Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Bác bỏ luận điệu “côn an trị” (công an trị) của "bầy kền kền”

Kem Ốc 

Nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND Việt Nam và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, khắp nơi trên mọi miền tổ quốc đều tưng bừng phấn khởi mít tinh kỉ niệm, tổ chức những hoạt động chào mừng. Ấy vậy mà lại có những con rận cắn càn lên diễn đàn phát ngôn bừa bãi như thể chúng đang bị ung thư não vậy. 

Trên Danlambao, có bài viết “chế độ ta là chế độ công an trị” là một ví dụ điển hình, là một trong những phát ngôn mang đậm chất “yêu nước thương dân” nhưng lại phảng phất trong đó có cái gọi là động cơ, mục đích xuyên tạc phản động, sặc mùi đôla, lợi ích. 

Điều đáng nói là sau một loạt phân tích, minh chứng như bậc hiền triết từ hiến pháp, đến quyết định 110/QĐ – TW, thì ngài "bút chấy" ấy có vẻ như vẫn còn rất mơ hồ, thiếu hiểu biết về sự ra đời, cũng như chức năng nhiệm vụ của CAND Việt Nam., lại càng không hiểu gì về lực lượng CAND Việt Nam. 

Công an nhân dân Việt Nam không phải là tay sai của Đảng, cũng không phải có tên gọi “mất dạy” "côn an" như các ngài chấy rận đang gào thét, càng không có cái gọi là chế độ công an trị. Nhưng có một điều đã được lịch sử, dân tộc Việt Nam ghi nhận CAND Việt Nam thực sự là của dân, do dân và vì dân. Để có được danh hiệu ấy, là cả một quá trình lực lượng CAND dựa vào dân, lấy dân làm tai mắt, tôn trọng nhân dân, phục vụ sự bình yên của nhân dân.
Công an nhân dân Việt Nam "vì nước quên thân, vì dân phục vụ"
19/8/1945 là một mốc son lịch sử đánh dấu sự ra đời của lực lượng vũ trang cách mạng nòng cốt, quan trọng của Đảng, Nhà nước, đảm bảo sự tồn vong của chế độ XHCN ở Việt Nam. Cách mạng tháng 8 năm 1945, cùng với việc tổng khởi nghĩa giành chính quyền, CAND Việt Nam đã ra đời. Sự ra đời của lực lượng CAND Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám là một tất yếu khách quan đáp ứng đòi hỏi khách quan của tình hình cách mạng Việt Nam lúc bấy giờ, nhưng đồng thời cũng là phù hợp với quy luật đấu tranh cách mạng là dùng bạo lực cách mạng lật đổ giai cấp thống trị. Do đó, cùng với sự ra đời của chính quyền, công cụ chuyên chính của chính quyền cũng được thiết lập. CAND Việt Nam vừa ra đời đã bước ngay vào cuộc chiến đấu gian khổ, lập nên những chiến công vẻ vang, oanh liệt, góp phần trấn áp bọn phản cách mạng, đập tan chính quyền đàn áp của chế độ cũ, bảo vệ Đảng và chính quyền dân chủ nhân dân còn non trẻ. CAND Việt Nam đã anh dũng mưu trí kịp thời khám phá các âm mưu và hoạt động phá hoại của bọn đặc vụ Tưởng, bọn mật thám gián điệp Pháp câu kết với các loại phản động trong các đảng phái chính trị phản động, tiêu diệt các sào huyệt gây tội ác giết người của chúng, kịp thời đập tan âm mưu gây rối, gây bạo loạn hòng lật đổ chính quyền dân chủ nhân dân, bảo vệ thắng lợi chính quyền cách mạng non trẻ. 

19/8/1945 – 19/8/2015, trải qua 70 năm chiến đấu và trưởng thành, lực lượng công an nhân dân đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đặc biệt đã phá tan mọi âm mưu đen tối của các thế lực thù địch trong và ngoài nước nhằm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa tại nước ta. 

Nhân dịp kỉ niệm 70 năm ngày thành lập, nhìn lại quá trình phát triển, trưởng thành lực lựơng CAND, là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn thể những con người Việt Nam nhìn lại, ghi nhận, và tỏ lòng biết ơn với những cán bộ chiến sĩ đã không quản ngày đêm “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi”, gìn giữ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xứng đáng với danh hiệu “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét