Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Tù nhân cơ hội chính trị, phản động không xứng đáng nhận đặc xá của Đảng và Nhà nước

Hướng Dương

Nếu chúng ta nhìn nhận và tiếp cận vấn đề pháp luật Việt Nam dưới con mắt xã hội học khác quan chân chính chúng ta sẽ thấy rõ 1 điều nổi bật trong hệ thống tư pháp và thi hành pháp luật của Việt Nam đó là sự khoan hồng và nhân đạo của Đảng và Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Trong lịch sử đấu tranh, phát triển và bảo vệ đất nước ta từ các kỳ đã chứng minh rõ điều đó. Cứ đến các dịp kỷ niệm lớn của đất nước như quốc khánh hàng năm Đảng và Nhà nước ta luôn có chính sách khoan hồng “đặc xá” cho 1 số tù nhân lầm lỡ có thái độ và tinh thần cải tạo tốt về với cuộc sống xã hội lương thiện để làm lại cuộc đời.

Đó là 1 chính sách hết sức đúng đắn và phù hợp với truyền thống nhân đạo của đất nước ta, chính sách nhân đạo khoan hồng của pháp luật Việt Nam còn được thể hiện ngay ở phương trâm công tác của cán bộ chiến sỹ công an với tinh thần “thượng tôn pháp luật” “với kẻ đáng bắt thì kiên quyết bắt, với người bắt cũng được không bắt cũng được thì kiên quyết không bắt”. Với chính sách ấy chúng ta đã đấu tranh và cảm hóa được rất nhiều cảnh đời lầm lỡ trở về với cuộc sống lương thiện của xã hội.

Và quốc khánh năm nay cũng không nằm ngoài ngoại lệ ấy mà nhất là năm nay là năm chẵn tròn 70 năm kỷ niệm quốc khánh nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam cho nên năm nay Bộ công an trên tinh thần quán triệt của Đảng và Nhà nước đã tiến hành đánh giá, xét duyệt đặc xá cho 1 số tù nhân trước thời hạn.

Cụ thể trong bài phát biểu của thượng tướng, thứ trưởng bộ CA Lê Quý Vượng trong buổi họp báo công bố quyết dịnh đặc xá diễn ra hôm 28/8/2015 tại Hà Nội đã quyết định đặc xá cho 18.298 tù nhân nhân dịp 2/9 năm nay. Quyết định đặc xá 2015 do chủ tịch nước Trương Tấn Sang ban hành sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 31/8.

Những tù nhân ra tù trước thời hạn chủ yếu vì các tội danh hình sự như: ma tuý, giết người, hiếp dâm, cướp giật, trộm cắp, vi phạm kinh tế, tham nhũng...đã có nhiều cố gắng và thái độ cải tạo tốt, ăn năn hối lỗi với hành vi phạm tội của mình và có ý thức trở lại hòa đồng với xã hội trở thành những người có ích đóng góp cho sự đi lên, phát triển đất nước.

Ngay sau khi biết tin này qua các trang báo và phương tiện truyền thông chính thức từ đài truyền hình Việt Nam và Bộ công an, các tổ chức thù địch nhất là bọn tội phạm và những kẻ “ĐỒNG BỌN” với các tù nhân chính trị, cơ hội, tha hóa bán nước đã ra sức tuyên truyền và xuyên tạc lại chủ trương trên của Đảng, Nhà nước và Bộ công an.
Kẻ phản động bán nước không xứng đáng được đặc xá
Khi nhận thấy trong hơn 18.298 tù nhân được đặc xá không có lấy 1 tên đồng lõa với mình trong lĩnh vực phản động, bán nước, chính trị tha hóa ấu trĩ chúng đã lên tiếng trên các diễn đàn tự lập với các cuồng ngôn như: “Trong tổng số 18.298 tù nhân vừa nhận quyết định đặc xá nhân dịp 2/9 năm nay, không có bất kỳ tù nhân chính trị nào được ra tù trước thời hạn”.

Chúng còn bịa đặt và cao ngạo rằng “Theo thủ tục đặc xá của chế độ CS, các tù nhân bị ép buộc phải nhận tội và làm đơn xin khoan hồng. Tuy nhiên, đối với các tù nhân chính trị thì đây là điều không thể chấp nhận, cho nên hầu như không có bất cứ người nào ký vào những loại đơn như vậy”.

Hay bất bình hơn khi xen vào đó là các ngôn điệu xóa bỏ phủ nhận sạch trơn ý nghĩa lớn lao và sự thật lịch sử của ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh 2-9 như “Đây được nói là đợt đặc xá quy mô lớn nhằm đánh dấu 70 năm ngày đảng cộng sản Việt Nam cướp được chính quyền”. Hoặc vô ý thức và thiển cận hơn trong tầm nhìn và kiến thức lịch sử của những kẻ nhai lại sự dối trá cho rằng “Vậy thì điều được gọi là thành công “long trời chuyển đất” hay “diệu kỳ” của Cách mạng tháng Tám “trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước vĩ đại của dân tộc ta” (Thông tấn Xã Việt Nam (TTXVN), 12/08/2015) chẳng qua chỉ là hành động của vài người ủng hộ Việt Minh đã nhanh chân cướp Micro tại cuộc Mít Tinh của Chính phủ Trần Trọng Kim rồi bằng một cuộc “Cách miệng” hô hào ủng hộ Việt Minh, sách động người dân đi diễu phố để giành lấy chính quyền trong cảnh “đồng không nhà trống” chứ có xung đột hay đánh đấm với ai mà nói là “cách mạng” cho xôm tụ”.

Theo bộ luật tố tụng hình sự năm 1999 (sửa đổi bổ sung 2009) thì các điều luật như điều 79 – hoạt động lật đổ chính quyền, điều 88 – tuyên truyền chống phá, điều 89 – phá rối an ninh... đều là các tội được xếp vào loại tội danh ‘xâm phạm an ninh quốc gia’. Đây là 1 trong những loại tôi danh nguy hiểm có ảnh hưởng và gây hậu quả xấu đối với thể chế chính trị, sự tồn vong của chế độ, đảng và nhà nước chính vì vậy các cá nhân vi phạm 1 trong những tội trên đều là các thành phần phạm tội nguy hiểm và gan lỳ về mặt nhận thức, chống phá Đảng và Nhà nước ta 1 cách quyết liệt, có tổ chức và kế hoạch.

Chính vì sự nguy hiểm về mặt ý thức hệ cũng như sự hậu thuẫn của các thế lực thù địch về cả tài chính và chính trị mà việc đặc xá cho các đối tượng nêu trên là 1 vấn đề quan trọng và cần được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm đảm bảo yêu cầu pháp luật và chính trị của đất nước.

Việc Đảng và Nhà nước ta quyết định không đặc xá bất kỳ tù nhân chính trị nào ra tù trước thời hạn là 1 trong những quyết định đúng đắn và phù hợp với thực tế khách quan. Trước hết đất nước ta đang tiến tới thềm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII vì vậy việc đặc xá cho 1 số tù nhân chính trị, phản động là vấn đề đáng quan ngại trước sự chống phá và xuyên tạc trở lại của 1 số tù nhân chính trị này là không thể lường trước được, như vậy thật khác nào “ thả sói về bầy”.

Hơn nữa trong thời gian qua theo như tôi được biết các phần tử tù nhân chính trị bị bắt về tội xâm phạm an ninh quốc gia đều là các tên đầu xỏ, có sừng có mỏ và kinh nghiệm trong lĩnh vực phản động và chống phá. Theo như cách nói nôm na thì đây được coi là những tên đầu đàn của bầy “chó giận” theo gót cờ vàng, cho nên từ trong suy nghĩ và nhận thức sâu xa của chúng đã xuất hiện khái niệm chống phá đảng và nhân dân ta dưới mọi hình thức và phương thức. Chính vì vậy đây là những tên mà lòng nhân đạo và khoan hồng của chúng ta không thể cảm hóa được chúng mà chỉ có chân lý và pháp luật mới có thể trị và răn đe được chúng.

Hơn nữa trong thời gian cải tạo, giam giữ các phần tử này không những không chấp hành các quy định của pháp luật trong trại giam mà còn dùng mọi thủ đoạn để sách nhiễu và gây dư luận đấu tranh với mong muốn được thả tự do mà tiêu biểu là thủ đoạn tuyệt thực, ăn vạ….

Chính vì điều đó chúng ta hoàn toàn có căn cứ, thẩm quyền và cơ sở để không đặc xá cho số phần tử cơ hội chính trị, phản động chống phá này. Điều đó là hoàn toàn đúng đắn và phù hợp, với lại hơn nữa nếu chúng ta có khoan hồng đặc xá cho1 vài cá nhân tù lương tâm thì tôi tin chắc rằng các tổ chức hậu thuẫn và phản động lại ra sức dao giảng chính quyền Việt Nam trước sức ép cả nhân dân và dư luận quốc tế buộc phải thả tù nhân chính trị hoặc vô vàn luận điệu khác.

Chính vì vậy chúng ta cần có chính sách không những không mềm mỏng mà phải hết sức nghiêm khắc và quản lý thật chặt số đối tượng này nhằm làm gương cho các phần tử manh động, gây hấn khác trước sự răn đe và tuyệt đối của pháp luật. Còn những phần tử hiện đang bị bắt và cải tạo thì đây thực sự là hình phạt xứng đáng cho những tội danh mà các ngươi đã phạm phải.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét