Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Đại sứ Mỹ và cờ ba que

Đồng Phì@

Các bạn dân chủ rởm đang tiu nghỉu vì hồi tháng 7, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius khẳng định chính sách của Chính phủ Mỹ là chỉ công nhận nhà nước CHXHCN Việt Nam và lá cờ đỏ sao vàng của Nhà nước XHCN Việt Nam, chứ chẳng phải lá cờ ba que đang tung bay dưới bầu trời “tự do, dân chủ” mà các bạn rận nhà ta tôn thờ. Chúng ta thì thấy bình thường nhưng với người Việt hải ngoại, nhất là cộng đồng người Việt ở DC lại hiểu đại sứ Mỹ đang chơi chữ.
“Bánh Bao Chiều” đưa tin về việc Đại sứ Mỹ không chụp ảnh với cờ vàng
Đúng là đại sứ có khác, thật là văn hay chữ tốt. Cờ vàng ba que là biểu tượng của lực lượng chống cộng khét tiếng đang núp bóng trên đất Mỹ. Khi sống ở xứ sở Hoa Thịnh đốn, các bạn rận chủ nhà ta luôn mang trong mình khái niệm “phục quốc” và để khẳng định mình, các bạn ấy luôn mang biểu tượng của mình đi kèm với các sự kiện ăn cóp theo sự nổi tiếng của một vài chính khách. Chẳng có gì xa lạ khi mà Cù Huy Hà Vũ hay Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đáp mông xuống xứ sở tự do là được thắt ngay vào cổ lá cờ vàng ba que, các bạn cao tay đấy. 
Điếu cày nhận cờ vàng tại sân bay LA...
...nhưng ngay lập tức bị người cận vệ của Bộ ngoại giao Mỹ tước Cờ vàng khỏi tay
Dù là bợ Mỹ nhưng các bạn rận chủ rởm lại thất vọng nặng nề khi mà Đại sứ Mỹ tại Việt Nam không chịu chụp hình chung với cờ vàng, “muối mặt” thật, hehe, điều này cho thấy cờ vàng ba que mà các bạn tôn thờ vẫn mãi trong vòng luẩn quẩn, chưa bao giờ được một tổ chức quốc tế hay chính giới Mỹ thừa nhận. Phải chăng, sự tồn tại của nó chỉ mang ý nghĩa biểu trưng nhiều hơn là các hoạt động thực tiễn mà phe “quốc hận” đang suốt ngày bêu rếu nhau trên mạng. 

Ngay khi được bổ nhiệm làm đại sứ Mỹ tại Việt Nam, Đại sứ Ted Osius đã có nhiều hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hoa kỳ. Chuyến thăm của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đến Mỹ là điểm nhấn đặc biệt quan trọng trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Ted Osius. Là một người có học vị cao, đại sứ Ted Osius rất quan tâm đến người Mỹ gốc Việt tại Hoa Kỳ, điều đó được thể hiện qua chuyến thăm California khi trở lại Hoa Kỳ vào tháng Bảy vừa qua. Ông đã thể hiện quan điểm thẳng thắn và chân thành khi gặp các thành viên trong cộng đồng người Mỹ gốc Việt. Sự việc chẳng có gì nổi bật cho đến khi có một người phụ nữ mang “cờ vàng” và muốn chụp hình với ông. 
Đại sứ Mỹ Ted Osius đang giải thích cho các bạn rận chủ hiểu lý do vì sao ông ta không chụp ảnh chung với cờ vàng
Đại sứ Mỹ Ted Osius đang cố gắng giải thích cho các bạn rận chủ hiểu lý do vì sao ông ta không chụp ảnh chung với cờ vàng.

Với quan điểm, tầm nhìn, tư duy chiến lược cùng với thái độ thẳng thắn, đại sứ Mỹ Ted Osius đã khẳng định rằng: “Tôi nói với bà ấy rằng tôi tôn trọng biểu tượng đó và bà có quyền mang lá cờ đó, nhưng tôi cũng lưu ý rằng, là Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, tôi muốn không chụp hình với lá cờ này”. Tại sao Đại sứ Ted Osius lại làm vậy thưa các bạn rân chủ? Tại vì lá cờ ba que và hoạt động của các bạn là hư vô, ảo tưởng và không có tương lại đâu. Một đại sứ không muốn công nhận các bạn, dù họ tôn trọng quyền tự do, dân chủ bởi bạn mang cả quốc tịch Mỹ. Trong giai đoạn chính trị này, họ biết nếu chụp hình với lá cờ ba que sọc đỏ sọc vàng chẳng khác nào tự sát, sinh mệnh chính trị của họ đi tong luôn đó. Và đơn giản, ông ta không muốn mất việc (nói như thế có nghĩa là chính các bạn đang đe dọa đến miếng cơm của người ta đó, đừng có mà lúc nào cũng giơ cờ vàng ra nhé).
"Vit ọ ọe" lại cứu nguy cho cờ vàng
Từ xưa đến nay, Mỹ luôn nhận thấy Việt Nam là một đất nước tiềm năng nằm bên cạnh tên khổng lồ Trung Quốc, và để chính sách xoay trục được cân bằng, Mỹ chỉ có cách hợp tác với Việt Nam nếu không muốn Trung Quốc trở thành bá chủ thế giới. Hơn nữa, Việt Nam còn là điểm tựa quan trọng trong chiến lược xoay trục sang Châu Á Thái Bình Dương của Mỹ khi mà Trung Quốc đang leo thang căng thẳng tại biển Đông và biển Hoa Đông làm đe dọa đến lợi ích của Mỹ. 

Tôi tin là các bạn hiểu rõ điều này hơn tôi. Dù các bạn đấu tranh cho rân chủ hão cùng cái ước vọng “phục quốc” hão huyền ấy hay các bạn là con cưng của Mỹ đi chăng nữa, một khi bạn đụng đến lợi ích Mỹ, họ sẽ xơi tái bạn luôn đó. Hành động của Đại sứ Mỹ Ted Osius đã cảnh cáo các bạn rồi. Đừng bào chữa vô ích nữa. 

Tôi không rành ngoại ngữ như các bạn dân chủ nên tôi mượn một video của PhoBolsa TV đã translate từ tiếng Anh Mỹ ra tiếng Việt (mặc dù nó không đúng lắm) để các các bạn rân chủ xem, link đây nhé: 














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét