Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Cách mạng Tháng Tám - Mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc

Hoa biên cương 

Tháng Tám về đưa người dân Việt hồi ức lại lịch sử chói ngời của dân tộc dù trải qua hàng ngàn năm cũng không hề phai đi dấu ấn của thời đại. Nắng tháng Tám đẹp rực rỡ đến nhường nào thì càng soi rõ ánh hào quang của thắng lợi Cách mạng tháng Tám ngày 19/8/1945 mà toàn thể nhân dân ta dốc sức để giành được. Tháng Tám về lại khiến bao trái tim người dân Việt lại không khỏi nô nức, bồi hồi xúc động như có một niềm tự hào lớn lao lấn át tất cả, không khí trên mọi miền đất nước đang tất bật chuẩn bị cho ngày kỉ niệm trọng đại cũng như bản thân tôi vẫn có quá nhiều cảm xúc khi ngày kỉ niệm đến gần…
Cách mạng tháng tám - mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam
Mỗi người dân Việt Nam ai cũng biết rằng Cách mạng tháng Tám 1945 thắng lợi là một mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc, nó đánh dấu một cuộc biến đổi vô cùng to lớn trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Thắng lợi đó đã đập tan xiềng xích nô lệ của phát xít Nhật, và ách thống trị của thực dân Pháp trong gần một thế kỷ tại Việt Nam, xóa bỏ hoàn toàn chế độ phong kiến, lập nên nhà nước Việt Nam Dân Chủ cộng hòa- nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Đảng cộng sản Việt Nam từ chỗ phải hoạt động bí mật , bất hợp pháp trở thành một đảng cầm quyền và hoạt động công khai. Kể từ đây, dân tộc ta bước vào một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội, chiến thắng đó là niềm vui mừng khôn xiết của toàn thể nhân dân Việt Nam vì từ đây họ vứt bỏ thân phận nô lệ trở thành những người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình.

Cách mạng tháng Tám thắng lợi còn có ý nghĩa đối với quốc tế rộng lớn. Bởi vì, nhờ vào tinh thần chiến đấu toàn tâm toàn ý thậm chí là hi sinh xương máu của mình để đánh bại hoàn toàn chủ nghĩa phát xít, chiến thắng này đã cỗ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân các nước thuộc địa trên thế giới đặc biệt là thuộc địa trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời mở ra thời kỳ suy vong, tan rã của chủ nghĩa thực dân cũ trên phạm vi tòan thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Chẳng những giai cấp lao động và nhân dân Việt Nam ta có thể tự hào, mà giai cấp lao động và những dân tộc bị áp bức nơi khác cũng có thể tự hào rằng: lần này là lần đầu tiên trong lịch sử cách mạng của các dân tộc thuộc địa và nửa thuộc địa, một Đảng mới 15 tuổi đã lãnh đạo cách mạng thành công, đã nắm chính quyền toàn quốc”.

Cách mạng tháng Tám quả thật là một thắng lợi vĩ đại lan tỏa toàn thế giới, là biểu tượng sáng ngời của ý chí quật cường của dân tộc ta, thôi thúc dân tộc dốc sức, đồng lòng toàn tâm toàn ý thu non song về một mối, đi lên xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Thế hệ đi trước- những con người làm nên chiến thắng Cách mạng tháng Tám như nhắc nhớ mỗi chúng ta phải nối tiếp truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất đó để dù trong thời bình hay thời chiến thì đều cống hiến hết mình cho dân tộc đưa đất nước phát triển thịnh vượng hơn nữa để sánh vai với các cường quốc năm châu. Hơn nữa, bản thân tôi rất đỗi tự hào với bạn bè thế giới khi mình là một con dân đất Việt, tự hào hơn nữa khi kể cho họ nghe về trang sử hào hùng của dân tộc ta!.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét