Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Loạn dân chủ....!

Hương Quê

Dân chủ là khái niệm phản ánh khát vọng, nhu cầu khách quan của nhân dân trong xã hội có giai cấp, thể hiện một nấc thang nhận thức về thân phận của họ trong mối quan hệ với quyền lực nhà nước. Nhà dân chủ là những người đấu tranh vì quyền lợi, lợi ích của nhân dân, những người trực tiếp bảo vệ giá trị dân chủ đồng thời là một công dân mẫu mực của một nước dân chủ. 
Hình ảnh được dàn dựng khá công phu trong bài viết của kẻ phản động
Đó là những nhận thức cơ bản về dân chủ mà bất cứ ai cũng thừa nhận, thế nhưng vào đọc một vài “tuyệt tác” trong trang blog Dân là báo tôi nhận thấy có không ít, mà đúng hơn là đa số những con người trong đó đều có sự ảo tưởng hoặc nhận thức quá thiên lệch về giá trị của dân chủ. Tôi có đọc một bài của tác giả với cái tên lẫn lộn Tây ta David Thiên Ngọc, kết bài có đoạn “ …Chi bằng ta hãy dành thời gian trí tuệ ấy để chung tay với các nhà dân chủ yêu nước Việt Nam lèo lái con thuyền quốc gia qua cơn sóng cả mà cập bờ hạnh phúc”. Đây phải chăng là một thông điệp kêu gọi? Nghe cũng có vẻ “xuôi tai” nhưng thực mà nói thì sự ảo tưởng và ngộ nhận hiện rõ trong từng câu chữ. Có nhà yêu nước dân chủ nào lại đi xuyên tạc lịch sử đấu tranh xương máu của dân tộc? Có nhà dân chủ nào lại phản bội dân tộc, phản bội chế độ vì lợi ích của cá nhân? Có nhà dân chủ nào lại đi bới móc, dùng tiền mua chuộc tạo dựng những thông tin giả mạo nhằm giảm uy tín của Đảng, Nhà nước và các nhà lãnh đạo? Có nhà dân chủ nào lại bỏ qua sự trong sáng ngây thơ của những đứa trẻ vô tội để dụ dỗ các em đi biểu tình, mặc những chiếc áo mà thậm chí chúng còn không biết viết gì trên đó? Đó được gọi là dân chủ sao? Thiết nghĩ đó là sự ảo tưởng hay vỏ bọc bao biện cho bản chất xấu bên trong. Qua những bài viết những luận điệu xuyên tạc được thể hiện trong các bài viết của một số trang mạng, blog, dưới đó có một số đánh giá cho rằng có thế đó là những đóng góp, những ý kiến về những vấn đề trái chiều để Đảng và chính quyền sửa đổi. Nhưng mong các đọc giả hãy nhận diện thật rõ ràng, những luận điệu của những kẻ bán nước thì tuyệt nhiên không thể là đóng góp hay xây dựng được. Đó chỉ là vỏ bọc mà muc đích sâu xa bên trong là chúng muốn phá hoại tư tưởng làm dao động niềm tin của nhân dân, lôi kéo xây dựng lực lượng chống đối từ bên trong…Để thực hiện được những mục đích đó và nhận được những lợi ích về mặt vật chất thì chúng phải hoạt động dưới vỏ bọc dân chủ.

Dân chủ phải là giá trị đạo đức tốt đẹp mà Đảng luôn hướng tới và nổ lực xây dựng theo ý chí của đại đa số quần chúng nhân dân, là điều tất yếu mà Đảng ta đã và đang thực thi trên đất nước Việt Nam và được thực thi trên cơ sở luật pháp chứ tuyệt nhiên không phải là sự tự phát vô luật pháp, hay các nhóm lợi ích tranh nhau quyền định đoạt vận mệnh đất nước. Vì thế mỗi công dân Việt Nam hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, hãy tin và ủng hộ chủ trương chính sách của Đảng để xây dựng đất nước phồn thịnh. Hãy là những nhà dân chủ thực sự, những công dân dân chủ trên một đất nước dân chủ, nhận diện đấu tranh với những cá nhân tổ chức hoạt động dưới vỏ bọc dân chủ nhưng mục đích vì lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét