Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

“TIẾNG VANG” TỪ NHỮNG KẺ BƠI NGƯỢC DÒNG SỰ THẬT

Xứ Lạng 

Trong không khí cả nước ta đang hướng tới kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng tám và quốc khánh 2/9 thì trên những chuyên trang internet, mạng xã hội facebook các thế lực thù địch, phản động đang tuyên truyền dùng những hành động xuyên tạc bóp méo sự kiện mang ý nghĩa trọng đại này. 

Như mỗi người dân Việt chúng ta đều hiểu rằng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công, đây là sự kiện có ý nghĩa lịch sử trọng đại. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dân cả nước đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền thắng lợi, đập tan xiềng xích nô lệ của bè lũ thực dân, đế quốc trong gần một thế kỉ, lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Cũng vào mùa thu lịch sử ấy với trí tuệ của Đảng, dân tộc, và ánh sáng soi đường của chủ nghĩa Mác- Lê Nin ngày 2/9/1945 Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt chính phủ lâm thời long trọng đọc “Tuyên Ngôn độc lập” tuyên bố với toàn thể đồng bào, bạn bè trên thế giới khẳng định chủ quyền của dân tộc, của đất nước Việt Nam. Từ một xứ thuộc địa lầm than, đói khổ, Việt Nam trở thành quốc gia độc lập, dân chủ, nhân dân Việt Nam đã đứng lên làm chủ vận mệnh của mình đoàn kết một lòng đấu tranh, xây dựng một nước dân chủ Xã hội Chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. 

Các hoạt động kỉ niệm 70 năm cách mạng tháng Tám, quốc khánh 2/9 nước CHXHCN Việt Nam nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ trẻ, rèn luyện ý trí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc, đề cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thông nhất đất nước, nêu cao tinh thần tự hào dân tộc. Khẳng định ý chí quyết tâm của toàn Đảng toàn dân trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước trong thời kì mới. Chủ trương thực hành tiết kiệm tránh lãng phí của Đảng ta luôn là chủ trương được đặt ra hàng đầu. Trong việc tổ chức các ngày lễ lớn trong năm 2014 -2015 Đảng, Chính phủ đã tổ chức cuộc họp vào ngay 13/3/2015 của Ban Tổ chức cáp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 với sự tham dự của của phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, trưởng ban tổ chức. Cuộc họp đã đưa ra quyết định trên tinh thần chung luôn đặt ra yêu cầu tiết kiệm lên hàng đầu với chủ trương “Tổ chức các ngày lễ lớn phải an toàn, trang trọng, tiết kiệm”. 

Vậy mà mới đây trên các trang mạng đang hô hào hoạt động gây náo loạn trong những ngày lễ lớn, trên trang facebook “Việt Tân” mới đưa ra bài Viết “Mừng lễ lớn, Bất chấp nợ to” với lời lẽ hết sức hoang đường chúng cho rằng “lễ kỉ niệm 19/8, 2/9 thực sự thoát thai từ một hành động mà chính những người cộng sản nhìn nhận là một cuộc cướp chính quyền từ chính phủ hợp pháp Trần Trọng Kim” – chúng cho rằng “cách mạng tháng tám là do may mắn, ngày độc lập cho Việt Nam phải là ngày 11/3/1945 khi vua Bảo Đại ký đạo dụ tuyên bố hủy bỏ hòa ước Giáp thân ký với pháp năm 1884, không cần phải tiến hành cách mạng để giành độc lập cho đất nước vì lúc ấy đã có chính thể Trần Trọng Kim chỉ còn chờ được công nhận nền độc lập, cách mạng của Việt Minh là thứ cách mạng cướp từ tay Trần Trọng Kim”, cái luận điệu hết sức hoang đường của một thứ “chính thể” bù nhìn dưới điều khiển của phát xít Nhật trước hàng ngàn cái nhìn lem le của các nước ngoại xâm đang mong muốn mưu đồ xâm lược áp đặt lên đất nước ta. 

Bài viết xuyên tạc, phản động của đám lưu manh Việt Tân
Trong bài viết khi tôi đọc đến đoạn chúng cho rằng Đảng, chính phủ ta vung tiền để “mị dân che đậy cho cho tội ác theo tàu bán nước...chính phủ tổ chức trang trọng cho cái lễ cấp quốc gia mà làm lơ đi những người lính chết ngoài đảo xa....”; “bỏ ra thật nhiều tiền để gây TIẾNG VANG tạo thành tích bất chấp đạo lý... có lẽ đảng chỉ nhìn thấy ánh hào quang trong phút chốc” tôi cảm thấy nực cười cho tác giả của bài viết, y chẳng khác gì một kẻ vô học “thùng rỗng kêu to”, ngày toàn dân tưởng niệm các chiến sĩ nơi đảo xa chúng mượn danh kỉ niệm để bạo động, ngày toàn dân tộc kỉ niệm ngày độc lập chúng cho rằng ta phung phí. 

Từ đây ta cũng đã thấy được phần nào âm mưu của chúng cũng như những luận điệu xuyên tạc, bóp méo, bôi nhọ, hạ thấp, cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 của dân tộc, chà đạp lên khát vọng, lên xương máu của biết bao nhiêu thế hệ ông cha đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của Tổ Quốc. Là một người trẻ tôi luôn hy vọng các bạn trẻ thế hệ tiếp nối truyền thống anh hùng của cha ông, hãy luôn tin tưởng vào những đường lối chính sách của Đảng, Nhà Nước, góp sức mình xây dựng Đất Nước ngày càng phát triển, một lòng hướng đến lễ kỉ niệm lớn của dân tộc ta tạo nên khối đoàn kết dân tộc nhấn chìm những hoạt động phản động, luận điệu xuyên tạc. Những kẻ theo chân thế lực thù địch phản động cũng đang tự nhấn chìm bản thân khi đang bơi ngược dòng sự thật chúng tự vẽ nên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét