chúng ta vui mừng kỷ niệm 70 năm quốc khánh Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

Như vậy, qua bao thăng trầm của lịch sử và thử thách của thời đại, nhà nước ta, dân tộc ta đã bước sang năm thứ 70 giành độc lập, chủ quyền đứng lên làm chủ vận mệnh quốc gia khỏi ách áp bức, xâm lược. Đây thực sự là mốc son chói lọi để cả nước ta hướng đến kỷ niệm ngày quốc khánh thật long trọng, hoành tráng.

Trước đó nhân kỷ niệm ngày giải phóng miền nam, thống nhất đất nước chúng ta cũng đã tổ chức diễu binh trọng thể mừng lễ 30/4 ở Lễ đài tại ngã tư Lê Duẩn – tp Hồ Chí Minh. Và ngay sau đó tại sân vận động học viện ANND sáng 30/07/2015 đã diễn ra lễ khai mạc Hội khỏe Vì an ninh tổ quốc với màn diễu binh biểu dương lực lượng rất đẹp mắt của các chiến sĩ CAND , ngoài ra còn có các màn trình diễn võ thuật, khí công, diễn tập chống khủng bố, giải cứu con tin vô cùng đặc sắc. 

Năm nay thực sự là 1 ngày hội lớn của cả nước trước những sự kiện lớn lao, quốc khánh năm nay đảng và nhà nước ta quyết tâm tổ chức lễ diễu binh thật hoành tránh và quy mô nhằm động viên và kích lệ lòng tự hào, tự tôn của dân tộc. Qua đó phô diễn và thể hiện sức mạnh của lực lượng vũ tranh nhân dân Việt Nam và thể hiện tình đoàn kết của khối đại đoàn kết toàn dân tộc của nhân dân ta.

Với quyết tâm đó các lực lượng vũ trang của chúng ta với sự lãnh đạo của Bộ công an, Bộ quốc phòng đã phấn đấu và ra sức tập luyện nhằm đạt kết quả cao nhất. Để đạt được kết quả đó từ 16h – 24h ngày 29/8 đã diễn ra lễ tổng duyệt lễ diễu binh, diễu hành, công an thành phố Hà Nội đã lên kế hoạch chi tiết, phân luồng và tổ chức hướng dẫn giao thông cho các loại phương tiện cụ thể và cấm xe ở 40 tuyến phố (ngoại trừ các phương tiện có phù hiệu). Điều thực sự quan trọng và quý giá ở đây là trong ngày tổng duyệt đó trời mưa lớn tầm tã, tuy vậy các chiến sỹ trong khối duyệt binh đã vượt qua khó khăn thử thách, hy sinh để khắc phục.

Với hình ảnh bữa cơm vội của các chiến sỹ tại nơi tập luyện chúng ta không thể cầm được lòng xúc động và cảm phục trước những tấm gương tuổi mới đôi mươi như chúng ta nhưng đã hy sinh và phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ, phụng sự Tổ quốc.
Bữa cơm chiều của các chiến sỹ
Ngay sau đó là những hình ảnh thật xúc động và tràn đầy niềm tự hào, tự tôn dân tộc trước khung cảnh cả đoàn diễu binh tập luyện dưới trười mưa tầm với khí thế ngút trời, khí thế của 1 dân tộc “đông a”. Cùng khó khăn và thử thách ấy các chiến sỹ của chúng ta đặc biệt là các chiến sỹ nữ vẫn không nao lòng, chùn bước. Tôi vẫn thấy trên môi các chị nở 1 nụ cười tươi, vui vẻ trước khó khăn vất vả. Bởi vì phía trên họ là ngôi sao vàng Tổ quốc, trên vai họ là quân hàm trách nhiệm, và trái tim họ là lòng tự hào dân tộc. Nhìn về cảnh tượng người mẹ già đứng xem những đứa con mình tập luyện với niềm vui, tự hào ta như sống lại với 1 thời anh hùng của quá khứ. Một thời mẹ tiễn con đi, một thời cả đất nước sống trong hào hùng ngút trời của lòng yêu nước, tự tôn dân tộc. Cảm ơn các bạn, xin cảm ơn những người lính cụ Hồ đã cho thể hệ trẻ chúng tôi 1 lần nữa được cảm nhận không khí hào hùng, thiêng liêng ấy. 

Một số hình ảnh xúc động về ngày tổng duyệt
Dẫu cho sức mạnh vật chất của chúng ta còn chưa hiện đại, quân chủng bằng các nước khác trên thế giới nhưng chính tinh thần hào hùng, khí thế ấy của các bạn đã góp vào truyền thống anh hùng và sức mạnh của chúng ta. Một sức mạnh đã vượt qua bao chông gai thử thách của thời đại, đã vượt qua 2 cuộc kháng chiến thần kỳ và to lớn. Và đến giờ có lẽ cả nước Mỹ và nước Pháp hùng mạnh đã tìm ra được nguyên nhân thất bại của mình trong cuộc chiến tranh với Việt Nam, câu trả lời đó có lẽ những hình ảnh trên sẽ chứng minh rõ ràng nhất cho các bạn.

Với lòng quyết tâm và tinh thần cố gắng cao nhất, xin chúc các chiến sỹ mạnh khỏe, thành công và có 1 ngày duyệt binh thật hoành tráng, long trọng. Chúng tôi luôn tin tưởng và ở bên các bạn, chúc các bạn mạnh khỏe, quyết thắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét