Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Nhạc sĩ Tuấn Khanh – người nghệ sĩ hay “phóng viên chính trị”

Mr.Toạc

Nghệ sĩ không chỉ là những con người hoạt động biểu diễn, sáng tạo để mang lại những tác phẩm nghệ thuật cho cộng đồng, mà họ cũng phải luôn đồng hành cùng với nhiệm vụ cách mạng của dân tộc. Khi đất nước có chiến tranh, họ góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí chiến đấu để giải phóng quê hương. Thời bình, họ lại mang đến những món ăn tinh thần để chúng ta giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi để từ sản xuất của cải vật chất nhằm góp phần xây dựng đất nước. Tuy nhiên, điều đáng buồn là không phải ai cũng nhận thức được điều này. Có những người nghệ sĩ được hưởng thành quả cách mạng, được Nhà nước tạo điều kiện tự do hoạt động phát triển sự nghiệp nhưng lại không ý thức được điều đó mà có những cách hành xử “không đẹp” – và một trong số đó là nhạc sĩ Tuấn Khanh một nhân vật cũng có “số má” của làng giải trí Việt.
"Phóng viên chính trị" - Tuấn Khanh
Không khó để các bạn kiểm chứng những điều tôi nói về nhạc sĩ này. Chỉ cần một thao tác nhỏ vào Google gõ tìm kiếm Blog Tuấn Khanh một cái là nó hiện ra ngay đầu trang. Và khi truy cập vào trang này chắc hẳn các bạn sẽ giật mình vì những bài viết được đăng đều đặn mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Nội dung, cách thức thể hiện và sâu xa hơn là “mục đích” của những bài viết trên Blog đó thì hệt như của Danlambao hay Blog của một số phần tử phản động khác.
Tuấn Khanh’s Blog không khác gì một trang phản động
Ai cũng biết rằng những người hoạt động trong giới Showbiz là người của công chúng. Lời ăn, tiếng nói và cả những hàng động, việc làm của họ được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là cộng đồng mạng. Vì vậy, chưa biết đúng sai phải trái ra sao mỗi một phát ngôn của họ sẽ có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng. Hiểm họa là có nếu họ lợi dụng sự nổi tiếng của mình để đăng tải những thông tin, những bài viết mang tính chất kích động, bôi xấu chính quyền. 

Bản thân tôi cho đây là những việc làm “vô văn hóa”. Bởi vì văn hóa chỉ được tạo nên bởi những giá trị mang tính cộng đồng, được cộng đồng chấp nhận mà thôi. Chắc chắn sẽ có nhiều người là Fan của Tuấn Khanh sẽ tỏ ra không phục khi tôi và các bạn nói về thần tượng của họ như vậy. Họ chắc chắn sẽ có những phản biện tại sao một người nổi tiếng nói về chính trị của đất nước lại được xem như phản động, vô văn hóa. Xin đóng góp một vài ý kiến, rằng: bàn về thời sự chính trị thì được, nói về tình hình kinh tế xã hội thì tất nhiên được và ai trong số chúng ta cũng có quyền nói về những điều xảy ra hàng ngày trên mảnh đất quê hương mình. Nhưng phải nhấn mạnh một điều rằng lợi dụng tự do để nói xấu chế độ, gây nên tình trạng bất ổn định về chính trị xã hội của đất nước là việc làm không những vi phạm pháp luật mà trái với đạo đức, văn hóa của con người Việt Nam. Có thể đưa ra dẫn chứng cụ thể hơn nếu các bạn đã từng đọc những bài viết vô cùng “lộng ngôn” trên Blog của Tuấn Khanh mà nếu có điều kiện tôi sẽ phân tích trong những bài sau. Chúng ta sẽ chỉ chắc chắn một điều rằng, những con người dù là bình thường hay người nổi tiếng đừng bao giờ đi ngược lại với lợi ích của dân tộc mà hãy cùng nhau chung tay xây dựng quê hương đất nước. Và tất nhiên, cái xấu, cái sai cần và đáng bị lên án!





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét