Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Tình quân dân trong những ngày bão lũ

Đốc Tờ Sun

Trận mưa lũ lịch sử trên địa bàn các tỉnh trung du và miền núi Bắc bộ vừa qua, đã gây ra những thiệt hại vô cùng lớn cả về người và của, đặc biệt trên địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Điện Biên… Trong những ngày mưa lũ, trái tim của bà con nhân dân cả nước luôn hướng về và ủng hộ hết sức có thể bà con nhân dân các tỉnh bị mưa lũ tàn phá nặng nề mà trực tiếp “chiến đấu” với mưa lũ tại thực địa là lực lượng Quân đội và Công an đóng quân trên địa bàn các tỉnh bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Lực lượng vũ trang tham gia cứu hộ, giúp đỡ nhân dân trong những ngày mưa lũ
Quán triệt tư tưởng “lấy dân làm gốc” lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam luôn coi nhân dân là cái gốc của cách mạng, sự thành hay bại trong công cuộc dựng và giữ nước là do sự ủng hộ của nhân dân, đặc biệt là trong thời kỳ hiện nay. Khác với lực lượng vũ trang của các quốc gia khác, lực lượng vũ trang của Việt Nam bao gồm Quân đội Nhân dân, Công an Nhân dân và Dân quân tự vệ. Ngay trong tên của lực lượng vũ trang của Việt Nam đã nói lên tất cả về sự gắn bó với quần chúng nhân dân. 

Trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua, ở khắp các tỉnh trung du và miền núi Bắc bộ đã xảy ra đợt mưa với lượng tương đối lớn.Ở một số nơi như Tp Cẩm Phả, Huyện Vân Đồn...của tỉnh Quảng Ninh có lúc mưa còn lên tới 500-600mm. Lượng mưa lớn đã gây ra lũ quét và sạt lở đất ở địa hình dốc và lũ lụt nghiêm trọng ở vùng thấp. Trận mưa lịch sử này đã gây ra thiệt hại về người và của tương đối lớn đối với các tỉnh bị mưa lũ tàn phá. Góp phần giảm bớt thiệt hại về người và của ở các địa phương chịu ảnh hưởng do mưa lũ, các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn các tỉnh đã ứng trực 100% quân số tất cả các ngày trong tuần, tổ chức lực lượng tham gia cứu hộ, hỗ trợ nhân dân trong các khu vực ngập úng sâu, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất di dời đến nơi an toàn, kịp thời khắc phục các thiệt hại do mưa lớn gây ra, sử dụng các phương tiện đặc chủng để tham gia tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn nhân dân; bố trí cán bộ chiến sĩ trực 24/24 tại những khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở, các tuyến giao thông huyết mạch. Lực lượng vũ trang đã tổ chức tốt việc bảo vệ tài sản cho người dân, tình hình an ninh trật tự được đảm bản trong những ngày mưa lũ; tổ chức các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, thăm hỏi động viên, cấp phát lương thực, thuốc men và các nhu yếu phẩm cần thiết khác cho bà con. Đây thực sự là những nghĩa cử cao đẹp, chứa chan tình người. Chính sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của cán bộ chiến sĩ trong những ngày khó khăn này đã làm cho bà con nhân dân chịu ảnh hưởng do mưa lũ phần nào vơi đi những nỗi đau, những mất mát mà bà con gặp phải. Ngay sau khi mưa ngớt, lực lượng vũ trang đã cùng với bà con nhân dân tổ chức dọn dẹp vệ sinh, khắc phục những thiệt hại do mưa lũ để lại, tìm kiếm những người mất tích, tổ chức thăm hỏi tặng quà những gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, những gia đình có người chết và mất tích, động viên bà con vơi bớt nỗi đau mất mát, sớm ổn định sản xuất. Tất cả những việc làm ý nghĩa đó của CBCS lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam đã làm thắm lên ba chữ “Tình quân dân”.

Lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng luôn là cánh tay đắc lực trong việc giữ vững ANQG và TTATXH, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, luôn là lực lượng “tận hiếu” với nhân dân. Qua đó cũng cho ta thấy bản chất của các thế lực thù địch, phản động. Chúng chỉ giỏi khua môi múa mép chứ thực chất thì chẳng làm được gì có ích cho dân cho nước. Thử hỏi trong những ngày nhân dân đang phải chống chọi với mưa lũ thì chúng đang ở đâu? Hay những anh hùng bàn phím của dân làm báo hay các anh rận việt tân đang cặm cụi thêu rệt ra những lời lẽ chửi Đảng, chửi chế độ..?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét