Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Lời khuyên của những kẻ..."điên"!

Gà tre

Thấm thoát thoi đưa ấy thế mà cũng đã cả năm trời rồi mải mê “chinh chiến và yêu đương” tôi đã không đủ thời gian để ghé thăm mấy ông rận chủ, cứ tưởng thế nào hóa ra cưỡi ngựa xem qua điểm mặt vẫn những con người ấy, hình ảnh ấy và giọng điệu ấy. Nhưng rồi tôi cũng phải dừng lại trước một câu hỏi, đúng ra là tiêu đề của một bài viết “Ông Ngô Bảo Châu có… “thần kinh” không vậy!? Nghe có vẻ là lạ nên tôi đã thử mò mẫm vào tìm câu trả lời cho câu hỏi đó. Đọc đi đọc lại từng đoạn trong bài viết đó tôi lại càng băn khoăn hơn: không biết Ông Ngô có… “thần kinh” không hay là chính mấy ông Dân làm báo mới là thần kinh. Nhưng rồi đọc đến đoạn kết của bài viết thì cuối cùng tôi cũng ngộ ra một điều: hóa ra lại vẫn là trò mèo (không nói xấu thì cũng xuyên tạc sự thật, bịa đặt vu cáo…) của mấy ông Dân làm báo. Xin mượn diễn đàn có đôi lời cùng bình luận:
Hình ảnh trong bài viết "điên" trên Dân làm báo
Thứ nhất, với vị trí của một giáo sư, Ông Ngô khuyên các bạn đoàn viên, sinh viên “con đường đúng đắn và thiết thực nhất trong công cuộc gìn giữ chủ quyền lãnh thổ, biển đảo, thể hiện lòng yêu nước trong giai đoạn hiện nay là nỗ lực học tập, tìm tòi nghiên cứu khoa học, mở rộng tri thức” thì có gì là không phải chứ!? ở cái tuổi này không học tập, nghiên cứu, không tự tu dưỡng để tích lũy tri thức, rèn luyện tay nghề và tích lũy kinh nghiệm làm hành trang cho tương lai thì chẳng lẽ khuyên các em làm loạn, phá phách, đắm chìm vào thói hư tật xấu để rồi đi theo bước chân của bọn rận hay sao? Cứ tưởng câu hỏi của tôi là vớ vẫn hóa ra lại hoàn toàn đúng với lập luận của các ông rận chủ Dân làm báo. Theo mấy ông rận chủ thì các cháu hãy gác nhiệm vụ học tập, nghiên cứu đó ra một bên, thay vào đó là phải tụ tập để kéo đến đại sứ quán Tàu khựa hô hào, phá phách gây rối trật tự công cộng, phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân, vi phạm pháp luật và chính sách ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta, để rồi nhà trường phải gửi giấy thông báo cho phụ huynh, phải nhờ chính quyền can thiệp… thì mới gọi là đúng? Cái lý lẽ chỉ có ở những kẻ “điên” đó không ngờ lại xuất hiện ở chính “cơ quan ngôn luận” của mấy ông rận chủ: Dân làm báo. Vậy Ai mới là người điên ở đây”?

Thứ hai, "muốn bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì nghiên cứu về lịch sử, địa lý, luật pháp Việt Nam cũng như quốc tế cũng là điều cần thiết. Khi chúng đã đã có đủ tri thức, đất nước vững mạnh thì sẽ không có quốc gia nào dám xâm phạm lãnh thổ." Ông lại điện nữa (theo lập luận của dân làm báo). Đáng ra ông Ngô phải khuyên sinh viên hãy từ bỏ học tập để “đầu quân” cho bọn phản động như Việt Tân, như Dân làm báo để trở thành những “anh hùng bàn phím” chuyên ăn tục, nói phét, hay ít ra thì cũng phải khuyên các em vác dao, vác gậy ngồi đợi tàu khựa sang là “chiến đấu”. Thật đúng là cái thói suy nghĩ của những kẻ “côn đồ, hiếu chiến”. Chúng đã quên đi rằng trong thế giới hiện đại ngày nay, tri thức, trí tuệ chính là sức mạnh to lớn, động lực cho sự phát triển bền vững của một quốc gia. Nếu không biết thì hãy học và nhớ cho kỹ một điều rằng “một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Đừng hoài nghi, cản trở, phá hoại lòng yêu nước và sự trưởng thành của thế hệ trẻ hôm nay.

Thứ ba, để chứng minh rõ hơn cho những lập luận của mình, dân làm báo còn lớn tiếng khẳng định: “Xuyên suốt lịch sử Việt Nam và của cả thế giới, chưa bao giờ có chuyện một quốc gia có thể bảo vệ chủ quyền của mình chỉ bằng việc nghiên cứu sử-địa-luật”. Đúng là “đã dốt còn hay chơi chữ”, đã không biết gì nhưng vẫn thích “khục khặc” ra oai. Thử hỏi nếu không phải bề dày lịch sử hơn 4000 năm văn hiến mà ông cha ta để lại liệu có tạo nên sức mạnh vô địch để dân tộc đánh thắng biết bao kẻ thù xâm lược, đó chẳng phải là cái gốc, là cội nguồn sức của sức mạnh dân tộc hay sao? Sống trong thời hội nhập toàn cầu liệu chúng ta sẽ đi đâu, về đâu và đứng ở chỗ nào nếu như không hiểu biết gì về lịch sử, địa lý đặc biệt là pháp luật. Và nếu những thứ đó không đáng để học tập nghiên cứu thì có lẽ Dân làm báo nên kiến nghị lên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc để xóa bỏ những công ước, luật pháp quốc tế. Không biết các ông rận chủ có làm được điều này không!

Đoạn cuối trong bài viết của mình, các nhà rận chủ Dân làm báo thẳng thừng phê phán GS Ngô vì cho rằng ông không đưa ra được lời khuyên nào đúng đắn. Tôi cứ chờ đợi sau những lời phê phán GS Ngô thì mấy ông Dân làm báo sẽ đưa ra được những lời khuyên gì hay ho, tốt đẹp. Nhưng không, chẳng có gì ngoài những lời dè bĩu GS Ngô khi cho rằng: "chỉ nên tập trung vào chuyện ông giỏi nhất: phương trình toán học 1 + 1 = 2". Đây có lẽ là lời khuyên  "tù" nhất trong tháng - Lời khuyên của những kẻ thiểu năng! Thật nực cười! Riêng tôi, nếu phải khuyên có lẽ tôi sẽ khuyên các nhà rận chủ của dân làm báo: Hãy bỏ cái trò chọc ngoáy, bới móc, nói xấu lung tung mà về học cách giải phương trình toán học 1 + 1 = 2 trước khi bình luận và đưa ra lời khuyên đối với người khác! Dân làm báo đúng là điên!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét