Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Nơi đất khô cằn, sỏi đá vẫn mọc lên những chùm hoa thật đẹp…

Hoa biên cương

Cuộc đời của mỗi con người không phải ai cũng được sống trong vàng son nhung lụa, hay bước trên những con đường rải đầy hoa hồng phải không các bạn?. Từ khi sinh ra cho đến lúc trưởng thành ai cũng phải trải qua những đoạn đường đầy chông gai thử thách, điều quan trọng là các bạn có vực dậy, nỗ lực hết sức mình để vượt qua thử thách đó hay không mà thôi. Nếu thử thách đó càng khó khăn thì đến lúc vượt qua nó bạn thật đáng nể phục đến nhường nào!
Nơi mảnh đất khô cằn vẫn luôn có những loài hoa đẹp sinh sôi, khoe sắc
Tôi muốn nhắn nhủ đến tất cả các bạn đặc biệt là thế hệ trẻ- những chủ nhân tương lai của đất nước là bài học về nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Trong tự nhiên, mỗi chúng ta đều thấy những cây hoa vẫn mọc lên và nở những chùm hoa thật rực rỡ điểm tô cho cuộc sống mặc dù mảnh đất mà nó đang tồn tại là khô cằn và đầy sỏi đá huống hồ các bạn là con người có tư duy, là thế hệ mà sung sức, nhiệt huyết nhất tại sao lại không làm được đúng không nào?.

Trong cuộc sống hiện nay chúng ta vẫn thường xuyên nghe những câu chuyện, những số phận ngặt nghèo về hoàn cảnh gia đình, khó khăn thiếu thốn nhưng các bạn trẻ ấy vẫn không ngừng vươn lên, vượt lên chính bản thân mình cùng với sự giúp đỡ của Đảng và Nhà nước, những tấm lòng nhân ái trên mọi miền đất nước mà các bạn trẻ đã đạt được những thành tích khiến người khác phải ngưỡng mộ và tấm tắc khen, và chắc chắn rằng những con người có nghị lực vươn lên đó sẽ thành công trong cuộc sống và sẽ góp sức mình xây dựng đất nước giàu đẹp văn minh hơn đúng không các bạn? . Chưa hết, có những bạn trẻ mang trong mình bệnh hiểm nghèo hay khuyết tật khiến người khác nhìn vào vô cùng thương cảm nhưng không vì thế mà các bạn nản chí, các bạn vẫn luôn tràn trề nhựa sống, vực dậy nỗi đau của bản thân để làm những công việc có ích cho cuộc đời, góp sức mình tô điểm cho xã hội ngày càng tươi đẹp, văn minh hơn. Những bông hoa của thế hệ trẻ đó thật đáng để chúng ta ngưỡng mộ và học tập.

Nhưng bên cạnh đó, một bộ phận giới trẻ ngày nay có cách nghĩ và lối sống thật khiến hổ thẹn với những tâm gương chúng ta vừa nói đến. Các bạn sinh ra trong những gia đình cũng không khá giả gì, cũng khó khăn cho đến bệnh tật bủa vây vậy mà các bạn nỡ bỏ bê, đua đòi bạn bè sống theo lối sống buông thả không có mục đích phấn đấu cho bản thân mình rồi lao vào vòng xoáy cuộc đời với bao nhiêu tệ nạn xã hội tạo nên những vết nhơ cho chính bản thân mình và xã hội. Hay cung có những bạn trẻ chỉ vì thói thích ăn chơi, đùa đòi nên đã nhẹ dạ, cả tin “bán linh hồn cho quỷ dữ” tham gia các tổ chức hay hội nhóm phản động để có những hành động trái ngược với lợi ích quốc gia, dân tộc nhân dân. Thật đáng buồn! . Nói qua để mỗi chúng ta nhìn nhận cái tốt đẹp và xấu xa cuộc sống.

Các bạn ạ! Nhưng con người tuổi đời còn trẻ, còn khỏe mạnh và căng tràn nhiệt huyết tuổi trẻ vậy cớ sao không phát huy thế mạnh đó để hoàn thiện mình và gây dựng tương lai tốt đẹp cho chính mình?. Hơn nữa, cuộc sống này sẽ chẳng ai sống giúp chúng ta đâu, những chông gai thử thách trước mắt nếu bạn không tự lực cánh sinh vượt qua mọi cám dỗ của cuộc đời thì đến lúc chẳng ai có thể cứu các bạn, nếu bạn không vượt qua những chướng ngại vật trên đường đời thì nơi có thể chào đón bạn là vực thẳm chứ không phải đỉnh cao vinh quang kia đâu nhé!. 

Chúng ta đều biết rằng thế hệ trẻ là thế hệ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đặt hết niềm tin và hi vọng. Hi vọng những con người có nghị lực vươn lên để gạt tan những cặn bã, những hình ảnh xấu của xã hội, thực hiện những mục tiêu trước mắt, có lý tưởng tốt đẹp lâu dài cho tương lai góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh hơn. Đất nước này đang trông chờ thế hệ trẻ gây dựng nên những kỳ tích đưa đất nước vươn lên một tầm cao mới, sánh vai với bạn bè năm châu. Vậy trước mắt chúng ta những con người trẻ của đất nước cần phải làm gì?. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào tạo dựng kế hoạch cho chính bản thân mình, chỉnh đốn lại mọi thứ, thay đổi cách nhìn và cách nghĩ để hoàn thiện bản thân. Vạch ra những đích đến để cố gắng vượt qua từng thử thách một để leo lên đỉnh cao của cuộc sống và để thấy cuộc đời có ý nghĩa, tươi đẹp hơn đúng như Đảng, Bác Hồ kính yêu hằng mong đợi. Lúc đó bạn chính là bông hoa đẹp mà người khác muốn ngắm nhìn với sự ngưỡng mộ và bao niềm ước ao nhất!...





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét