Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Háo hức chờ ngày Quốc Khánh 2/9: Cơn mưa trong lễ tổng duyệt không ngăn được những dòng cảm xúc !

Cỏ Thơm

Tối 29/8 vừa qua, 30.000 người đại diện cho các lực lượng vũ trang, tầng lớp quần chúng… trong lễ tổng duyệt xuất phát từ Quảng trường Ba Đình đi qua nhiều tuyến phố Hà Nội. Khoảng 20h45, trời đổ mưa to, tuy nhiên các khối diễu binh của quân đội và công an vẫn nghiêm trang tiến hành nhiệm vụ trong nền nhạc hùng tráng và lời giới thiệu của người điều hành chương trình. Những hình ảnh của buổi lễ cùng với những dòng cảm xúc được chia sẻ rất nhiều trên những trang báo, trang mạng xã hội đã khiến cho tôi cũng có những cảm xúc đẹp:

Tôi xúc động, cảm phục và tự hào trước hình ảnh của những đồng chí trong khối diễu binh của quân đội và công an bất chấp mưa gió vẫn giữ nguyên đội hình duyệt đều trên phố; những động tác nhanh, chuẩn xác và quyết đoán chính là điểm nhấn trong buổi tổng duyệt. Tôi đặc biệt ấn tượng với nụ cười xua tan mưa gió của các anh… Hình ảnh đẹp của các chiến sĩ thực sự đã thể hiện rõ nét tinh thần “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”
"Nụ cười Việt Nam"
Tôi xúc động và tự hào trước hình ảnh của những người dân Thủ đô đã đứng dưới trời mưa nhiều giờ đồng hồ để cổ vũ tinh thần cho đoàn diễu binh trên mọi tuyến phố mà họ đi qua. Hình ảnh của những cụ già và những em nhỏ háo hức đón chào mỗi đoàn quân. Những tiếng hô vang tên Tổ quốc Việt Nam yêu dấu hay những ca khúc chiến thắng được cả đoàn diễu binh hoà tiếng vỗ tay của người dân thực sự là những khoảnh khắc đẹp và thiêng liêng đối với mỗi người chứng kiến.

Cảm xúc là đây
Những hình ảnh của buổi tổng duyệt ngày 29/8 thực sự đã cho tôi, cho mỗi người dân Thủ đô và người dân cả nước những cảm xúc thật khó quên! Những hình ảnh đó thêm một lần nữa khẳng định tính chuyên nghiệp cũng như tinh thần quyết tâm thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng mà Tổ quốc đặt lên vai những chiến sĩ, thêm một lần khẳng định truyền thống đáng quý của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân Việt Nam! Lễ tổng duyệt cũng đã cho bất cứ ai cảm nhận được tình cảm, sự yêu mến, cảm phục của người dân Việt Nam với các chiến sĩ và cao hơn thế là niềm tự hào, là tình yêu với Tổ quốc thân yêu. 
Người dân thủ đô chào đón đoàn diễu binh
Những ngày đầu thu, cả nước đang trong không khí hân hoan chào mừng kỉ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Những hình ảnh và cảm xúc tuyệt đẹp của buổi lễ tổng duyệt diễu binh có lẽ ít nơi nào trên thế giới này có được - thể hiện rõ nét tình quân dân, tình đoàn kết và lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc! Mong một lễ 2/9 sẽ diễn ra tốt đẹp trên cả nước./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét